Linh Sơn: 'Tôi là ôsin của vợ'

Hậu trường Thứ 4, 18/11/2020 23:54:34 PM Theo Vnexpress

Ra phim trường có người cơm bưng nước rót, về nhà, diễn viên Linh Sơn cho biết thích lau dọn, đi chợ, bếp núc giúp vợ.

Diễn viên Nguyễn Linh Sơn sinh năm 1987, từng được biết đến qua phim điện ảnh Hot boy nổi loạn (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) năm 2010. Anh còn tham gia các phim Kungfu Phở, Cô hầu gái, Yêu đến tận cùng, Dấu chân du mục... Gần đây, anh trở lại với vai chính phim truyền hình Đường về cồn Nảy, đạo diễn Đỗ Phú Hải.

- Vì sao anh đóng phim trở lại sau ba năm?

- Nhiều năm qua, tôi ít diễn vì kén phim, thích những vai có chiều sâu tâm lý. Khi đạo diễn Phú Hải gửi kịch bản mới, tôi trao đổi với vợ để quyết định xem có quay lại phim trường. Tôi bị cuốn hút vào số phận của nhân vật Tuấn - một sinh viên trường y bị kết án oan tội giết người. Khi bỏ trốn, anh lạc đến một vùng sâu vùng xa ở miền Tây, điều kiện còn thiếu thốn. Từ đó, anh có cơ hội hành nghề thầy thuốc cứu người. Với Tuấn, mỗi ngày trôi qua đều như ngày cuối của cuộc đời vì luôn phải trốn chạy, sợ lộ tung tích. Bù lại, Tuấn được một số người dân bao bọc vì cảm nhận anh là người tốt.

Linh Sơn trở lại với vai chính trong phim truyền hình Đường về cồn Nảy - phát sóng từ ngày 22/11. Ảnh: Phương Nam Film.

Linh Sơn trở lại với vai chính trong phim truyền hình "Đường về cồn Nảy" - phát sóng từ ngày 22/11. Ảnh: Phương Nam Film.

- Vợ nói gì khi anh xa nhà đóng phim?

- Từ khi kết hôn, chúng tôi hiếm khi xa nhau ngày nào nên trước hôm tôi đi quay, vợ ôm tôi và khóc. Nơi tôi ở tại Bến Tre là một khu trọ khá lụp xụp, không có cả giường, chỉ trải chiếu ngủ trên sàn, nước khó dùng vì nhiều phèn. Đoàn làm việc với cường độ cao, quay xong là diễn viên nằm ra đất ngủ. Tôi thích trải nghiệm nên không mấy nề hà. Nhưng khi vợ tôi xuống, thấy cảnh tượng đó, cô ấy xót chồng. Cô ấy bảo, biết chịu cực thế đã không cho đi.

Hơn ai hết, cô ấy luôn động viên tôi trở lại với màn ảnh vì biết tôi chưa nguôi đam mê diễn xuất. Cô ấy tin tôi tuyệt đối lúc xa nhà đi quay. Trong kịch bản, tôi phải đóng cảnh tình cảm với nhiều bạn diễn nữ. Vợ tôi biết nhưng không dặn dò lời nào vì hiểu tôi luôn rạch ròi trong mối quan hệ với đồng nghiệp.

Vợ chồng Linh Sơn kết hôn từ đầu năm 2019. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Vợ chồng Linh Sơn kết hôn từ năm 2019. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Hai năm kết hôn, cuộc sống vợ chồng tôi như màu hồng. Tôi tự thấy là người chồng chu toàn. Ở đoàn phim, tôi được đối đãi chu đáo vì là diễn viên chính, cơm bưng nước rót mỗi bữa, ra quay giữa trời nắng thì được che dù. Nhưng về nhà, tôi là "ôsin" chính hiệu, tự làm mọi việc như lau dọn, đi chợ, bếp núc... Tôi không nề hà chuyện nội trợ, chỉ cần vợ cảm nhận được tình cảm tôi vun vén cho tổ ấm. Suy cho cùng, giữ gìn hôn nhân là nhiệm vụ chung của cả vợ chồng.

- Làm khác nghề, vợ chồng anh hòa hợp nhau ra sao?

- Chúng tôi rất khác về tính cách. Tôi sống đơn giản, có phần xuề xòa. Nhiều lúc, bạn bè hỏi: "Sơn ơi, sao cả năm trời chỉ thấy mày mặc một bộ đồ?". Vợ tôi lại mê thời trang, luôn muốn cả hai chỉnh chu về ngoại hình. Nhưng sự khác biệt ấy không tạo mâu thuẫn mà đôi khi giúp chúng tôi bù đắp cho nhau. Chúng tôi như hai thái cực, trái dấu nên hút nhau.

Ngoài đóng phim, tôi còn theo đuổi con đường trở thành huấn luyện viên sức khỏe. Vợ chồng tôi cố gắng duy trì cuộc sống lành mạnh, ăn điều độ, ngủ đúng giờ. Thời gian quay phim, tôi nhận ra số đông diễn viên "bào" sức rất nhiều vì thời gian làm việc quá khắc nghiệt. Tôi nhiều lúc lao theo guồng quay, chế độ ăn uống bị ảnh hưởng, phom dáng xuống dốc nhanh chóng. Sau khi theo học một khóa đào tạo về huấn luyện sức khỏe, tôi ý thức hơn về khâu dinh dưỡng, tập luyện. Chẳng hạn, trong lúc mọi người ăn ở trường quay, tôi tranh thủ chạy bộ. Về lâu dài, tôi muốn chia sẻ phong cách sống đến mọi người.

Linh Sơn được vợ chia sẻ về đam mê rèn luyện sức khỏe. Ảnh:

Vợ chồng Linh Sơn cùng chia sẻ đam mê rèn luyện sức khỏe. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

- 10 năm đóng phim nhưng chưa có vai diễn đột phá, anh nghĩ sao?

- Trước đó, tôi khá buồn nhưng những năm gần đây, tôi không còn quá bận tâm với danh tiếng. Tôi chỉ biết, khi nhận kịch bản, tôi đặt mọi tâm huyết vào. Nhiều lúc ra đường, một số người vẫn nhận ra tôi, kêu tên hoặc đề nghị chụp ảnh cùng. Niềm vui nhỏ như thế đủ để tôi vui với nghề.

Chưa bao giờ nhận vai "nặng ký" như ở phim của đạo diễn Phú Hải, tôi đặt nhiều tâm huyết vào công việc. Êkíp dự tính quay 20 ngày nhưng kéo dài hơn một tháng ở Bến Tre. Hơn một tháng ở Bến Tre, tôi kết nối thực sự với những người dân ở cồn. Trong đó, một cậu bé 5 tuổi, nhà rất nghèo, thường hay đến đoàn chơi vì tò mò. Mỗi ngày, tôi và các anh chị trong êkíp hay bớt ít phần cơm trong suất của mình để nhường bé ăn. Có những câu chuyện nhỏ nhặt nhưng giúp tôi thâm nhập sâu hơn vào đời sống miệt vườn, từ đó đẩy cảm xúc nhiều thêm cho vai.

Ý kiến bạn đọc