Liên Bỉnh Phát: 'Tôi đã đủ tiền mua nhà'

Hậu trường Thứ 4, 29/01/2020 20:22:21 PM Theo Zing

Liên Bỉnh Phát tâm sự showbiz ngoài mang lại kinh tế còn giúp anh thỏa mãn niềm đam mê diễn xuất. Nam diễn viên cho biết năm 2020, anh tiếp tục tập trung vào lĩnh vực điện ảnh.

Chia sẻ với PV dịp đầu năm mới, Liên Bỉnh Phát tâm sự 2019 là quãng thời gian mà cuộc sống, công việc của anh có nhiều thay đổi. Nam diễn viên cho biết anh hiện đủ tài chính để sở hữu nhà sau quãng thời gian làm nghề.

"Showbiz cho tôi thỏa mãn đam mê"

- Sau Song lang và Chạy đi chờ chi, anh nhận được nhiều sự kỳ vọng. Tuy nhiên, tới dự án tiếp theo là Ngôi nhà bươm bướm lại không thành công như mong đợi. Thậm chí phim vướng nhiều tai tiếng. Điều này ảnh hưởng thế nào tới anh?

- Đúng là tôi hơi buồn một xíu. Tuy nhiên tôi là diễn viên mới nên cũng chuẩn bị tâm lý là trong sự nghiệp, không thể tham gia 10 bộ phim thì cả 10 được đón nhận. Do đó, mọi chuyện đến thì tôi cứ đón nhận và càng cố gắng hơn. Chẳng hạn nếu dự án này không thành công thì tôi nỗ lực ở bộ phim tiếp theo.

Hơn nữa, trải nghiệm rất quan trọng với diễn viên mới như tôi. Thắng hay thua thì nó đều là trải nghiệm đáng nhớ và là kinh nghiệm của tôi. Và chắc chắn tôi không dừng ở bộ phim này mà sẽ tham gia nhiều dự án khác.

Lien Binh Phat: 'Toi da du tien mua nha' hinh anh 1 lienbinhphat_zing_1_.jpg
Liên Bỉnh Phát cho biết năm 2020 anh tiếp tục tập trung cho mảng điện ảnh. Ảnh: Bá Ngọc.


- Việc bộ phim không thành công có khiến anh lo lắng khi nhận những vai tiếp theo?

- Đương nhiên, tôi sẽ e dè hơn. Nếu đọc phim nào thấy thích và phù hợp thì tôi mới nhận. Nếu mình thích thì phim hay hay dở mình cũng không được hối hận. Tuy nhiên, khi đọc kịch bản, tôi chỉ thấy thích nhân vật thì nhận chứ không thể biết trước khi dựng thành phim, dự án được đón nhận bao nhiêu phần trăm. Trong 2020, tôi hướng tới những bộ phim lãng mạn, tâm lý xã hội. Tôi muốn khai thác sâu ở mảng đó hơn.

- Anh từng tự nhận mình là người ngoại đạo ở showbiz. Tuy nhiên, trong một năm qua, anh tham gia nhiều chương trình giải trí. Điều gì hấp dẫn, khiến anh ngày càng hòa mình vào môi trường này?

- Ví dụ sẽ có nhiều dòng nhạc, một dành cho thị trường và một là dành cho sở thích cá nhân kiểu Indie. Tôi sẽ là Indie còn anh quản lý thiên về thị trường. Khi 2 người bàn bạc với nhau về một dự án nào đó thì chúng tôi sẽ cân nhắc xem nên nhận dự án này hay không, vì sao nhận, vì sao không. Do đó, quyết định đưa ra nhiều khi cũng 50-50. Tôi cũng thấy điều này là hay bởi tôi không nắm nhiều về thị trường. Trong năm qua, những dự án tôi tham gia đều có sự cân nhắc của cả tôi và ê-kíp.

Showbiz cũng như bất cứ lĩnh nào của xã hội. Mỗi ngành nghề có đặc thù riêng. Với showbiz, tôi không được đào tạo trường lớp nhưng lại có khả năng phù hợp. Do đó, tại sao tôi lại không thử sức. Huống hồ công việc này lại đang có duyên với tôi nên tôi muốn một lần chơi lớn, tập trung hết sức cho nó.

- Nhưng nếu chỉ có duyên thôi mà không thay đổi cuộc sống, kinh tế thì liệu anh dám chơi lớn?

