Lý do phụ nữ Nhật thường rửa mặt với nước vo gạo

Làm đẹp Thứ 6, 03/09/2021 22:05:42 PM Theo Ngôi sao, Bright Side

Dùng nước vo gạo rửa mặt giúp ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, làm giảm tiết dầu thừa và giúp da đều màu, mịn màng hơn.

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với làn da trắng sứ, không tì vết. Mặc dù Nhật Bản là quốc gia tiên tiến, đi đầu trong việc áp dụng những công nghệ mới nhất thì phụ nữ Nhật Bản lại vẫn trung thành với những phương pháp làm đẹp từ hàng thế kỷ trước. Một trong những bí quyết đó là sử dụng nước vo gạo để rửa mặt.

Ngăn ngừa hình thành nếp nhăn

Rửa mặt với nước vo gạo giúp ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

Rửa mặt với nước vo gạo giúp ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

Rửa mặt với nước vo gạo giúp ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Nước gạo lên men có khả năng tăng cường sản xuất collagen, giúp da căng mọng, trẻ trung. Nước vo gạo cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn trên da.

Làm dịu da kích ứng

Nước vo gạo có tác dụng làm mát tự nhiên, thoa lên da có thể giúp làm dịu vết cháy nắng và giảm kích ứng. Các thành phần trong nước vo gạo có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân phổ biến gây tổn thương da, khiến da nhanh lão hóa. Dùng nước vo gạo rửa mặt không chỉ giảm tác hại của ánh nắng mặt trời lên da mà còn giúp điều trị một số bệnh về da như viêm da dị ứng.

Giảm chứng tăng sắc tố

Rửa mặt với nước vo gạo giúp da đều màu, mịn màng hơn.

Rửa mặt với nước vo gạo giúp da đều màu, mịn màng hơn.

Mặc dù chứng tăng sắc tố da đa phần đều vô hại nhưng lại gây mất thẩm mỹ, khiến chị em tự ti. Làn da nhiều đốm đen, không đều màu khiến khuôn mặt loang lổ. Nước vo gạo đã được chứng minh là có khả năng tăng cường sản xuất melanin, giúp giảm chứng tăng sắc tố da hiệu quả.

Giảm tiết dầu thừa

Các loại dầu tự nhiên rất cần thiết cho sức khỏe làn da vì chúng khóa ẩm, giúp bảo vệ da khỏi các tác động từ bên ngoài. Tuy nhiên, tình trạng tiết dầu thừa quá nhiều có thể gây bí tắc lỗ chân lông, phát sinh mụn, đồng thời, khiến chị em kém khó chịu vì làn da bóng nhờn. Một số sản phẩm chăm sóc da dầu có chứa cồn, có thể làm rối loạn hoạt động của tuyến bã nhờn, khiến da sản xuất quá nhiều dầu, làm da càng thêm bóng nhờn. Dùng nước vo gạo rửa mặt là cách giúp loại bỏ dầu thừa mà không làm khô da, cân bằng lượng dầu tự nhiên trên da an toàn, hiệu quả.

Hướng dẫn dùng nước vo gạo rửa mặt

Cách lấy nước vo gạo để rửa mặt.

Cách lấy nước vo gạo để rửa mặt.

- Cho gạo vào bát, thêm 2 - 3 cốc nước.

- Ngâm gạo trong nước ở nhiệt độ phòng tối đa 48 giờ.

- Vo gạo nhẹ nhàng rồi lọc lấy nước.

- Bảo quản nước vo gạo trong hộp kín sử dụng để rửa mặt hoặc gội đầu trong 7 ngày.

Ý kiến bạn đọc