Mẹo chọn màu tóc hợp sắc thái da

Làm đẹp Thứ 2, 14/09/2020 13:19:46 PM Theo Ngôi sao

Chọn màu tóc nhuộm theo tông da sẽ giúp làn da trắng sáng, diện mạo tươi tắn hơn.

Tương tự với quần áo, màu tóc cũng có sức ảnh hưởng rất lớn đến vẻ bề ngoài, có thể làm cho làn da của bạn trông sáng hơn hoặc tối đi. Có những màu tóc bạn thấy người khác nhuộm rất đẹp nhưng khi bạn thử lên lại rất tệ. Nguyên nhân không phải do chất lượng màu nhuộm mà do sự khác biệt về tông da. Thực tế, mỗi sắc thái da sẽ mang lại hiệu ứng màu tóc riêng. Chính vì vậy, để có được màu tóc nhuộm phù hợp, bạn nên hiểu rõ về sắc thái da của mình.

Ba tông màu da.
 

Ba tông màu da.

Đầu tiên, bạn cần phải xác định rõ màu da của mình thuộc tông nào. Có ba tông màu da là tông ấm (warm), tông lạnh (cool) và tông trung bình (neutral). Để biết da mình thuộc loại nào, hãy làm một thử nghiệm nhỏ và đơn giản sau. Bạn đứng dưới nắng và chìa mu bàn tay hoặc cổ tay ra để nhìn cho rõ các đường gân ở dưới da. Nếu tĩnh mạch của bạn có màu xanh dương hoặc tím thì tông da của bạn là tông lạnh. Nếu bạn có tĩnh mạch màu xanh lá cây thì bạn thuộc tông da ấm. Nếu bạn không thuộc hai trường hợp trên thì tông da của bạn thuộc tông trung bình.

Người có da tông ấm

Người có da tông ấm hợp với màu vàng ấm.

Những người có màu da ấm, tức màu da nâu hoặc vàng, (màu da tiêu biểu của người châu Á và châu Mỹ La Tinh) hợp với các tông màu tóc sậm như nâu vàng, nâu sậm, màu sô cô la, caramel, đỏ, màu gỗ, đỏ cam, màu mật ong...

Sắc vàng hoe hợp với da tông lạnh.

Sắc vàng hoe hợp với da tông lạnh.

Người có tông màu da lạnh (đặc trưng của người phương Tây) tha hồ chọn màu tóc, từ màu nhạt bạch kim, tro ánh bạc, màu kem, màu cát vàng đến các tông đậm như cà phê, nâu vàng, nâu nhạt, đỏ rượu vang, đỏ booc-đô và đen huyền.

Màu đỏ ấm giúp làn da xanh xao trông hồng hào, trắng trẻo hơn.

Màu đỏ ấm giúp làn da xanh xao trông hồng hào, trắng trẻo hơn.

Người có tông da trung bình hợp với màu nâu hạt dẻ, mocha, socola đen, màu nâu sẫm hoặc vàng dâu, màu hổ phách, màu đồng vì tông màu này sẽ giúp da trông sáng hơn.

Ý kiến bạn đọc