Ma hề và trang phục được 'săn' mùa Halloween

Starlight Thứ 4, 30/10/2019 23:44:45 PM Theo Vnexpress

Trang phục chú hề ma Pennywise của phim "It 2" được nhiều người tìm kiếm nhất trong mùa Halloween năm 2019.

Nhiều người thường chọn hóa trang giống các nhân vật của văn hóa đại chúng. Năm nay, trang phục hề ma, Spider-Man được chọn nhiều. Google thống kê 10 mẫu được quan tâm nhất, dựa trên số lượt tìm kiếm của người dùng.

Ma hề trong loạt phim It

Demi Lovato hóa chú hề ma. Ảnh: Instagram.

Demi Lovato hóa chú hề ma. Ảnh: Instagram.

Trong năm It 2 ra mắt, nhân vật Pennywise tiếp tục được khán giả quan tâm. Nó vốn là thực thể tà ác khủng bố thị trấn Derry (Mỹ). Một nhóm người đối đầu Pennywise hai lần ở thời điểm cách nhau 27 năm. Trang phục chú hề, hóa trang mặt và quả bong bóng là hình ảnh gắn liền nhân vật. Ca sĩ Demi Lovato là một trong những sao hóa trang Pennywise năm nay.

Phù thủy

Phù thủy trong phim Hocus Pocus. Ảnh: Disney.

Phù thủy trong phim Hocus Pocus. Ảnh: Disney.

Phù thủy luôn là trang phục thịnh hành ở các mùa Halloween. Trong năm không có phim nào nổi trội về chủ đề này, nó vẫn được quan tâm nhiều thứ hai. Có nhiều biến tấu của hình tượng này, từ kiểu cổ điển như trong phim Hocus Pocus đến các mẫu hiện đại hơn như trong loạt Harry Potter.

Spider-Man

Tom Holland (phải) và Zendaya trong Spider-Man: Far From Home. Ảnh: Sony.

Tom Holland (phải) và Zendaya trong "Spider-Man: Far From Home". Ảnh: Sony.

Người Nhện là nhân vật quen thuộc với đại chúng, đồng thời được hâm nóng tên tuổi nhờ phim Spider-Man: Far From Home - thu trên một tỷ USD toàn cầu. Quần áo của Người Nhện được bày bán nhiều nơi, ngay cả không trong mùa Halloween.

Khủng long

Một mẩu trang phục khủng long được giới thiệu. Ảnh: Party City.

Một mẩu trang phục khủng long được giới thiệu. Ảnh: Party City.

Không ít người hóa trang thành các sinh vật thời tiền sử. Một số chọn phong cách của loạt phim Jurassic Park - sát hình ảnh thật của khủng long. Số khác mặc giống chú khủng long trong hoạt hình Toy Story - thiên về hài hước.

Descendants

Cảnh phim Descendants. Ảnh: Disney.

Cảnh phim "Descendants". Ảnh: Disney.

Series của Disney hiện ra đến mùa ba, thu hút nhiều khán giả trẻ. Câu chuyện xoay quanh hậu duệ của các nhân vật trong phim Disney như nàng Belle, hoàng tử quái vật, Maleficent, tể tướng Jafar (của Aladdin). Quần áo của phim giàu chất cổ tích, kỳ ảo, thịnh hành nhất ở đối tượng khán giả tìm kiếm trang phục theo nhóm.

Chú hề

Tài tử Joaquin Phoenix trong vai Joker. Ảnh: Warner Bros.

Tài tử Joaquin Phoenix trong vai "Joker". Ảnh: Warner Bros.

Một số người tìm kiếm theo từ khóa "chú hề", có thể liên quan đến phim It 2 hoặc Joker (có nhân vật chính là ác nhân ăn vận giống hề). Joker ra mắt đầu tháng 10, vẫn hút khách ở rạp. Trên Youtube, mạng xã hội hiện có nhiều video hướng dẫn cách hóa trang nhân vật này.

Fortnite

Cảnh trò chơi Fortnite. Ảnh: Epic Games.

Cảnh trò chơi "Fortnite". Ảnh: Epic Games.

Ở hạng bảy là trang phục dựa theo Fortnite - trò chơi điện tử thuộc thể loại bắn súng sinh tồn. Người chơi thu thập tài nguyên, vũ khí và các công cụ để giúp cho nhân vật mình điều khiển có thể tồn tại lâu nhất. Người Mỹ ưa chuộng chế độ chơi Battle Royale của trò này, trong đó họ so tài với tối đa 100 game thủ khác trên một hòn đảo.

Chucky

Búp bê Chucky. Ảnh: Orion Pictures.

Búp bê Chucky. Ảnh: Orion Pictures.

Búp bê sát thủ Chucky nổi trở lại nhờ phim Child's Play hồi tháng 6, kể xuất thân mới của nhân vật. Chucky là một biểu tượng của phim kinh dị, do biên kịch kiêm đạo diễn Don Mancini sáng tạo, xuất hiện trong tám phim kể từ năm 1988.

Thập niên 1980

Đây là chủ đề khá rộng, không liên quan đến một bộ phim, trò chơi hay sản phẩm văn hóa cụ thể. Năm nay, xu hướng thập niên này thống trị làng mốt và cũng được chọn nhiều ở mảng thời trang đường phố. Tín đồ điện ảnh có thể hóa trang với váy hồng hở vai, họa tiết chấm bi như nhân vật Andie Walsh (diễn viên Mollie Ringwald đóng) trong phim Pretty In Pink (1986)hoặc trang phục học sinh Mỹ của The Breakfast Club (1985): quần kaki ống rộng mặc cùng áo cổ Peter Pan, hay áo dạ mỏng họa tiết caro phối quần short denim...

Một set đồ

Một set đồ gồm sơ mi kẻ caro, quần short kèm các phụ kiện như kính, boots... theo phong cách nhân vật John Bender (Judd Nelson thủ vai) trong phim "The Breakfast Club". Ảnh: Pinterest.

Kỳ lân phương Tây (unicorn)

Một mẫu đồ kỳ lân được rao bán. Ảnh: Party City.

Một mẫu đồ kỳ lân được rao bán. Ảnh: Party City.

Dù giảm bảy hạng so với năm ngoái, đồ hóa trang kỳ lân vẫn được ưa chuộng. Trong đêm Halloween, nhiều đứa trẻ và người lớn hóa thân ngựa một sừng trong các trang phục nhiều màu.

Halloween là lễ hội truyền thống diễn ra ngày 31/10, bắt nguồn từ các truyền thống tôn giáo. Ở phương Tây, vào ngày đó, trẻ con gõ cửa hàng xóm xin bánh kẹo, một số người dự các tiệc hóa trang. Sao Âu Mỹ đầu tư nhiều cho các bộ trang phục và thường gây chú ý truyền thông dịp này. Phong trào chơi Halloween cũng lan đến Việt Nam nhiều năm qua.

Ý kiến bạn đọc