Loạt sao Hàn bị đe dọa tính mạng

Starlight Thứ 2, 06/07/2020 23:10:25 PM Theo Zing

Nayeon (Twice), Jennie, Lisa (BlackPink)… từng phải đối mặt với hành động, lời nói cực đoan từ phía anti-fan và fan cuồng trên mạng xã hội.

Blackpink,  Jennie,  Lisa,  Nayeon,  Twice anh 1

Nayeon (Twice): Ngày 2/7, Allkpop đưa tin Nayeon - trưởng nhóm Twice - bị một trang facebook có tên Death is the Key dọa giết. Cụ thể, trang này đăng tải một bức ảnh của nữ thần tượng với dấu gạch chéo màu đỏ, kèm chú thích: "Mọi người, hãy ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi sẽ tập hợp tại số 205 đường Gangdong-daero, phường Seongnae-dong, quận Gangdong-gu, Seoul, Hàn Quốc để tìm kiếm người này. Cái chết đang đến gần, Nayeon!".

Blackpink,  Jennie,  Lisa,  Nayeon,  Twice anh 2

Mặc dù chỉ có 24.000 lượt thích nhưng trang Death is the Key nói trên lại được Facebook xác nhận với dấu tích xanh. Địa chỉ của các quản trị viên được xác định là tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Người hâm mộ Nayeon và Twice bức xúc, bởi đây không phải lần đầu giọng ca 25 tuổi bị bị dọa giết. Hồi tháng 4, nữ thần tượng từng gặp tình huống tương tự khi một fan cuồng không muốn cô bí mật hẹn hò.

Blackpink,  Jennie,  Lisa,  Nayeon,  Twice anh 3

Jennie (BlackPink): Hồi đầu tháng 6, từ khóa “Jennie bị dọa giết” từng lọt top tìm kiếm trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Việc này xuất phát từ bài đăng của một tài khoản Twitter với nội dung “xóa sổ Jennie khỏi trái đất” ngay khi cô bắt đầu quảng bá ca khúc mới cùng BlackPink vào mùa hè năm nay. Người này còn nhấn mạnh sẽ không thực hiện kế hoạch sát hại Jennie một mình, đồng thời, đăng kèm hình ảnh chụp hai khẩu súng.

Blackpink,  Jennie,  Lisa,  Nayeon,  Twice anh 4

Trước tình trạng này, fan hâm mộ của Jenni lẫn BlackPink không ngừng gửi thư điện tử đến YG Entertainment nhằm kêu gọi công ty quản lý nhận thức được vấn đề cũng như có biện pháp bảo vệ thần tượng. Ngoài ra, họ còn mong muốn YG sớm có những hành động cứng rắn để ngăn chặn trường hợp như trên tái diễn.

Blackpink,  Jennie,  Lisa,  Nayeon,  Twice anh 5

Lisa (BlackPink): Không chỉ Jennie, thành viên người Thái Lan cũng gặp cảnh ngộ tương tự. Hồi đầu tháng 5, truyền thông Hàn đưa tin nhiều anti-fan buông lời dọa giết Lisa trên các trang mạng xã hội. Một tài khoản đăng trên Twitter: "Khi BlackPink trở lại sân khấu, tao sẽ bắn Lisa. Các người nên nói lời tạm biệt thần tượng vì đó là lần cuối được nhìn thấy gương mặt xấu xí của cô ta". Một tài khoản Instagram chia sẻ hình ảnh Lisa và nói sẽ giết cô bằng súng.

Blackpink,  Jennie,  Lisa,  Nayeon,  Twice anh 6

Không ít lần nữ thần tượng 23 tuổi nhận được những lời đe dọa đáng sợ. Năm 2018, một tài khoản Instagram từng dọa sẽ đến những nơi Lisa biểu diễn và giết cô bằng nhiều cách. Mối nguy từ anti fan khiến người hâm mộ lo lắng cho sự an toàn của thành viên BlackPink. Ngoài viết thư yêu cầu YG bảo vệ “gà nhà”, một số người còn gửi đơn đến đại sứ quán Thái Lan tại Seoul để thông báo tình hình.

Blackpink,  Jennie,  Lisa,  Nayeon,  Twice anh 7

Tzuyu (Twice): Trong buổi livestream vào cuối tháng 1/2019, khi Twice đang giao lưu cùng người hâm mộ, một tài khoản có tên "GFriendhater" đột nhiên để lại bình luận ác ý về Tzuyu: "Tôi sẽ giết cô, Tzuyu à, vào ngày 30/1/2019 ấy. Tôi thề luôn đấy”. Có người cho rằng đây chỉ là một bình luận trêu đùa của fan cuồng nhằm gây chú ý. Song, nhiều người hâm mộ vẫn cảm thấy lo lắng, đặc biệt là sau hàng loạt vụ việc tương tự đã xảy ra trong quá khứ.

Blackpink,  Jennie,  Lisa,  Nayeon,  Twice anh 8

Mina (Twice): Trước Tzuyu, thành viên cùng nhóm là Mina cũng bị fan cuồng hăm dọa khi cô lộ ảnh thân thiết với Bam Bam - đàn anh nhóm GOT7. Thời điểm đó, trên diễn đàn Ilbe, một tài khoản đăng hình con dao kề sát cổ kèm theo lời đe dọa: “Nếu cô không tát vào mặt bạn trai mình và xé nát miệng cậu ta, thì tôi sẽ giết cô”. Công ty chủ quản JYP sau đó khẳng định sẽ thực hiện hành động pháp lý để đảm bảo sự an toàn cho nghệ sĩ.

Blackpink,  Jennie,  Lisa,  Nayeon,  Twice anh 9

Jimin (BTS): Nam thần tượng sinh năm 1995 từng nhiều lần bị dọa giết. Cách đây 3 năm, anh bị anti-fan dọa bắn tại một chương trình hòa nhạc của BTS ở Los Angeles. Năm 2018, Jimin phải nhận tới 2 lời đe dọa tương tự nếu xuất hiện trong các buổi biểu diễn cùng nhóm tại Mỹ. Ngay sau khi tin tức nổ ra, công ty quản lý Big Hit Entertainment đã nhờ cậy đến cảnh sát để điều tra về vụ việc.

Ý kiến bạn đọc