Mẹ 4 con trẻ đẹp nhờ chế độ ăn nhiều màu sắc

Làm đẹp Thứ 5, 17/09/2020 23:00:02 PM Theo Ngôi sao

Ở tuổi 52, MC truyền hình Tonia Buxton khẳng định chế độ ăn nhiều rau củ quả theo mùa và thêm các loại thảo mộc vào bữa ăn giúp cô trẻ hơn tuổi thật, duy trì tinh thần thoải mái, tích cực.

Tonia Buxton, 52 tuổi sinh ra tại Cộng hòa Síp nhưng hiện là MC truyền hình, tác giả sách tại Anh. Có gốc gác Hy Lạp nên Tonia rất chuộng chế độ ăn của quốc gia này và khẳng định việc ăn nhiều loại rau theo mùa, thảo mộc và gia vị giúp cô trẻ hơn tuổi thật.

Tonia tự tin rằng sau hàng chục năm cô chỉ thay đổi về sự nghiệp và vòng eo.
 

Tonia tự tin rằng sau hàng chục năm cô chỉ thay đổi về sự nghiệp và vòng eo (Ảnh phía trái được chụp vào năm 1999).

Chế độ ăn của người Hy Lạp và nhiều quốc gia vùng Địa Trung Hải nói chung thường có tỷ lệ cao các loại rau củ quả theo mùa, ngũ cốc, mỳ ống, bánh mì, hải sản tươi còn bơ sữa, thịt gia súc gia cầm chỉ chiếm lượng nhỏ. Người dân ở các vùng này cũng sử dụng nhiều loại gia vị, thảo mộc trong quá trình chế biến.

"Khi người ta nghiên cứu về vùng Địa Trung Hải, họ không tìm được lý do tại sao những người dân nơi đây hiếm khi bị bệnh tim mạch hay ung thư và còn rất trẻ trung. Đó là bởi lối sống và thói quen ăn uống đã hình thành từ lâu. Thành phần quan trọng nhất đó là dầu olive và các loại rau củ quả nhiều màu sắc, họ ăn nhiều cà chua, lá hương thảo, mì ống, bánh mì...", MC 52 tuổi cho biết.

Tonia cũng từng phát hành một cuốn sách nói về tác dụng của các loại thảo mộc có ảnh hưởng tích cực đến quá trình làm chậm sự lão hóa của cơ thể đồng thời có lợi cho tinh thần. Ví dụ như hương thảo, quế, nghệ chứa nhiều chất chống oxy hóa, bạc hà giúp làm dịu sự căng thẳng còn tỏi có thể làm tăng ham muốn tình dục.

MC truyền hình là fan cứng của ẩm thực vùng Địa Trung Hải.

MC truyền hình là 'fan cứng' của ẩm thực vùng Địa Trung Hải.

MC truyền hình khẳng định một chế độ ăn với đủ màu sắc từ rau củ quả tươi đem đến lợi ích to lớn cho sức khỏe, cơ thể đồng thời việc tự nấu ăn tại nhà là cách duy nhất để 'gặt hái' nhiều dinh dưỡng nhất có thể từ thực phẩm. "Nếu bạn tự chế biến bạn sẽ thu được nhiều dưỡng chất. Khi mua đồ đóng gói, chế biến sẵn bạn chỉ ăn cho no bụng mà không nhận được lượng dinh dưỡng vốn có", Tonia khẳng định.

Nói về bí quyết trẻ đẹp của bản thân, Tonia tin rằng chính thói quen ăn uống kiểu Hy Lạp đã giúp cô có diện mạo tươi tắn như phụ nữ tuổi 30 dù năm nay đã bước qua ngưỡng 50. Tonia còn cho biết chính chế độ ăn này đã giúp cô hồi phục sức khỏe sau một cú ngã trong lúc đi trượt tuyết cách đây vài năm: "Tôi đã ngã từ trên núi xuống. Tôi từng trượt tuyết điên cuồng như một người không bình thường và thực sự làm tổn thương bản thân. Tôi từng phải điều trị bằng steroid và những thứ tương tự nhưng tôi không muốn lạm dụng chúng. Tôi đã thử dùng nghệ và nó là một loại thuốc chống viêm tuyệt vời. Hiện tại tôi thêm nghệ vào tất cả mọi thứ có thể nhưng bánh nướng, latte".

Bà mẹ 4 con cũng dành thời gian để nấu ăn tại nhà, chăm sóc bản thân và gia đình.

Bà mẹ 4 con cũng dành thời gian để nấu ăn tại nhà, chăm sóc bản thân và gia đình.

Ý kiến bạn đọc