Lý do Việt Bắc biến mất sau vai Xuân tóc đỏ

Hậu trường Thứ 3, 05/05/2020 22:39:03 PM Theo Zing

Nhiều năm sau vai diễn Xuân tóc đỏ, Việt Bắc mới tái xuất phim truyền hình. Anh đã lập gia đình và có con trai 3 tuổi.

Việt Bắc từng gây ấn tượng với khán giả khi đóng vai Xuân Tóc đỏ trong phim truyền hình Trò đời cách đây 7 năm. Cho đến bây giờ, nhiều người vẫn quen gọi anh là Xuân. Nam diễn viên chia sẻ anh cảm thấy vui vì điều đó.

Sau Trò đời, bẵng đi một thời gian dài Việt Bắc gần như không tham gia phim. Gần đây, anh tái xuất với vai Cân trong Cô gái nhà người ta và Những ngày không quên. Cân là một anh chàng nhà quê láu cá, dẻo mỏ, được khán giả yêu mến.

"Mái tóc giống Park Seo Joon chỉ là ngẫu nhiên"

- Anh được khán giả biết đến và yêu mến qua vai Xuân tóc đỏ, nhưng sau đó gần như “lặn mất tăm”. Lý do nào khiến anh nghỉ đóng phim lâu như vậy?

- Thực ra 5 năm qua tôi vẫn đóng phim sitcom, chỉ không tham gia phim truyền hình. Có thể khán giả thấy tôi ít xuất hiện nên nghĩ vậy. Lần quay trở lại này tôi rất vui vì đã là nghệ sĩ, ai cũng muốn có vai diễn phù hợp để cống hiến cho khán giả.

- Phim truyền hình hiện nay thay đổi khá nhiều về công nghệ cũng như lối diễn xuất, anh có bị khớp so với các đồng nghiệp?

- Đúng là mọi thứ thay đổi rất nhiều, tôi có thể so sánh đơn giản rằng giống như mình đang ở sông mà bơi ra biển lớn vậy. Phải mất vài ngày tôi mới quen và hòa nhập được. Đây cũng là lần đầu tiên tôi làm việc với đạo diễn Trịnh Lê Phong. Ban đầu, tôi cảm thấy sợ khi phải đọc kịch bản, học thoại nhiều. Nhưng càng về sau, mình càng quen và đi vào quỹ đạo. Đạo diễn và mọi người trong đoàn đều hỗ trợ, chia sẻ với tôi.

Ly do Viet Bac bien mat sau vai Xuan toc do hinh anh 1 91565926_2711681465596333_8368800980925415424_o.jpg

Ly do Viet Bac bien mat sau vai Xuan toc do hinh anh 2 91924083_2714973651933781_2071938063776350208_o.jpg
Việt Bắc và mái tóc "ngố" trong phim.


- Cân không thuộc tuyến nhân vật chính, song lại được nhắc đến khá nhiều. Điểm nhấn của vai này dường như nằm ở chính tên gọi và tạo hình khác biệt?

- Vai Cân được tạo nên bởi công sức của cả một tập thể. Khi nhận vai, tôi không suy nghĩ vai chính hay phụ, mà điều quan trọng đầu tiên là phải tròn vai, hiểu tính cách nhân vật. Đối với tôi, Cân không phải vai khó vì chất diễn của tôi vốn hài hước, vui vẻ. Tính cách bên ngoài của tôi cũng giống Cân đến 60-70%. Tôi nghĩ sự xuất hiện của Cân đã làm giảm sự căng thẳng, mang đến tiếng cười, sự thoải mái cho người xem.

- Về mái tóc được so sánh với cặp diễn viên chính Park Seo Joon của bộ phim Hàn “Tầng lớp Itaewon”, từ đâu Cân có tạo hình này?

- Đó chỉ là sự trùng hợp thôi vì phim Cô gái nhà người ta lên sóng trước rồi. Khi tôi đến thử vai, đạo diễn hỏi tôi là có muốn tạo hình đặc biệt cho nhân vật không. Tôi đồng ý ngay và nhuộm kiểu tóc nửa đen nửa vàng luôn tại hãng phim. Sau này, khi khán giả so sánh mái tóc của Cân với diễn viên trong phim Hàn, tôi thấy cũng thú vị. Đúng là tóc của Cân độc lạ thật, nhìn cái nhận ra ngay.

- Trong “Những ngày không quên”, anh có nhiều phân cảnh chung với Bảo Hân “Về nhà đi con”. Anh cảm thấy thế nào khi tung hứng cùng một diễn viên trẻ và khác thế hệ như bạn ấy?

- Bảo Hân thông minh và thẳng thắn. Trong buổi quay chung đầu tiên, Hân chủ động chạy ra bảo tôi rằng "Anh ơi nếu có gì anh góp ý em nhé, để anh em mình kết hợp diễn tốt". Tôi thấy rất vui vì đó cũng là điều mình mong muốn. Khi làm việc, tôi không nghĩ đến chuyện ai kinh nghiệm hơn ai, mà quan trọng là sự ăn ý, tung hứng. Lần đầu đóng phim chung mà tôi có cảm giác giống như hai anh em quen nhau từ lâu.

Thực sự khi đi làm phim trở lại tôi vui lắm. Đoàn phim như ngôi nhà của mình vậy.

- Diễn xuất của anh được khen tự nhiên và duyên, đã thể hiện được một anh chàng Cân bỗ bã, láu cá, nhưng tốt bụng. Bản thân anh có hài lòng với chính mình ở lần tái xuất này?

