Miếng bánh kẹp thịt đắt nhất thế giới giá 6.000 USD

Khám phá Thứ 2, 12/07/2021 21:46:17 PM Theo Ngôi sao, Oddity Central

HÀ LAN - Chiếc bánh burger Gold Boy có phần vỏ được phủ bởi lớp lá bằng vàng, nguyên liệu gồm thịt bò Wagyu hảo hạng, trứng cá muối Beluga và nhiều thành phần cao cấp khác.

Chiếc bánh kẹp thịt trị giá 6.000 USD của ông chủ nhà hàng De Daltons. Ảnh: O.C.

Chiếc bánh kẹp thịt trị giá 6.000 USD của ông chủ nhà hàng De Daltons. Ảnh: O.C.

Bánh kẹp thịt Golden Boy được sáng tạo bởi Robbert Jan de Veen, chủ của nhà hàng De Daltons ở Hà Lan. Theo Oddity Central, de Veen nảy ra ý tưởng làm ra chiếc bánh có giá 6.000 USD này khi đang lướt mạng và đọc được thông tin về kỷ lục chiếc bánh kẹp thịt đắt nhất thế giới trị giá 5.000 USD, nặng 352 kg, được thiết lập bởi nhà hàng ở bang Oregon, Mỹ, hồi năm 2011.

De Veen thấy kỷ lục này thật ấn tượng và quyết định sẽ làm ra một chiếc bánh kẹp thịt đắt hơn thế nhưng chỉ cần một người hoàn thành.

"Wow, quả là một kỷ lục tuyệt vời nhưng quá lãng phí khi một chiếc burger mà nặng hơn 350 kg", de Veen đã tự nói với mình. "Nếu định lập kỷ lục thì nên làm chiếc bánh nào chỉ một người ăn được thôi. Đó mới thực sự là chiếc bánh kẹp thịt đắt nhất thế giới".

"Các nhà hàng đều đã phải đóng cửa và không có cuộc thi nấu ăn nào diễn ra do ảnh hưởng của đại dịch. Tuy vẫn được phép bán đồ mang về nhưng tôi cũng thấy chán nản. Tôi thấy buồn khi chứng kiến khó khăn của người dân và tình hình ảm đạm của ngành công nghiệp nhà hàng. Vì thế, tôi quyết định tạo ra loại bánh burger đắt nhất thế giới và quyên toàn bộ số tiền thu được cho từ thiện để làm điều tốt đẹp cho xã hội", ông chủ nhà hàng nói thêm.

De Veen đã phải thử và sai nhiều lần để tạo ra công thức cho Gold Bay. Đến cuối cùng, anh nảy ra ý tưởng kết hợp phù hợp, đẩy giá của chiếc bánh lên tới 6.000 USD đắt nhất thế giới.

Chiếc bánh chứa đầy các nguyên liệu đắt tiền, từ phần vỏ bột mỳ Dom Perignon bọc trong lá vàng, đến thịt bò Wagyu Nhật Bản, trứng cá muối Beluga, thịt xông khói Joselito Bellota 100%, nấm cục từ trang trại Wyke, tất cả được ướp trong nước sốt thịt nướng làm từ cà phê Kopi Luwak và rượu Macallan Single Malt Whisky Rare Cask và sốt mayonnaise hun khói làm từ trứng vịt. Cuối cùng, chiếc bánh được ngâm trong khói tẩm rượu whisky để làm tăng thêm hương vị.

"Các nguyên liệu bổ sung cho nhau rất ăn khớp và hương vị bánh thì đậm đà", de Veen nói. "Mặc dù chiếc burger này có giá rất đắt, bạn vẫn có nên cầm nó bằng tay bởi đó là cách duy nhất để thưởng thức một chiếc burger. Do phần vỏ bánh được bọc trong lá bằng vàng, các ngón tay của bạn sẽ có màu vàng khi bạn ăn xong bánh", người sáng tạo ra Golden Bay nói.

Khi Robbert Jan de Veen nghiên cứu công thức, thông tin về chiếc bánh kẹp thịt đắt nhất thế giới đã lan truyền khắp Hà Lan. Geor Schuurman, giám đốc của Remia, một công ty sản xuất bơ thực vật và nước sốt, đã tiếp cận để mua chiếc bánh mì kẹp thịt đầu tiên. Cả hai sau đó quyết định rằng vinh dự ăn bánh Golden Boy đầu tiên sẽ thuộc về người xứng đáng.

Robèr Willemse, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm và Đồ uống Hoàng gia Hà Lan, được chọn là người thưởng thức chiếc bánh burger Golden Boy đầu tiên trên thế giới. Theo de Veen, ông Wlliemse "đã làm việc xuất sắc, luôn đứng lên vì lợi ích của các doanh nghiệp về thực phẩm và đồ uống ở Hà Lan".

Chiếc burger đầu tiên đã được bán hôm 28/6, nhưng Robbert Jan de Been dự định sẽ bán thêm nhiều chiếc khác tại nhà hàng của anh ở thị trấn Voorthuizen. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự có ý định chi 6.000 USD cho một chiếc burger, bạn sẽ phải order trước ít nhất 2 tuần và đặt cọc 750 USD.

Ý kiến bạn đọc