- Đúng là như vậy. Nó mang lại cho tôi nhiều thứ. Thứ nhất là mang lại tài chính, giúp tôi không phải cùng lúc làm nhiều việc như ngày trước. Thứ hai, đây là lĩnh vực giúp tôi thể hiện được bản thân, thỏa mãn cái tôi. Tôi nghĩ một công việc mà đáp ứng được 2 yếu tố đó thì ai cũng mong muốn.

Lien Binh Phat: 'Toi da du tien mua nha' hinh anh 2 lienbinhphat_zing_2_.jpg
Liên Bỉnh Phát tâm sự anh hài lòng với các hoạt động trong năm 2019. Ảnh: Bá Ngọc.


"Tôi đủ tiền mua nhà"

- Nhiều diễn viên chia sẻ mua được ngôi nhà sau một vai diễn thành công. Với anh thì sao, đặc biệt là sau vai diễn trong Song lang hay Chạy đi chờ chi?

- Tôi chưa được như thế. Một người tham gia nghệ thuật lâu và có chỗ đứng nhất định thì dễ hiểu. Còn tôi nếu muốn được như thế thì phải trải qua quá trình làm việc lâu dài hơn và khẳng định được bản thân.

- Hồi đầu năm 2019, anh chia sẻ vẫn ở nhà thuê. Hiện tại, nơi ở của anh như thế nào?

- Nói thật, tôi có đủ tài chính để sở hữu nhà trong năm qua. Tuy nhiên, thay vì mua nhà, tôi dùng số tiền đó để kinh doanh vì thực ra kinh tế của tôi chưa phải dư dả. Tôi nghĩ việc mua nhà thì tiền nằm ở đó chứ không đẻ thêm đồng lời nào. Cũng số tiền đó mà mang đi kinh doanh thì biết đâu nó lại cho ra 2 căn nhà. Do đó, tôi để việc mua nhà sang năm nay.

Lien Binh Phat: 'Toi da du tien mua nha' hinh anh 3 lienbinhphat_zing_13_.jpg
Liên Bỉnh Phát cho biết anh đủ tiền mua nhà nhưng
hiện tại muốn đầu tư cho kinh doanh. Ảnh: Bá Ngọc.

- Để hoạt động ở showbiz, một người tự nhận là ngoại đạo như anh đã phải thay đổi như thế nào?

- Lĩnh vực nào cũng có người sôi nổi, người trầm lắng. Do đó, tôi nghĩ mình cứ là mình còn lĩnh vực có đón nhận mình hay không thì nó thuộc về tự nhiên. Nếu không phù hợp thì ngay từ đầu sẽ bị đào thải.

Thật ra những tập đầu của Chạy đi chờ chi, tôi cũng có cảm giác lạc lõng vì lúc đó còn quá mới. Những thành viên thì đã hoạt động lâu và quen biết với nhau từ trước. Tuy nhiên, như mọi người thấy, tôi đã dần dần hòa đồng với mọi người.

Tôi nghĩ quan trọng là mình đặt ra kim chỉ nam. Ban đầu, tôi bước vào showbiz bằng điện ảnh nên tôi nghĩ mình chỉ cần cố gắng nhiều hơn trong lĩnh vực này. Những thứ mọi người thấy thì nó chỉ là bề ngoài để tôi hòa nhập hơn thôi. Thật chất ở bên trong, tôi không thay đổi nhiều.

Ý tôi ở đây, tôi phải chỉn chu hơn. Ngày xưa tôi thích làm gì thì làm nhưng bây giờ có nhiều quan tâm tôi nên tôi phải quan tâm cảm xúc của họ hơn. Do đó, không phải thích gì là tôi làm nấy.

- Anh từng bị Trấn Thành, Trường Giang chê nói chuyện vô nghĩa trong một số game show. Điều đó có khiến anh chạnh lòng?

- Qua một loạt game show, cái vui là mọi người thấy thích thú. Nhưng tôi cũng buồn vì cái vui tôi mang đến cho mọi người lại không có giá trị gì. Một phần có thể do sự chỉnh sửa của chương trình. Đó là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, bản thân tôi cũng có phần ngô nghê. Những người bạn thân bảo tôi sao lên show lại như thằng khờ.

Con người ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu. Những người thành công là người biết show điểm mạnh và giấu đi điểm yếu. Do đó, sắp tới tôi sẽ lựa chọn game show phù hợp để thể hiện được những khía cạnh khác của bản thân.

