Linh Phi đón con đầu lòng đúng mùa dịch

Hậu trường Thứ 6, 03/04/2020 23:30:57 PM Theo Ngôi sao

Bé Gạo - con của Quang Tuấn, Linh Phi chào đời ngày 24/3 sau một ca sinh mổ tại bệnh viện TP HCM.

Ảnh: NVCC 

Vợ chồng Quang Tuấn - Linh Phi bên con gái mới sinh. Ảnh: NVCC 

Lần đầu làm mẹ, Linh Phi rất muốn sinh thường nên những tháng cuối thai kỳ, chị thường xuyên vận động, tập yoga cho để dễ dàng sinh nở. "Nhưng đôi khi việc diễn ra không theo ý mình muốn", Linh Phi cho hay. Vì cơ địa không thích hợp cho việc sinh thường nên bác sĩ đã chỉ định mổ bắt con. 

Ngày 23/3, hai vợ chồng Quang Tuấn - Linh Phi khăn gói vào viện, chuẩn bị cho hành trình sinh nở. Tới ngày hôm sau, chị được đưa vào phòng sinh. Chỉ sau 5 phút lên bàn mổ, hai vợ chồng đã nhìn thấy mặt bé Gạo. Em chào đời khoẻ mạnh và nặng hơn 3,2 kg. "Lúc nhìn thấy con, tôi không biết diễn tả bằng lời như thế nào. Chỉ biết rằng, cả hai vợ chồng đều cảm thấy hạnh phúc, cảm nhận khoảnh khắc thiêng liêng sau bao ngày chờ đợi, tưởng tượng hình ảnh con trong đầu và cuối cùng đã được gặp con", Linh Phi cho hay. 

Sinh con vào đúng mùa dịch Covid-19 nên hai vợ chồng đều lo lắng, chú ý cẩn thận trong các vấn đề vệ sinh, hạn chế giao tiếp với mọi người. Cả hai lẳng lặng vào viện, không thông báo cho ai, phải từ chối khéo khi bạn bè ngỏ ý vào thăm để đảm bảo sức khoẻ cho tất cả mọi người. Vì thế mà những ngày ở viện, hai vợ chồng bận rộn hơn khi tự chăm con với sự trợ giúp của các nữ hộ sinh. "Chúng tôi không phiền ông bà tới trông nom vì sợ họ vất vả. Bản thân tôi thấy rất may mắn vì lúc này luôn có chồng bên cạnh, chia sẻ và đỡ đần, ủng hộ tinh thần. Khi con chào đời, anh luôn là người giành thay tã, chăm Gạo mỗi đêm nếu con khóc để tôi có nhiều thời gian nghỉ ngơi", nữ ca sĩ chia sẻ. 

Sau sinh mổ, Linh Phi chịu khó tập đi và thấy đây là trải nghiệm không dễ dàng. Tuy nhiên, chị cảm thấy dễ chịu hơn đôi chút khi cơ thể hồi phục nhanh vì đã tập luyện đều đặn trước khi sinh. "Tôi vẫn chú ý giữ sức khoẻ sau sinh, không có suy nghĩ chủ quan vì phụ nữ sau sinh sẽ yếu hơn bình thường. Mà bản thân mẹ khoẻ thì mới có thể chăm con tốt được", người đẹp bộc bạch. Chị tập đi lại nhẹ nhàng, ăn uống để có nguồn sữa dồi dào cho bé Gạo. 

Linh Phi là ca sĩ, nổi tiếng với ca khúc Em kể anh nghe. Chồng cô là diễn viên Quang Tuấn sinh năm 1985, hơn vợ 3 tuổi, từng đóng phim Thất sơn tâm linh, Thuyền giấy, Mặn hơn muối, Cải ơi, Khúc hát mặt trời, Nếu còn có ngày mai... Đôi vợ chồng lần đầu gặp nhau khi đóng chung phim truyền hình Kén rể. Năm 2016, họ tổ chức đám cưới. Hiện cả hai sống trong một căn hộ ở TP HCM. 

Ý kiến bạn đọc