Máy tạo lúm đồng tiền và những thiết bị làm đẹp kỳ lạ thời xưa

Làm đẹp Thứ 6, 18/10/2019 15:17:16 PM Theo Zing

Để thỏa mãn nhu cầu của phụ nữ xưa, nhiều thiết bị làm đẹp với tác dụng cải thiện da, mờ nếp nhăn, thậm chí là tạo má lúm đồng tiền đã được phát minh.

May tao lum dong tien va nhung thiet bi lam dep ky la thoi xua hinh anh 1
1. Máy uốn tóc: Năm 1920, đây là cách duy nhất giúp phụ nữ sở hữu mái tóc xoăn thời thượng. Với thiết kế đơn sơ, chiếc máy làm đẹp này khiến nhiều người có cảm giác như bị hàng trăm luồng điện chích vào đầu. Charles Nessler là chủ nhân sáng kiến này. Qua bao lần thay đổi diện mạo máy, phiên bản như trong hình được cho là ít gây ra nóng đầu nhất. Người vợ dũng cảm của ông đã tình nguyện thử nghiệm trước. Bà phải chịu cảnh tóc rụng và cháy nhiều lần. Dù tiềm ẩn rủi ro, nhiều phụ nữ thời đó vẫn tiếp tục uốn tóc 3 tháng/lần.
May tao lum dong tien va nhung thiet bi lam dep ky la thoi xua hinh anh 2
2. Máy tạo lúm đồng tiền: Vào những năm 1930, nhiều người thường chú ý đến má lúm đồng tiền. Nó được cho là chỉ số đánh giá nét đẹp của phụ nữ thời đó. Bởi vậy, Isabella Gilbert phát minh ra chiếc máy để thỏa mãn nhu cầu phái đẹp. Ông khuyên những ai có nhu cầu nên gắn thiết bị bằng sắt này lên mặt 3 lần/ngày, mỗi lần 5 phút. Trong tờ hướng dẫn của thiết bị này nêu rõ phụ nữ nên nhìn vào gương và cố gắng cười. Sau khi phương pháp làm đẹp này được lan truyền, Hiệp hội Y khoa Mỹ phát hiện ra nó có thể gây ung thư nếu sử dụng lâu dài.
May tao lum dong tien va nhung thiet bi lam dep ky la thoi xua hinh anh 3
3. Mặt nạ làm nóng: Sản phẩm có tác dụng làm hồng hào da được phát minh vào những năm 1940. Để bắt đầu quá trình làm đẹp, bạn chỉ cần trùm chiếc mặt nạ khắp mặt và cắm điện. Mức nhiệt bên trong cao khiến nhiều người còn sợ lớp sơn móng tay sẽ tan chảy. Ngoài làn da hồng hào, một số người tin rằng chiếc mặt nạ này còn có thể loại bỏ nếp nhăn và bọng mắt.
May tao lum dong tien va nhung thiet bi lam dep ky la thoi xua hinh anh 4
4. Mặt nạ đá: Chiếc mặt nạ phủ đầy những viên đá bằng nhựa này được phát minh bởi Max Factor vào cuối những năm 1940. Sản phẩm được biết đến với công dụng giúp mặt đỡ sưng to lúc thức dậy khi bạn lỡ ăn quá nhiều tinh bột, bơ vào ban đêm. Ban đầu, nó được thiết kế cho các nữ diễn viên Hollywood - những người dành nhiều thời gian dưới ánh đèn sân khấu. Lâu dần, một số diva nhanh chóng phát hiện ra sản phẩm này thật sự cần thiết cho những người hay đi tiệc tùng vào buổi tối.
May tao lum dong tien va nhung thiet bi lam dep ky la thoi xua hinh anh 5
5. Máy mát xa Slendo: Theo thông tin được quảng cáo, bạn chỉ cần buộc dây đai và dòng điện sẽ làm tan mỡ bụng. Thay vì chạy bộ, nhiều phụ nữ tin rằng chiếc máy này có thể giúp họ sở hữu vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, người tiêu dùng từng phàn nàn khi thiết bị này có thể gây bỏng do vành đai gây ra.
May tao lum dong tien va nhung thiet bi lam dep ky la thoi xua hinh anh 6
6. Thiết bị đo trang điểm: Được phát minh vào đầu những năm 1930 bởi Max Factor, thiết bị mang tên Beauty Micrometer có thể giúp phụ nữ trang điểm đẹp hơn. Nó có thể giúp bạn nhận ra những đường nét trên gương mặt cần cải thiện. Thiết bị này chỉ được cố định bằng hệ thống ốc vít chằng chịt và điều khiển bằng sợi dây kim loại phía trên.
May tao lum dong tien va nhung thiet bi lam dep ky la thoi xua hinh anh 7
7. Mũ bảo hiểm chân không: Phát minh năm 1941 này được biết đến với tác dụng cải thiện làn da của phụ nữ bằng cách thay đổi áp suất khí quyển quanh đầu và tăng lưu lượng máu. GM Ackerman - nhà phát minh chiếc mũ chân không - tuyên bố rằng việc đeo thiết bị này sẽ mang lại vẻ đẹp tự nhiên. Nó được cho là bắt chước công nghệ của mũ lặn. Khi thực hiện phương pháp làm đẹp này, bạn phải luôn sẵn sàng bấm nút tắt nếu thấy khó thở. 
Ý kiến bạn đọc