Lưu Thanh Vân, Quách Ái Minh: Tình yêu vượt định kiến

Starlight Thứ 5, 13/02/2020 22:24:13 PM Theo Vnexpress

Lần đầu Lưu Thanh Vân gọi điện hẹn, Quách Ái Minh tưởng anh muốn gặp để vay tiền.

Khi mới quen Lưu Thanh Vân, Quách Ái Minh là nghiên cứu sinh thạc sĩ ngành Kỹ thật Cơ khí tại Đại học Nam California (Mỹ). Cô lớn lên trong gia đình giàu có, giỏi tiếng Anh, biết cưỡi ngựa. Về Hong Kong trong kỳ nghỉ, Ái Minh thi Hoa hậu Hong Kong và đoạt vương miện năm 1991, ký hợp đồng làm nghệ sĩ của đài TVB, sau đó sang Mỹ hoàn thành chương trình học. Lưu Thanh Vân, lúc đó là diễn viên quèn của đài, không được đánh giá cao. Anh tốt nghiệp cấp ba, nhà nghèo.

Lưu Thanh Vân, Quách Ái Minh bén duyên khi đóng Đại thời đại của TVB. Ảnh: Mpweekly.

Lưu Thanh Vân, Quách Ái Minh bén duyên khi đóng "Đại thời đại" của TVB. Ảnh: Mpweekly.

Vì thế, khi công khai yêu nhau năm 1992, Lưu Thanh Vân và Quách Ái Minh bị nhiều người đàm tiếu. Theo quan điểm của không ít khán giả bấy giờ, tài tử nghèo không xứng với hoa hậu cả về học vấn, gia thế, tiền đồ.

Lưu Thanh Vân bấy giờ cũng nghĩ anh ngốc nghếch. "Hồi đó tôi rất khờ, chỉ biết cô ấy học ở Mỹ, không biết Kỹ thuật Cơ khí là gì, chỉ hiểu nôm na cô ấy học sửa tivi, radio. Hơn nữa, cô ấy còn thi hoa hậu, mà thường người học vấn cao đâu có thi hoa hậu, nên tôi không nghĩ cô ấy quá giỏi giang", tài tử từng nói trên Mpweekly.

Lần đầu gọi cho Quách Ái Minh để hẹn hò, Lưu Thanh Vân không có xe, đề nghị đồng nghiệp đến đón mình để đi ăn. "Sau này, tôi hỏi cô ấy tại sao chịu đến đón tôi, cô ấy bảo 'em đoán anh rủ em đi ăn để mượn tiền, vì bình thường anh chẳng nói năng gì với em, tự dưng gọi điện thoại gặp mặt chứng tỏ có vấn đề'", Lưu Thanh Vân kể.

Vợ chồng Lưu Thanh Vân ngày cưới. Ảnh: Mpweekly.

Vợ chồng Lưu Thanh Vân ngày cưới. Ảnh: Mpweekly.

Chuyện tình không bị ảnh hưởng bởi những lời so sánh, đàm tiếu. Năm 1998, họ tổ chức đám cưới. Trong ngày thành hôn, phóng viên hỏi Lưu Thanh Vân thích Quách Ái Minh ở điểm nào nhất. Anh đáp: "Cô ấy học nhiều hơn tôi". Phóng viên hỏi cô dâu câu tương tự, Lưu Thanh Vân giành trả lời: "Cô ấy thích tôi học ít hơn cô ấy".

Sau khi kết hôn, Lưu Thanh Vân tiếp tục phấn đấu cho sự nghiệp diễn xuất còn Quách Ái Minh dần vắng bóng màn ảnh. Tiền bạc kiếm được, tài tử giao hết cho vợ. Vốn thông minh, nhanh nhẹn, Ái Minh đem tiền đầu tư. Lưu Thanh Vân được toàn tâm toàn ý đóng phim, dần khẳng định tài năng, trở thành tài tử hàng đầu Hong Kong với các phim Ám chiến, Tân bất liễu tình, Đoạt mệnh kim, Thiết thính phong vân, Thần thám, Viên đạn biến mất... Anh từng ba lần đoạt danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc tại các giải Kim Tượng, Kim Mã. 

Đôi vợ chồng khi tham gia sự kiện và trong đời thường. Ảnh: Xinhua.

Đôi vợ chồng khi tham gia sự kiện và trong đời thường. Ảnh: Xinhua.

Thành công giúp Lưu Thanh Vân không còn bị so sánh thua kém vợ. Nhưng thi thoảng, nam diễn viên bị đồn mắc bệnh, không thể sinh con. Trên On, Quách Ái Minh chia sẻ vợ chồng cô thống nhất không sinh con. Lưu Thanh Vân từng nói: "Bạn bè bảo tôi sinh con sẽ làm vợ chồng gắn bó hơn. Thực ra, chúng tôi luôn rất gắn bó và không cảm thấy bắt buộc phải có con. Tôi không nghĩ một gia đình phải có con mới trọn vẹn".

Được người ngoài khen ngợi "vợ chồng kiểu mẫu" song nam diễn viên không thích được gọi như vậy. Tài tử 56 tuổi kể hai người thường xuyên cãi nhau, thậm chí vì những chuyện nhỏ nhặt như ăn gì, nấu ăn cho mấy củ hành. "Cô ấy thường làm theo cảm hứng còn tôi rất khắt khe. Hai cây hành là hai cây hành, bỏ ba cây thì vị món ăn sẽ khác... Vì thế, chúng tôi thường cãi nhau. Cô ấy có khi giận tới mức đuổi tôi khỏi nhà". Tuy nhiên, mâu thuẫn của cả hai thường qua nhanh. Ở nhà, Quách Ái Minh đảm nhận việc sửa đồ dùng, máy móc. Cô còn dạy chồng tiếng Anh, cưỡi ngựa còn Lưu Thanh Vân thường nấu ăn. Anh nói: "Ở bên vợ là cách tốt nhất để giải tỏa stress, vợ cho tôi cảm giác an toàn".

22 năm kết hôn, thi thoảng, Lưu Thanh Vân bày tỏ tình cảm với vợ trên trang cá nhân. Anh từng đăng ảnh Quách Ái Minh và viết:"Khi nhớ em, anh thường đọc lại những đoạn tin nhắn của mình rồi bất giác mỉm cười". Một lần khác, anh viết: "Đàn ông, chỉ khi nghèo mới biết người phụ nữ nào yêu bạn thật lòng. Phụ nữ, chỉ khi già đi, họ mới biết người đàn ông nào yêu cô ấy thật lòng".

Ý kiến bạn đọc