Lý Liên Kiệt không sợ cái chết, vì từng trải qua nhiều lần sinh tử trên phim trường

Starlight Thứ 6, 01/12/2023 22:00:11 PM Theo Báo Phụ Nữ

Ông cũng dặn dò vợ khi ông qua đời phải tổ chức tang lễ đơn giản, không dựng tượng.

Lý Liên Kiệt xuất hiện hồi giữa tháng 11 tại Đài Loan (Trung Quốc), để quảng bá cho quyển sách của ông

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Lý Liên Kiệt kể ngày trước, để đóng những cảnh hành động, võ thuật buộc phải giữ cơ thể thật đẹp. Ông thường xuyên tập luyện với cường độ cao, để tỉ lệ mỡ xuống thấp nhất. Tuy nhiên, điều này lại khiến ông phải chịu áp lực về tinh thần, thể chất rất lớn. Có những lần, khi quay phim xong, ông bị ngất vì không thở được.

Điều này tạo ra nỗi sợ kéo dài nhiều năm với Lý Liên Kiệt. Về sau, khi không còn đóng phim nhiều nữa, ông cũng không tập luyện để có thân hình 6 múi săn chắc như trước. Lựa chọn này giúp ông thấy tinh thần thoải mái hơn.

Trong sự nghiệp, Lý Liên Kiệt nói từng trải qua nhiều lần sinh tử trên phim trường. Ông từng rơi từ khán đài cao 4m, khi quay phim vào năm 2005. Ngỡ không vấn đề, nhưng sau đó sức khỏe của ông chuyển biến xấu. Trong 3 tiếng được khiêng từ trên núi xuống, ông cảm giác như đang cận kề cái chết. Ông cũng bị thương vô số lần khi đóng phim. 

 

Vì thế, Lý Liên Kiệt không còn sợ ranh giới giữa sự sống, cái chết. Ông căn dặn vợ sau này khi ông qua đời thì chỉ tổ chức tang lễ đơn giản, không được dựng tượng. Ông cũng không câu nệ nơi chôn cất.

Lý Liên Kiệt từng khổ luyện để giữ cơ thể săn chắc nhằm phục vụ các cảnh hành động, võ thuật trong phim

Hồi đầu tháng 11, Lý Liên Kiệt bị đồn qua đời. Ngày 15/11, tại Đài Loan, trong sự kiện quảng bá cuốn sách mới Vượt qua sinh tử: Lý Liên Kiệt đi tìm Lý Liên Kiệt, ông xuất hiện đầy tươi tắn, và nói với mọi người rằng: “Chào buổi sáng mọi người. Tôi đây, tôi vẫn chưa chết đâu”. Lời đùa dí dỏm của ông khiến nhiều khán giả bật cười.

Tài tử cho biết đang điều trị bệnh cường giáp. Ông vẫn giữ tinh thần vui vẻ, tích cực để đối diện bệnh tật. 

Lý Liên Kiệt hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp từ khoảng năm 1982. Ông nổi tiếng với dòng phim võ thuật qua các phim như: Thiếu Lâm TựHoàng Phi HồngQuỷ cướcTinh võ anh hùng... Những năm qua, ông sống khá kín tiếng. Trong vài lần xuất hiện công khai, công chúng đều bất ngờ với vẻ ngoài già hơn tuổi thật của ông. Khi đó, Lý Liên Kiệt đều trấn an khán giả rằng ông ổn.

Ý kiến bạn đọc