Lên Đăk Lăk nghỉ dưỡng trốn đám đông dịp giỗ Tổ

Khám phá Thứ 5, 11/04/2019 23:32:11 PM Theo Ngôi sao

Cắm trại bên hồ, thưởng thức đặc sản Tây Nguyên trong không khí mát mẻ cho bạn trải nghiệm khó quên.

Không xô bồ như Đà Lạt mùa lễ hội, thời tiết dễ chịu hơn Sài Gòn những ngày đầu hè nắng nóng, nhờ vậy Đăk Lăk là gợi ý không tồi dành cho bạn nhân dịp giỗ tổ Hùng Vương cuối tuần này. Cách TP HCM tầm 360 km, bạn có thể tự lái ôtô, đi xe khách hoặc máy bay đều được. 

Chỗ ở

Lên Đăk Lăk trốn đám đông dịp giỗ Tổ

Không phải là điểm du lịch hot, nhưng Đăk Lăk không thiếu khách sạn, homestay hay những điểm cắm trại khá hay ho. Các căn lều hay bungalow thiết kế đơn giản nằm trên ngọn đồi có view nhìn ra hồ Lắk - hồ nước ngọt lớn nhất Tây Nguyên - là nơi ngắm hoàng hôn đẹp như tranh vẽ. Mỗi căn có thể ở được hai người hoặc một gia đình nhỏ, đầy đủ tiện nghi. Gần đó là các vườn rau, nhà hàng và nơi tổ chức tiệc nướng BBQ ban đêm. Đây cũng là điểm lý tưởng dành cho các đôi tình nhân muốn tìm một không gian riêng tư, lãng mạn.

Gợi ý chỗ ở: Lak Tented Camp, K'pan, Lá và Lúa...

Chơi gì

Hồ Lắk là một trong những điểm không nên bỏ lỡ khi đến Đăk Lăk. Xung quanh hồ là buôn Jun, buôn M'Liêng... còn hoang sơ dành cho người thích khám phá văn hóa Tây Nguyên. Bạn có thể thuê xe máy tự lái, hoặc trekking nếu có sức khỏe. Thỉnh thoảng xin đi nhờ xe công nông của người địa phương cũng là trải nghiệm khá thú vị. 

Lên Đăk Lăk trốn đám đông dịp giỗ Tổ - 1

Tháng 4 cũng là thời điểm vào mùa bướm bay ngập trời ở Tây Nguyên. Hai hàng cây muồng dọc đường vào hồ Ea Nhái, huyện Krông Pắk là một trong những nơi săn bướm đẹp nhất. Các tuyến quốc lộ 16 và 26 trồng nhiều cây muồng để chắn gió cho cà phê khá nhiều bướm. Bạn có thể dừng xe dọc đường chụp ảnh thỏa thích. Bướm thường tập trung nhiều tầm 10h-12h trưa. 

Lên Đăk Lăk trốn đám đông dịp giỗ Tổ - 2

Nằm trong khuôn viên Dự án Thành phố Cà phê rộng hơn 45 ha trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Bảo tàng Thế giới cà phê là điểm check-in dành cho các bạn trẻ thích sống ảo lẫn người lớn muốn tìm hiểu tất tần tật về cà phê. Tổ hợp bao gồm bảo tàng, không gian triển lãm, thư viện ánh sáng, nơi thưởng thức cà phê... kết nối với nhau, được thiết kế dựa trên kiến trúc nhà dài đặc trưng của Tây Nguyên và hình ảnh sóng âm từ tiếng chuông ngân, cách điệu thành những đường cong độc đáo. 

Lên Đăk Lăk trốn đám đông dịp giỗ Tổ - 3

Ăn uống

Cơm lam gà nướng là combo du khách nhất định phải thử khi đến Tây Nguyên. Cơm được nấu từ gạo nếp trong ống nứa non, bịt kín đầu bằng lá chuối non trên bếp than, khi chín có hương thơm nhẹ nhàng. Món này phải ăn kèm gà nướng, thường là những con gà thả vườn mới lớn, nặng hơn 1kg/con thịt săn chắc, ngọt và thơm. Gà ướp muối hột, lá é, ớt xanh... rồi nướng cho đến khi lớp da bên ngoài vàng rộm, dậy lên mùi thơm hấp dẫn. 

Ngoài ra, các món đặc sản như lẩu rau rừng, cá lăng nấu măng rừng, rau rừng chấm kho quẹt... cũng là gợi ý dành cho các tín đồ ẩm thực. Nếu ngại thử thức ăn lạ, du khách có thể thưởng thức những món quen thuộc khác như bún bò, bánh cuốn, bún riêu, xôi gà... Giá đồ ăn ở đây không đắt dù vào ngày lễ.

Lên Đăk Lăk trốn đám đông dịp giỗ Tổ - 4
 
Ý kiến bạn đọc