Lý do người thấp khó giảm cân hơn người cao

Làm đẹp Thứ 4, 28/10/2020 21:53:22 PM Theo Ngôi sao, Times of India

Ngoài yếu tố giới tính, tuổi tác, thói quen sống, chiều cao cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc giảm cân.

Chiều cao ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.
 

Chiều cao ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Nghiên cứu được thực hiện trên những người có cùng cân nặng, cùng tuân thủ chế độ ăn kiêng và tập luyện giống nhau đã chỉ ra, người thấp hơn giảm được ít cân hơn so với người cao. Lý do là người thấp có cơ thể nhỏ hơn, cần ít năng lượng hơn nên đốt cháy ít calo hơn. Ngoài ra, người thấp thường có khối lượng nạc bao gồm các mô, cơ quan, xương và các mô liên kết ít hơn so với người cao. Lượng nạc ảnh hưởng đến tỷ lệ trao đổi chất và quyết định lượng calo cơ thể cần đốt cháy để duy trì các hoạt động. Bên cạnh đó, người thấp cũng có khối lượng cơ ít hơn người cao, ảnh hưởng đến việc giảm mỡ, tăng cơ.

Để giảm cân dễ dàng hơn, người thấp cần tuân thủ một số quy tắc sau.

Ăn ít đi

Vì người thấp đốt cháy ít calo hơn người cao nên bạn cần giảm bớt lượng calo nạp vào. Tốt nhất là ăn theo nhu cầu của cơ thể và lựa chọn thực phẩm lành mạnh.

Tăng cường protein

Protein là nguồn dinh dưỡng quan trọng với những người đang có nhu cầu giảm cân. Protein là thành xây dựng của các tế bào và góp phần tăng quá trình phục hồi của cơ bắp.

Người thấp nên tích cực tập tạ để tăng cơ, giảm mỡ thừa.

Người thấp nên tích cực tập tạ để tăng cơ, giảm mỡ thừa.

Tập tạ

Các bài tập với tạ giúp người thấp nhanh chóng tăng khối lượng cơ và giảm mỡ thừa. Đồng thời, bài tập này cũng giúp đốt cháy nhiều calo hơn, từ đó, hỗ trợ giảm cân dễ dàng hơn.

Ý kiến bạn đọc