- Để nói hài lòng thì không hẳn. Tính của tôi là mỗi khi quay xong một phân đoạn, trở về nhà tôi hay nghĩ giá mà được làm lại, mình sẽ làm tốt hơn. Khi phim phát sóng, tôi cũng theo dõi từng tập để xem đoạn nào chưa được, mình sẽ chỉnh sửa. Nói chung tôi nghĩ mọi thứ đều cần quá trình rèn giũa để tốt lên. May mắn là tôi cũng như các diễn viên khác trong đoàn được đạo diễn cho phép tự do sáng tạo, cái gì lố quá thì anh ấy sẽ kìm xuống, còn chưa tới thì giúp đẩy lên cao trào.

Nếu nhận vai đào hoa như Xuân tóc đỏ, tôi sẽ nói với vợ đầu tiên

- Anh có kế hoạch gì sau khi phim “Những ngày không quên” khép lại?

- Nếu chưa có phim truyền hình nào tiếp theo để tham gia, tôi vẫn làm phim sitcom và công việc ở Nhà hát Kịch Hà Nội. Tôi vẫn chia sẻ thật rằng thu nhập từ phim sitcom giúp tôi nuôi sống gia đình nhỏ của mình. Đó cũng là nguồn thu để tôi có thể nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật. Ngoài ra, những lúc rảnh, tôi hỗ trợ vợ bán yến, hoặc giúp cô ấy làm việc nhà, chơi với con trai. Làm nhiều thì việc gì mình cũng quen tay.

Ly do Viet Bac bien mat sau vai Xuan toc do hinh anh 3 xuan_toc_do.jpg
Xuân tóc đỏ là vai diễn giúp Việt Bắc ghi dấu ấn với khán giả.


- Thời gian trước anh tạm dừng đóng phim phải chăng để chăm lo cho tổ ấm của mình?

- Khoảng thời gian tôi không hoạt động đúng là cuộc sống có một số vấn đề. Tôi nghỉ một phần vì gia đình. Nhưng tôi không muốn nhắc lại. Tôi tự cảm nhận thấy con đường nghệ thuật của mình không được suôn sẻ, thỉnh thoảng sẽ có rẽ ngang rẽ trái. Nhưng cuối cùng, nghệ thuật vẫn là cái đích mà tôi muốn hướng đến.

- Bà xã có ủng hộ anh quay lại đóng phim?

- Vợ tôi ủng hộ và san sẻ vì cô ấy biết tôi yêu nghệ thuật. Chúng tôi có sự tin tưởng dành cho nhau. Khi đi làm với các đồng nghiệp nữ, tôi cũng không giấu giếm để vợ phải suy nghĩ hay nghi ngờ. Tâm lý phụ nữ mà, chắc ai cũng vậy. Những người tôi làm việc chung đều gặp bà xã tôi rồi.

- Giả sử bây giờ có một vai diễn đào hoa, lăng nhăng và phải đóng nhiều cảnh thân mật như Xuân tóc đỏ, anh sẽ lựa chọn thế nào?

- Ngày xưa đóng vai Xuân, đúng là tôi chưa gặp và yêu vợ mình. Nếu bây giờ nhận một kịch bản như vậy, có thể điều đầu tiên là tôi sẽ nói với bà xã trước. Tôi nghĩ cô ấy sẽ hiểu và thông cảm cho mình. Điều quan trọng là mình không nên giấu.

- Đã khi nào anh cảm thấy tiếc nuối vì “nghỉ ngơi” quá lâu sau vai diễn dấu ấn như Xuân tóc đỏ, khiến cơ hội dành cho mình cũng vụt qua?

- Tôi hiểu ý bạn nói. Nhưng tôi nghĩ những gì xảy ra đều là cái số. Cuộc đời con người không gặp chuyện này thì sẽ gặp chuyện kia. Quan trọng là mình đủ bản lĩnh, đủ đam mê để theo đuổi tiếp. Tôi không tiếc đâu. Bây giờ, tôi ra đường nhiều người vẫn gọi là Xuân tóc đỏ mà. Có người còn trêu vai Xuân thích hơn vai Cân nhỉ. Xuân thì đào hoa, nhiều phụ nữ vây quanh, Cân thì tán mãi em Đào không đổ.

Có được một vai diễn ấn tượng với khán giả như vậy, tôi rất hạnh phúc. Ba mẹ tôi ở nhà cũng vui và tự hào. Tôi chưa giàu có nhưng lại giàu ở sự quý mến của mọi người. Những lời hỏi thăm, những cái ôm và bắt tay của khán giả khi gặp Việt Bắc ngoài đời khiến tôi cảm động.

Ly do Viet Bac bien mat sau vai Xuan toc do hinh anh 4 83309581_2571732096257938_4004871194644840448_o.jpg
Việt Bắc đã lập gia đình và có con trai 3 tuổi.


- Anh mong chờ một hình mẫu nhân vật như thế nào trong tương lai?

- Chất của tôi vẫn là hài hước, tưng tửng. Nhưng đúng là hiện tại tôi cũng muốn thử sức dạng vai khác hẳn - nghiêm túc hoặc hơi dị một chút. Thực ra ở phim Cô gái nhà người ta, Cân đã có những phân cảnh cảm động và phải khóc, nhưng cái chất hài hước lại vẫn lấn át. Tôi nhớ diễn viên đóng vai mẹ của Mận trong phim còn bảo: “Nhìn mày khóc, cô cứ thấy buồn cười”. Có thể sự hài hước đã in hằn trong đầu khán giả rồi. Để thay đổi chắc cũng khó nhỉ. Nhưng mình chưa thử thì sao biết được.

Dù sao, thời điểm này, miễn là được sống với nghệ thuật là tôi hạnh phúc!

Ý kiến bạn đọc