Loạt tranh gây ảo giác khiến bạn nghi ngờ vào đôi mắt của chính mình

Thư giãn Thứ 5, 07/02/2019 23:34:43 PM Theo Zing

Ảo ảnh thị giác là kỹ thuật được sử dụng phổ biến trong thiết kế và hội họa nhằm tạo nên những hình thú vị, có khả năng đánh lừa đôi mắt người xem.

Loat tranh gay ao giac khien ban nghi ngo vao doi mat cua chinh minh hinh anh 1
Những con rắn đang xoay: Bức ảnh trên đây không hề chuyển động nhưng lại khiến người xem có cảm giác những vòng tròn không ngừng xoay quanh trục. Nó được lấy cảm hứng từ "những con rắn đang xoay", một ảo ảnh được tạo ra bởi nhà tâm lý học Akiyoshi Kitaoka vào năm 2003, được gọi là "ảo giác trôi dạt ngoại vi".
Loat tranh gay ao giac khien ban nghi ngo vao doi mat cua chinh minh hinh anh 2
Chấm đen thoắt ẩn thoắt hiện: Có tất cả 12 chấm đen trong bức ảnh này nhưng người xem không thể nhìn thấy chúng cùng một lúc. Khi bạn nhìn vào một chấm, các chấm khác ở ngoại vi của tầm nhìn dường như xuất hiện và biến mất liên tục. Ảo giác này được công bố lần đầu tiên vào năm 2000 bởi Jacques Ninio và Kent A. Stevens.
Loat tranh gay ao giac khien ban nghi ngo vao doi mat cua chinh minh hinh anh 3
Ảo ảnh của White: Khi được hỏi cột màu nâu ở A và B có giống màu nhau không, hầu như ai cũng trả lời là không nhưng thực tế, chúng lại cùng màu với nhau. Chính những cột màu trắng, đen xen kẻ đã đánh lừa đôi mắt của người nhìn. Điều này liên quan đến một hiệu ứng nổi tiếng có tên là Ảo ảnh của White. Hiệu ứng này được phát hiện vào năm 1979 bởi nhà tâm lý học người Australia tên là Michael White.
Loat tranh gay ao giac khien ban nghi ngo vao doi mat cua chinh minh hinh anh 4
Hành lang kỳ lạ: Một công ty gạch men ở nước Anh "gây bão" mạng khi đăng tải một bức ảnh chụp một lối đi. Trông nó không được bằng phẳng, nhiều chỗ bị lõm xuống, nhưng thực tế tất cả chỉ là ảo giác và sẽ biến mất nếu nhìn từ phía đối diện. Hành lang này là lối vào của một trong số các showroom của công ty và được thiết kế để ngăn mọi người chạy nhảy bất cẩn.
Loat tranh gay ao giac khien ban nghi ngo vao doi mat cua chinh minh hinh anh 5
Vầng sáng chuyển động: Với bức ảnh này, nếu dí sát mặt vào bạn sẽ thấy vầng sáng trở nên lớn hơn, còn nếu lùi về sau, sẽ thấy vầng sáng thu hẹp lại. Sự chuyển động của vầng sáng trong ảnh hoàn toàn không có thật, mà chỉ là loại ảo giác đánh lừa thị giác con người.
Loat tranh gay ao giac khien ban nghi ngo vao doi mat cua chinh minh hinh anh 6
Hình ảnh ẩn: Ảo ảnh thị giác là kỹ thuật được sử dụng phổ biến trong thiết kế và hội họa để tạo nên những hình ảnh thú vị. Bức ảnh trên thuộc loại hình ảnh ẩn. Nếu nhìn sơ qua nó chỉ là các đường gấp khúc xen kẽ trắng đen nhưng khi thư giãn, thả lỏng đôi mắt và nhìn từ một góc xa hơn bạn sẽ được một chú gấu trúc đáng yêu ẩn dưới những đường thẳng.
Loat tranh gay ao giac khien ban nghi ngo vao doi mat cua chinh minh hinh anh 7
Pintos: Đây là tên của bức tranh nổi tiếng được họa sĩ Bev Doolittle vẽ vào năm 1975. Bức tranh gây ấn tượng khi chỉ sử dụng hai tông màu chủ đạo. Nhưng chính điều này cũng khiến người xem gặp khó khăn với câu hỏi có bao nhiêu chú ngựa trong bức tranh. Đáp án là 5 nhưng nếu chỉ nhìn qua rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác.
Ý kiến bạn đọc