Mẹ đẻ khuyên Dương Cẩm Lynh tránh scandal

Hậu trường Thứ 7, 19/10/2019 23:45:04 PM Theo Ngôi sao

Dương Cẩm Lynh thấy nhiều người nổi tiếng nhờ thị phi, riêng cô nhớ lời mẹ, luôn giữ hình ảnh trong sạch, không đánh đổi để chạy theo sự hào nhoáng.

Tháng 10 mang lại nhiều cảm xúc cho diễn viên Tiệm ăn dì ghẻ bởi đây là tháng sinh của cô và con trai William. Ngoài ra, ngày 20/10 khiến Lynh nhớ về người đồng hành cùng cô vượt qua nhiều thăng trầm trong cả cuộc sống lẫn sự nghiệp - đó là mẹ. "Mẹ là người tư vấn và định hướng cho tôi trong những bước đầu tiên của nghiệp diễn. Tôi biết ơn mẹ khi âm thầm đứng phía sau, làm điểm tựa vững chắc cho tôi cả khi thành công hay thất bại, khi hạnh phúc hay khổ đau", Dương Cẩm Lynh nói.

Dương Cẩm Lynh và mẹ.

Dương Cẩm Lynh và mẹ.

Nữ diễn viên tâm sự, động lực giúp cô thoát khỏi những thị phi trong showbiz là quan điểm "làm nghệ thuật sạch" được mẹ chỉ dạy từ ngày đầu chập chững. "Giữa thời buổi nhiều người vịn vào scandal để nổi tiếng, mẹ dặn tôi sống là chính mình, tuyệt đối giữ gìn hình ảnh người nghệ sĩ trong sạch", Dương Cẩm Lynh nói. Suốt hành trình làm nghề, Lynh cố gắng quay lưng với cám dỗ để làm việc chăm chỉ. Cô sợ những vấp ngã hay tai tiếng sẽ khiến mẹ buồn bởi ở tuổi lục tuần, bà xứng đáng được hưởng an vui thay vì phiền muộn chuyện con cái.

Mỗi lúc gặp rắc rối, Dương Cẩm Lynh hay tìm mẹ tâm sự và được bà khuyên giữ bình tĩnh để không nói ra những lời khiến người khác đau lòng. Cách ứng xử với những vụ lùm xùm của cô cũng theo hướng nhẹ nhàng, chọn im lặng để mọi người hiểu mình thay vì phát ngôn bất cẩn trên mạng xã hội. Trước khán giả, Lynh giữ hình ảnh chỉn chu, như cách yêu thương bản thân và tôn trọng người hâm mộ. Cô bảo là diễn viên chỉ cần được yêu mến qua các vai diễn là đủ.

Kể từ khi bé Will chào đời, Dương Cẩm Lynh càng thấu hiểu nỗi lòng người mẹ luôn lo lắng cho con. Bận rộn với công việc, cô vẫn cố thu xếp về thăm nhà mỗi tuần để mẹ biết con gái và cháu ngoại vẫn ổn. Mỗi dịp 20/10, nữ diễn viên thường giảm bớt lịch trình để quây quần bên gia đình, nấu những món ăn ngon mời mọi người thưởng thức. Năm nào cô cũng chuẩn bị quà cho mẹ và em gái, khi thì chiếc áo dài, lúc thì đôi giày, túi xách, món mỹ phẩm...

Diễn viên Dương Cẩm Lynh.

Diễn viên Dương Cẩm Lynh. Ảnh: Mr AT.

Nhìn lại chặng đường theo đuổi nghiệp diễn, Dương Cẩm Lynh thấy có lúc cô ở đỉnh cao, cũng có lúc xao nhãng do bận bịu chăm sóc gia đình, con nhỏ. Tuy vậy, nữ diễn viên tự hào vì "miễn nhiễm scandal" và giữ hình ảnh người nghệ sĩ lao động nghệ thuật chân chính như kỳ vọng của mẹ. Trải qua đổ vỡ hôn nhân, Lynh thấy mình mạnh mẽ hơn để làm chỗ dựa cho con trai và tiếp tục theo đuổi đam mê diễn xuất. Cô hài lòng với cuộc sống mẹ đơn thân và sự nghiệp lúc này, không cô độc vì ở bên luôn có mẹ và gia đình.

Ý kiến bạn đọc