Lý do Black Pink không thể thay thế Big Bang giúp YG vượt qua 'đại hạn'

Starlight Thứ 5, 04/04/2019 23:02:18 PM Theo iOne

Theo các chuyên gia, ngay cả khi cuộc điều tra Burning Sun kết thúc, YG vẫn sẽ đối mặt với những rủi ro dài hạn trong tương lai.

Tạp chí The Korea Times mới đây đăng tải bài viết "Cuộc chiến khó khăn của YG Entertainment trước vụ bê bối ma túy - mại dâm của ngôi sao Kpop Seung Ri" dưới góc nhìn của các chuyên gia kinh tế. Theo phân tích, cuộc điều tra có thể sẽ kết thúc trong vài tuần tới. Tuy nhiên, hậu quả của nó vẫn kéo dài. Đây có thể là sự khởi đầu cho thời kỳ gian nan về tài chính của YG.

"Burning Sun như là một cuộc thử nghiệm khả năng sống sót của công ty. Nếu YG chịu đựng tốt (sau vụ bê bối), họ sẽ phục hồi. Nếu không, YG sẽ tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng", chuyên gia nhận định. 

Big Bang là nhóm nhạc luôn chiếm 40-50% tổng doanh thu của YG. Với việc Seung Ri rời nhóm và danh tiếng Big Bang bị ảnh hưởng, ngay cả khi các thành viên xuất ngũ, tương lai hoạt động vẫn còn rất mơ hồ. Một nhà phân tích tài chính giấu tên nói: "Điều này cũng giống như việc một công ty phải đóng cửa nhà máy sản xuất chính vậy, rất khó cho YG vào lúc này". 

Trong lúc nước sôi lửa bỏng, Black Pink được hi vọng là vị cứu tinh cho YG.

Trong lúc nước sôi lửa bỏng, Black Pink được hy vọng là "cứu tinh" cho YG.

Theo các chuyên gia, Black Pink là giải pháp tạm thời trong lúc khó khăn của YG. Nhóm sẽ trở lại bằng mini-album mới vào ngày 5/4. Tuy nhiên, phương án này không hề dễ dàng vì "các girlgroup có giới hạn của riêng họ". Doanh thu chính của nghệ sĩ Kpop là từ các buổi concert, tour lưu diễn. Tuy nhiên các nhóm nhạc nữ không có khả năng bán vé mạnh như nhóm nhạc nam. "Thành thực mà nói, Black Pink không có đủ fan để giúp nhóm thay thế Big Bang", nhà kinh tế cho biết.

Một chuyên gia âm nhạc khác nói: "Trước đây, thực tập sinh tại YG có nhiều cơ hội trở thành ngôi sao vì công ty có ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành công nghiệp âm nhạc. Nhưng sau vụ bê bối, hiệu ứng hào quang của nghệ sĩ YG đã bị ảnh hưởng, công chúng cũng mất niềm tin vào hệ thống đào tạo của YG".

Cổ phiếu YG lao dốc kể từ khi scandal của Seung Ri xảy ra. 

Cổ phiếu YG lao dốc kể từ khi scandal của Seung Ri xảy ra. 

Theo các nhà phân tích, việc bán tháo cổ phiếu của các nhà đầu tư thời gian qua phản ánh những lo ngại về việc Burning Sun Gate đã và sẽ tàn phá tài chính YG. Hơn 220 tỷ won giá trị vốn hóa trên thị trường chứng khoán đã bốc hơi sau hơn một tháng bùng nổ scandal. YG cũng có khả năng phải nói lời chia tay với cổ đông nước ngoài chủ chốt LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy). Nếu giá cổ phiếu tiếp tục chạm đáy, YG sẽ phải trả lại toàn bộ số tiền LVMH đầu tư vào (61 tỷ won), cộng với lãi suất. Trong khi đó, tính đến cuối quý 3 năm 2018, YG mới chỉ nắm giữ 47 tỷ won tiền mặt. Điều này có nghĩa là nếu nhà đầu tư rút vốn, YG phải bán một số tài sản của mình mới đủ tiền trả nợ, gây ra thiệt hại nặng về tài chính công ty.

"Thời điểm hiện tại như sự yên ắng trước cơn bão. YG sẽ sớm đối mặt với những thách thức nghiêm trọng về tài chính và kinh doanh. Hãy chờ xem khả năng sống sót của họ như thế nào", chuyên gia kết luận. 

Ý kiến bạn đọc