Maya ăn khoai lang, tập theo Youtube để ép cân

Làm đẹp Thứ 4, 15/07/2020 23:56:29 PM Theo Ngôi sao

Dù không béo nhưng Maya thú nhận vẫn muốn đẹp hơn, thon thả hơn nên quyết tâm giảm mỡ, tăng cơ để vai diễn mới được chỉn chu nhất có thể.

Là một trong những nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt, Maya (tên thật: Mai Thu Hường) không chỉ ghi dấu trong lòng khán giả nhờ khả năng diễn xuất mà còn được biết đến với vai trò ca sĩ, người mẫu. Gương mặt sắc sảo, chiều cao lý tưởng 173 cm cùng vóc dáng nuột nà, gợi cảm cũng là một trong những thế mạnh giúp Maya có thêm thiện cảm từ khán giả.

Bà mẹ một con sở hữu chiều cao lý tưởng và có vòng nào ra vòng nấy.
 

Bà mẹ một con sở hữu chiều cao lý tưởng và có 'vòng nào ra vòng nấy'.

Gần đây, nữ diễn viên cho biết cô được chọn vào vai nữ chính trong phim điện ảnh Yêu bằng cả trái tim của đạo diễn Lê Thiện Viễn nên quyết định ép cân để trở lại màn ảnh rộng với diện mạo chỉn chu, xinh đẹp nhất có thể. "Dù không đẹp đến mức xuất sắc hay có số đo chuẩn chỉnh nhưng lâu nay vóc dáng Maya vẫn ổn, không bị quá béo nhưng thỉnh thoảng nhìn vào gương thì vẫn muốn mình đẹp hơn một chút, gầy đi một xíu. Rồi đùng một cái Maya nhận được vai nữ chính trong phim mới của đạo diễn Lê Thiện Viễn nên càng có thêm động lực để cải thiện số đo cơ thể. Cũng có thể nói là ép cân với chế độ hơi nghiêm ngặt một chút", người đẹp sinh năm 1988 chia sẻ với Ngoisao.net.

Sau khi tìm hiểu nhiều chế độ ăn như Eat Clean, Keto, Lowcarb... nữ diễn viên chọn lọc và tự tạo thực đơn cho riêng mình. "Maya nhận ra cơ thể mình ngoài mỡ thì còn bị tích nước nữa. Trong ngày, mình cắt toàn bộ tinh bột thông dụng như cơm, bún phở... thay thế bằng khoai lang luộc. Maya cũng hạn chế tối đa gia vị, cố gắng ăn nhạt nhất có thể bởi khi ăn mặn cơ thể thường có xu hướng bị tích nước. Đường, đồ ngọt, dầu mỡ, chất béo cũng được cắt bỏ khỏi thực đơn hàng ngày, chủ yếu tiêu thụ đồ luộc, hấp", bà mẹ một con tiết lộ.

Phim mới của Maya khai máy hôm 30/5 - là dự án đầu tiên khởi quay của điện ảnh Việt sau Covid-19.

Phim mới của Maya khai máy hôm 30/5 - là dự án đầu tiên khởi quay của điện ảnh Việt sau Covid-19.

Bên cạnh thay đổi dinh dưỡng, cách chế biến, Maya còn chia nhỏ các bữa trong ngày, ăn nhiều bữa nhưng mỗi bữa chỉ ăn một lượng nhỏ, tuyệt đối không ăn no đến mức căng phình bụng. Việc chia nhỏ các bữa, ăn rải rác trong ngày giúp no bụng, hạn chế cảm giác thèm ăn, nhờ đó vừa duy trì năng lượng cho cơ thể hoạt động lại hạn chế được tình trạng ăn vặt hay sa đà vào các món kém lành mạnh.

Trong ngày cô duy trì thói quen uống nhiều nước lọc và uống thêm nước ép cần tây để hỗ trợ tiêu hóa, đào thải độc tố: "Khi nào thấy hơi đói thì Maya lại ăn miếng khoai lang nhỏ nhỏ, đủ để dạ dày không bị rỗng, không quá đuối sức thôi. Thời gian ép cân mình chỉ ăn các loại trái cây nhạt, chua, tránh mấy quả quá ngọt, nhiều đường. Tuy nhiên, bản thân mình cũng hiểu được là cái gì quá thì cũng không tốt nên thỉnh thoảng vẫn cho phép cơ thể 'xả láng' một chút để đỡ thèm, tránh thiếu chất dễ đuối sức, nản lòng".

Song song với chế độ ăn kiêng, Maya tích cực vận động để cơ thể được săn chắc, dẻo dai. "Do ảnh hưởng của dịch Covid nên không đến được phòng gym, Maya phải bật Youtube lên tập theo và chạy bộ khoảng 30 phút mỗi ngày".

Kiên trì trong khoảng một tháng, Maya giảm được 7 kg, hiện còn 57 kg. Dù không để ý đến số đo vòng 2, vòng 3 nhưng nữ diễn viên khẳng định quần áo cũ đều bị rộng. "Do mình ăn chế độ cũng lành mạnh, không kiêng khem quá khắt khe nên không chỉ giảm mỡ mà cơ thể cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều, đặc biệt là sau khi cắt mấy món chiên xào thì thấy đỡ hẳn cảm giác nóng trong người.

Maya mới đón sinh nhật tuổi 32 nhưng không tổ chức rình rang mà chỉ tụ tập bạn bè thân thiết, chụp bộ ảnh đánh dấu nhan sắc tuổi mới.

Maya mới đón sinh nhật tuổi 32 nhưng không tổ chức rình rang mà chỉ tụ tập bạn bè thân thiết, chụp bộ ảnh đánh dấu nhan sắc tuổi mới.

Hiện nữ diễn viên đặt mục tiêu giảm thêm khoảng 2 kg nữa và duy trì thói quen tập luyện để siết cơ, giúp vóc dáng thêm săn chắc, khỏe mạnh.

Ý kiến bạn đọc