Từng ngại khi được ghép cặp với Lan Ngọc

- Anh từng chia sẻ nếu 34 tuổi anh giàu thì sẽ lấy vợ. Với tốc độ kiếm tiền như hiện giờ, anh thấy điều mình nói có khả năng thành hiện thực hay không?

- Lúc đó, tôi đặt ra cho mình mục tiêu ít nhất 5 năm để hoạt động với nghề. Tôi muốn sống chết với nghề, dành hết tâm huyết chứ không bị sao lãng bởi thứ tình cảm khác.

Tôi tin thế này, mọi cuộc hành trình đều bắt đầu từ một bước chân. Đối với tôi, 5 năm chưa nhiều nhưng đủ vững bền trong một lĩnh vực nào đó. Tôi tin là như vậy. Do đó, tôi lấy con số 5 năm, tức tối thiểu là 34 tuổi. Nếu không thành công, tôi sẽ cho mình thêm 4 năm nữa. Hiện không có căn cứ gì hết chỉ là một sự cảm tính thôi nhưng tôi tin tôi làm được.

Trải qua những gì đã qua, tôi đúc kết được một điều, quan trọng là mình muốn làm. Khi có mục tiêu, động lực thì bạn phải làm một cách nghiêm túc. Như thế, tầm 3 năm trở lại sẽ mang lại kết quả. Nói chung tôi dựa trên những gì mình đúc kết chứ không có sự kiểm chứng gì hết.

- Quan niệm giàu với mỗi người là khác nhau, với anh để gọi là giàu phải như thế nào?

- Theo tôi là có nhà, có xe, có cơ sở kinh doanh. So với ngày xưa, tầm 2-3 năm trước, tôi đã giàu hơn rồi. Từ lĩnh vực không liên quan, tôi chuyển sang showbiz nên đương nhiên có sự thay đổi.

- Sau thời gian hoạt động ở showbiz, anh có thấy lĩnh vực này dễ kiếm tiến như nhiều khán giả nhận xét?

- Đúng là như vậy, đặc biệt là với những người có chỗ đứng và uy tín với khán giả. Nhưng như trúng số vậy đó, bạn có thể có số tiền lớn trong thời gian ngắn quan trọng là biết sử dụng để kéo dài thời gian như thế nào.

Lien Binh Phat: 'Toi da du tien mua nha' hinh anh 4 lienbinhphat_zing_8_.jpg
Liên Bỉnh Phát nổi tiếng sau phim Song Lang và Chạy đi chờ chi. Ảnh: Bá Ngọc.


- Mẫu bạn gái của anh như thế nào?

- Chắc chắn ai cũng thích cái đẹp, cái hay và một người thấu hiểu mình. Tôi không cần đẹp xuất sắc như hoa hậu hay đặt ra quy định bạn gái tôi phải như thế nào, cao bao nhiêu… Đó là những gạch đầu dòng quá cụ thể.

Thay vào đó tôi chỉ cần sự tương xứng. Quan trọng là khi tiếp xúc với tôi, người kia cũng thấy tương xứng.

Hiện tại, tôi hy vọng có thể gặp một người hiểu mình. Không cần thể hiện quá nhiều nhưng vào những lúc tâm trạng tôi không tốt thì người đó có thể hiểu tôi. Nếu không hiểu nhau thì khó có thể đi cùng nhau lâu dài được.

- Hiện tại, anh đã gặp được cô gái như vậy chưa?

- Về chuyện này thì tôi xin giữ kín. Tôi cũng là con người nên chuyện tình cảm cá nhân chắc chắn sẽ có. Tuy nhiên, hiện tại, tôi chưa muốn đề cập nhiều vấn đề này. Tôi muốn mọi người biết đến tôi ở lĩnh vực nghệ thuật nhiều hơn.

- Kín tiếng trong chuyện đời tư nhưng tham gia dự án nào cũng có tin đồn tình cảm, chẳng hạn nghi án hẹn hò Hoàng Yến Chibi hay việc ghép cặp với Lan Ngọc trong Chạy đi chờ chi. Anh cảm thấy thế nào?

- Ban đầu tôi cũng ngại. Nhưng sau đó, tôi nhận ra đó là chuyện bình thường trong showbiz. Tôi cũng coi đó là công việc nên thấy bình thường thôi.

Ý kiến bạn đọc