Lý Nhã Kỳ thức thâu đêm đọc truyện ngôn tình

Hậu trường Chủ nhật, 06/06/2021 22:48:23 PM Theo Ngôi sao

Ốm triền miên vì kiệt sức khi xây nhà mới, Lý Nhã Kỳ vẫn không cưỡng lại được cuốn sách 'Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh' do bạn thân viết.

Là một trong những người đầu tiên được sở hữu cuốn sách, Lý Nhã Kỳ ban đầu thấy sợ vì tiểu thuyết quá dày trong lúc cô bận rộn với khối lượng công việc khổng lồ, đổ bệnh vì kiệt sức khi xây Lynk Tower ở TP HCM. Trước đó, cô cũng không mấy hứng thú với truyện ngôn tình. Tuy nhiên, vì tò mò xem bạn mình - tác giả Hồ Điệp Thanh Thanh - viết thế nào, cô bắt đầu đọc những trang đầu tiên rồi không thể ngừng lại. Có những ngày, cô thức thâu đêm để đọc Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh. Bộ tiểu thuyết gồm hai tập, xoay quanh cuộc sống của Như Ý, cô gái phải đối mặt với bệnh ung thư máu ở độ tuổi 18. Tình yêu thương của những người xung quanh là động lực để cô chiến đấu với bệnh tật, trong đó có tình yêu của Hải - chàng trai giàu lòng trắc ẩn.

Diễn viên, doanh nhân Lý Nhã Kỳ.

Diễn viên, doanh nhân Lý Nhã Kỳ.

Cựu Đại sứ Du lịch cho biết, cô bị cuốn theo những cảm xúc thăng trầm của mỗi nhân vật. Câu chuyện là hành trình giành lấy tình yêu, sự sống của đôi bạn trẻ trước căn bệnh ung thư. Cuốn sách khiến cô có lúc rơi nước mắt vì thương xót nhưng rồi lại tràn đầy hy vọng về những điều kỳ diệu trong cuộc sống. Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh cũng giúp cô nhận ra con người đôi khi chiến thắng sinh mệnh không phải vì thuốc tiên mà vì yêu thương bình dị xung quanh. Từng đứng trước nhiều nỗi đau, cô đồng cảm với thông điệp này của cuốn sách.

Không chỉ Lý Nhã Kỳ, nhiều sao Việt thuộc đủ các lĩnh vực cũng bị thu hút bởi cuốn sách này. Ca sĩ Giang Hồng Ngọc cho biết, cô từng thấy người thân yêu của mình mạnh mẽ, kiên cường... trong cuộc đấu tranh với bệnh tật nên cảm thấy mỗi chi tiết trong Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh đều chân thật đến lay động. "Mặc dù là tiểu thuyết tình cảm nhưng mọi chi tiết đều thật như hơi thở. Ai đọc rồi cũng thấy cần phải biết yêu thương nhiều hơn", nữ ca sĩ chia sẻ.

Quỳnh Nga khi đọc Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh.

Quỳnh Nga khi đọc 'Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh'.

Diễn viên Quỳnh Nga thì dành hết những ngày nghỉ tránh dịch ở nhà để đọc sách. Cô chia sẻ với người hâm mộ những bài học rất dài mà mình rút ra được qua từng trang viết: "Hy vọng cũng như ánh đèn của ngọn hải đăng, chiếu rọi con tàu đang dần mất phương hướng. Chỉ cần có hy vọng, ý chí đã chết đi rồi cũng sẽ khôi phục lại thôi. Nếu cuộc sống là một ly nước, thì những đau khổ trong cuộc đời chính là những hạt bụi rơi vào ly nước ấy. Không có ai từ đầu đến cuối đều được hạnh phúc vui vẻ, đớn đau rồi cũng sẽ có ngày ghé qua, quan trọng chỉ là cách bạn đối mặt với nó. Người có duyên trăm phương vẫn gặp, người không nợ gặp rồi lại chia xa. Duyên cũng được, nợ cũng được, bất kể là gì nếu nó đã tìm đến, đừng trốn tránh mà hãy cố gắng trân trọng và nâng niu. Không ai biết được rằng liệu ngày mai chuyện gì sẽ xảy đến với bản thân, với những người thân yêu bên cạnh, vì thế xin hãy quý trọng từng phút từng giây, yêu thương và quý trọng bản thân mình cùng những người mình yêu quý. Có thể có những lúc, cách biểu đạt của cha mẹ không thật sự nhẹ nhàng, nhưng tình thương của cha mẹ chính là thứ dịu dàng nhất thế gian. Còn sống là một loại trách nhiệm, một khi còn sống là phải gánh vác trách nhiệm sinh tồn, không phải vì cố chấp mà là vì nó đáng giá. Sinh mệnh con người quá ngắn, năm tháng lại quá dài. Còn sống, còn có thể vui vẻ chính là hạnh phúc..."

Nam vương Ngọc Tình, ca sĩ Tân Nhàn, ca sĩ Việt Hoàn, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long... cũng cảm động vì những chi tiết chân thực nhưng cũng đầy lãng mạn mà Hồ Điệp Thanh Thanh kể. Bệnh viện, nơi tưởng chừng như bi thương nhất, nhiều nỗi đau và mất mát nhất nhưng cũng chất chứa bao khát vọng, ước mơ. Đó cũng là nơi có thể cảm nhận tình yêu thương rõ nhất, của cha mẹ dành cho con cái, của anh em bạn bè dành cho nhau... trong lúc ốm đau.

Tác giả Hồ Điệp Thanh Thanh.

Tác giả Hồ Điệp Thanh Thanh.

Vượt qua khuôn khổ của một câu chuyện ngôn tình lâm ly, Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh chứa đựng nhiều yếu tố có thật được tác giả mang vào từ câu chuyện của chính mình trên hành trình cùng người thân chiến đấu với bệnh ung thư hay những chuyến đi tình nguyện, giúp đỡ các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo. Đây là tác phẩm đầu tay của tác giả Hồ Điệp Thanh Thanh do NXB Hội Nhà văn ấn hành.

Ý kiến bạn đọc