Lưu Đào từng ruồng bỏ hôn phu để chạy theo đại gia

Starlight Thứ 7, 04/07/2020 00:06:20 AM Theo Ngôi sao, Sina

Trúng tiếng sét ái tình với đại gia Vương Kha, Lưu Đào cắt đứt quan hệ với nhà thiết kế Lý Vỹ Dân, dù hai người đã đính hôn.

Mùa hè năm 2002, Lưu Đào - khi ấy là một gương mặt mới trong giới điện ảnh, truyền hình Trung Quốc - nhận lời mời của nhà chế tác Trương Kỷ Trung để đến Bắc Kinh thử vai cho phim Thiên long bát bộ.

Ngồi cạnh cô trên máy bay khi ấy là một người đàn ông lịch thiệp, trên tay anh là cuốn tiểu thuyết Thiên long bát bộ của Kim Dung, khiến Lưu Đào cảm thấy có một điều gì đó thật trùng hợp. Trong suốt chuyến bay, hai người trò chuyện về cuốn tiểu thuyết. Người đàn ông tự giới thiệu là Lý Vỹ Dân, một nhà thiết kế người Đài Loan. Câu chuyện của họ dừng lại khi chuyến bay hạ cánh, rồi mỗi người đi một ngả.

Lưu Đào và vị hôn phu đầu tiên, Lý Vỹ Dân.
 

Lưu Đào và vị hôn phu đầu tiên, Lý Vỹ Dân.

Năm 2003, Thiên long bát bộ ra mắt trên toàn quốc, cái tên Lưu Đào sau đó trở nên hot trong giới giải trí. Dịp sau Tết Nguyên đán, Lưu Đào mua một ngôi nhà ở Thượng Hải, có ý dọn đến ở nên nhờ người trang trí, décor. Một người bạn giới thiệu cho cô một nhà thiết kế tên tuổi. Khi hai bên gặp nhau, họ cười vì sự thú vị của số phận. Người đàn ông mà Lưu Đào gặp hôm ấy chính là nhà thiết kế Lý Vỹ Dân.

Sự sắp đặt của Chúa, cũng có thể là một mối duyên tiền định, đưa Lưu Đào đến với Lý Vỹ Dân. Hai người yêu nhau sau đó. Nhà thiết kế yêu Lưu Đào vì nhan sắc, Lưu Đào ngưỡng mộ Lý Vỹ Dân vì tài năng, trí tuệ. Họ trở thành một đôi "trai tài, gái sắc" trong mắt người ngoài.

Lưu Đào, mỹ nhân nổi tiếng nhờ Thiên long bát bộ.

Lưu Đào, mỹ nhân nổi tiếng nhờ "Thiên long bát bộ".

Tháng 6/2005, Lý Vỹ Dân tới Thượng Hải thăm Lưu Đào. Sau bữa tối, Lưu Đào được bạn trai đưa tới một sườn đồi. Trong sự reo hò của những người bạn, người thân, một màn pháo hoa nổ bùng trên bầu trời. Lý Vỹ Dân quỳ xuống cầu hôn Lưu Đào. "Nàng A Châu" rơi nước mắt và đồng ý.

Trở thành hôn thê của Lý Vỹ Dân, Lưu Đào được yêu chiều như nàng công chúa. Chính anh tự mình vào bếp nấu cho cô những món như nhà hàng. Biết Lưu Đào thích phim Pháp, Vỹ Dân mỗi lần sang Pháp đều mua những bộ đĩa phim gốc tặng cho người thương. Anh tậu một biệt thự đắt giá, có ý định làm đám cưới rồi rước mỹ nhân về chung sống.

Lý Vỹ Dân không hề "lép vế" Lưu Đào khi đó. Anh là cử nhân khoa Kiến trúc Đại học Tam Khang, Đài Loan, đồng thời là Thạc sĩ Kiến trúc và Kinh tế đô thị Đại học Harvard. Anh còn là Thạc sĩ Kiến trúc Đại học Columbia, Mỹ, đăng ký bằng kiến trúc sư tại New York và Đài Loan. Tài năng của anh được nhiều người công nhận.

Tình yêu giữa Lưu Đào và nhà thiết kế họ Lý tốt đẹp, cho đến tháng 8/2007, khi Lưu Đào vô tình chạm mặt Vương Kha, một trong "tứ thiếu gia Bắc Kinh" tại một thang máy khách sạn ở Bắc Kinh. Ngay khoảnh khắc họ gặp nhau đó, trái tim Lưu Đào "lỗi nhịp". Sau này cô thừa nhận, cô yêu Vương Kha từ cái nhìn đầu tiên. Cô cũng hiểu rằng mối quan hệ của mình và Lý Vỹ Dân đã chấm dứt từ phút ấy.

Không lâu sau đó, cô làm đám cưới với Vương Kha.

Lưu Đào và chồng, con.

Lưu Đào và chồng con.

Một nguồn tin cho hay nhà thiết kế họ Lý hận Lưu Đào. Suốt 10 năm qua, họ không gặp lại nhau một lần nào nữa. Lưu Đào trong một lần trả lời phỏng vấn đã thừa nhận luôn cảm thấy day dứt vì đã phụ bạc Lý Vỹ Dân, chạy theo tình yêu mới. Dù vậy, cô luôn khẳng định chưa bao giờ hối hận vì quyết định lấy Vương Kha. Suốt nhiều năm bên nhau, cùng chồng trải qua những giờ phút hoạn nạn, khó khăn, đến giờ họ vẫn đồng hành.

Sinh năm 1978, Lưu Đào thể hiện năng khiếu nghệ thuật từ khi còn nhỏ. Cô gia nhập làng giải trí khi mới 15 tuổi, trong vai trò ca sĩ kiêm diễn viên đoàn Văn nghệ quân đội Nam Kinh. Giữa một rừng hoa "hữu sắc vô hương", Lưu Đào lập tức khẳng định được mình. Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, phong thái dịu dàng, duyên dáng, cô còn được chú ý bởi diễn xuất tốt, tinh tế. Tập trung đầu tư vào dòng phim cổ trang, Lưu Đào gặt hái nhiều thành công qua các vai diễn: Mộ Sa trong Hoàn Châu cách cách 3, Tề Như Ngọc trong Vị Hoàng phi cuối cùng, Bạch Tố Trinh trong Bạch Xà truyện, Dương Ngọc Kiều trong Công chúa Đại Lý... Vai diễn đáng chú ý nhất của cô với khán giả truyền hình Việt Nam là nàng A Châu dịu dàng trong bản Thiên long bát bộ năm 2003.

Ý kiến bạn đọc