Meghan được phong nữ công tước sau đám cưới với Hoàng tử Harry

Starlight Chủ nhật, 20/05/2018 04:45:21 AM Theo Ngôi sao

Nữ diễn viên Mỹ là người phụ nữ đầu tiên được công nhận hợp pháp với tước hiệu Nữ công tước xứ Sussex.

Theo Hello, Hoàng tử Harry và hôn thê Meghan Markle chính thức được sắc phong Công tước và Nữ Công tước xứ Sussex sau đám cưới hoàng gia vào 18h chiều nay (19/5). Điện Kensington xác nhận tin trên trong thông báo viết: "Nữ hoàng hôm nay rất vui mừng khi phong tước hiệu mới cho Hoàng tử Henry xứ Wales (Hoàng tử Harry). Các tước hiệu của Hoàng tử Harry bao gồm Công tước xứ Sussex, Bá tước xứ Dumbarton và Nam bá tước xứ Kilkeel. Vì vậy, Hoàng tử Harry sẽ chính thức là Công tước xứ Sussex và cô Meghan Markle sau khi kết hôn sẽ trở thành Nữ công tước xứ Sussex".

Hoàng tử Harry và bạn gái Meghan sẽ tổ chức đám cưới vào chiều nay sau gần 2 năm hẹn hò. Ảnh: Hello.


Công tước Sussex duy nhất trước đó, Hoàng tử Augustus Frederick (1773-1843), kết hôn hai lần nhưng cả hai cuộc hôn nhân đều không được vua cha George III công nhận. Vì vậy, Meghan là người phụ nữ đầu tiên được công nhận hợp pháp với tước hiệu Nữ Công tước xứ Sussex.

Công chúng Anh luôn mong đợi Nữ hoàng Elizabeth II ban tước hiệu và tước quyền cho cháu trai Harry như từng làm với Hoàng tử William khi kết hôn với Kate vào tháng 4/2011. Vợ chồng William khi đó được phong là Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge. Vì thế, quyết định này của bà được cho là rất được lòng công chúng.

Bức thư tán thành hôn sự của Meghan và Harry do Nữ hoàng Elizabeth II ký tên. Ảnh: Pinterest.


Việc kết hôn của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên người Mỹ từng có một đời chồng cũng được Nữ hoàng Anh ủng hộ. Nữ hoàng 92 tuổi đã ký tên, đóng dấu dưới thông báo chính thức về việc tác hợp cho Harry và Meghan, trong đó viết: "Chúng tôi tán thành hôn sự của cháu trai thân yêu nhất của chúng tôi, Hoàng tử Henry Charles Albert David xứ Wales, K.C.V.O., với Rachel Meghan Markle". 

Vì Harry đứng thứ 6 trong danh sách kế vị nên việc kết hôn của vị hoàng tử sinh năm 1984 này cần phải có sự đồng ý của Nữ hoàng. Hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ nhận được bức thư này sau đám cưới như một món quà. 

Sussex (tên tiếng Anh cổ: South Saxons) là một vùng đất ở phía đông nam Anh, dân số khoảng 1,6 triệu người, gồm hai hạt West Sussex và East Sussex. Thành phố chính của Sussex là Brighton và Hove. 

Ý kiến bạn đọc