Minh Khuê 'Cô gái xấu xí' lên chức giám đốc

Hậu trường Thứ 7, 14/08/2021 23:23:02 PM Theo Ngôi sao

HÀ NỘI - Diễn viên - ca sĩ Minh Khuê gặp nhiều khó khăn nhưng thấy hào hứng trong lần đầu thử sức vai trò giám đốc đào tạo ở mảng chăm sóc sắc đẹp.

- Cơ duyên nào đưa chị đến với cương vị mới?

- Xuất phát từ chính nhu cầu của bản thân, những năm gần đây tôi rất mê dưỡng da và muốn tìm hiểu chuyên sâu về lĩnh vực này. Tôi nhận thấy nếu không có hiểu biết thì việc chăm sóc da rất khó, tốn tiền mà không hiệu quả. Khi vào công ty, tôi được học thêm những kiến thức như thế và vì muốn tìm hiểu nâng cao, tôi đã quyết định chọn công việc này.

- Chị phải trau dồi thêm những kỹ năng gì để đảm nhiệm vai trò giám đốc?

- Từ lúc vào công ty, tôi học hỏi và làm việc liên tục tới mức không có thời gian thư giãn. Bên cạnh kiến thức về chăm sóc da, tôi phải học thêm kỹ năng quản lý, marketing, điều hành nhân sự...

Diễn viên - ca sĩ Minh Khuê.

Diễn viên - ca sĩ Minh Khuê.

- Chị phân bổ thời gian thế nào để làm việc hiệu quả mà vẫn đảm bảo sinh hoạt khoa học trong mùa dịch?

- Khi Hà Nội giãn cách xã hội, công việc của tôi càng bận hơn vì chuyển sang hình thức online. Tôi vẫn đào tạo học viên từ xa và phải chia ca vì số lượng học viên rất đông.

May mắn, tôi chưa có gia đình nên không vướng bận chăm sóc con cái. Toàn bộ thời gian tôi dành cho công việc nên thời khóa biểu mùa dịch sẽ là: sáng dậy sớm tập yoga, ăn nhẹ sau đó cầu nguyện. Nếu không có lớp buổi sáng, tôi tranh thủ đọc sách sau đó chuẩn bị ca học lúc 14h. Chiều là lúc tôi học thêm những kỹ năng bổ sung sau đó nấu nướng và ăn tối. Khoảng 20h30, tôi tiếp tục dạy online cho đến khuya.

- Những kỹ năng xây dựng được khi làm ca sĩ - diễn viên giúp ích gì cho chị trong công việc hiện tại?

- Vốn là diễn viên nên tôi không gặp khó khăn gì khi vào vai một cô giáo. Lợi thế của tôi là sự tự tin, khả năng thuyết trình lưu loát trước nhiều người. Nhờ tên tuổi đã gây dựng được sau thời gian làm nghệ thuật, tôi được nhiều người biết đến nên luôn có cảm giác thân quen dù gặp gỡ những người mới. Tôi thấy mỗi lần đứng lớp giống như trò chuyện với khán giả của mình, cảm giác thân mật và không có rào cản.

Mọi người cũng quan tâm, chăm chú theo dõi tôi tôi chia sẻ. Có lẽ ai cũng tò mò xem một diễn viên thì sẽ thể hiện ra sao trong vai trò người đào tạo.

Nhưng bên cạnh đó, tôi đối mặt không ít áp lực. Đó là việc phải truyền đạt một khối lượng kiến thức rất lớn trong khi không có nhiều thời gian để cập nhật. Ngoài ra, những kiến thức này rất khô khan, khó tiếp thu. Tôi luôn phải tìm cách làm mới bài học, thay đổi cách giới thiệu vấn đề để mọi người dễ hiểu và nhớ sâu. Một điều nữa, tôi vốn không thích làm những việc lặp đi lặp lại. Nhưng khi trở thành người đào tạo, tôi phải dạy đi, dạy lại một những chủ đề quen thuộc mỗi ngày.

Minh Khuê tập yoga để giảm bớt căng thẳng.

Minh Khuê tập yoga để giảm bớt căng thẳng.

- Chị từng đóng phim, ca hát sau đó chuyển hướng kinh doanh rồi dạy làm đẹp. Vì sao chị không gắn bó với một lĩnh vực mà liên tục thay đổi?

- Những ai theo dõi tôi hẳn cũng biết từ năm 2016, tôi đã dừng đóng phim vì cú sốc mẹ qua đời. Mất mát này giúp tôi nhận ra mình phải dành nhiều thời gian cho bản thân, gia đình và làm nhưng công việc mà mình thực sự yêu thích. Trước đây, mỗi lần tôi nhận phim đều mất ít nhất vài tháng để theo đuổi nên chẳng còn khoảng trống nào cho những đam mê khác, kể cả việc báo hiếu cha mẹ. Khi mẹ ra đi mãi mãi, tôi mới thức tỉnh rằng thời gian là hữu hạn, tôi cần nghỉ ngơi một chút để sắp xếp lại cuộc sống của mình.

Tôi vốn là người thích trải nghiệm, muốn thử thách bản thân ở nhiều vai trò và kinh doanh, giảng dạy chính là một trong số đó. Tôi sợ sự nhàm chán nên chắc chắn sẽ không bao giờ làm một công việc nào đó chỉ để kiếm tiền. Mọi công việc tôi chọn đều phải có đam mê để mỗi ngày trôi qua đều thấy cuộc đời ý nghĩa.

- Một công việc hội đủ những tiêu chí nào thì sẽ hấp dẫn được chị?

- Tôi có ba tiêu chí để lựa chọn một công việc. Đầu tiên là thu nhập không giới hạn. Tôi muốn thu nhập của mình phải xứng đáng với công sức bỏ ra chứ không bị đóng khung ở mức cố định. Nếu ai mời tôi về làm việc và trả mức lương cố định để làm một công việc an nhàn, tất nhiên tôi sẽ từ chối. Tôi thích thử thách bản thân và muốn được trả công hậu hĩnh. Thứ hai, công việc ấy phải khiến tôi đam mê và yêu nó. Với tôi, "thái độ đúng" là yếu tố tiên quyết để có thể phát triển trong một ngành nghề. Nếu bạn bán một sản phẩm mà chính bạn cũng thấy nó không tốt và không yêu nó, thì làm cách nào để thuyết phục khách hàng?

Thứ ba, công việc ấy phải có giá trị nhân văn. Tôi muốn làm một công việc tốt cho bản thân và giúp ích cho cộng đồng như dạy nghề miễn phí, tạo việc làm cho các bà mẹ đơn thân, những người còn đang bơ vơ chưa tìm thấy định hướng cho bản thân hay cần một công việc.

- Chị dành hầu hết quỹ thời gian cho công việc vậy đâu là lúc để hẹn hò?

- Lúc này thì quả thực tôi chẳng có thời gian cho chuyện riêng tư. Chỉ riêng nhắn tin, gọi điện với bạn bè đã khó, huống chi dành hàng giờ tâm sự, tìm hiểu một ai đó. Tôi có xu hướng tính cách giống đàn ông nên cho rằng khi sự nghiệp không vững chắc thì chưa phải thời điểm thích hợp để nghĩ đến chuyện tình cảm.

Nhan sắc Minh Khuê ở tuổi 35.

Nhan sắc Minh Khuê ở tuổi 36.

- Chị thấy cuộc sống độc thân ở tuổi 36 có gì thú vị?

- Thực ra thời điểm vừa bước qua tuổi 30 thì còn đang háo hức để trở thành người chín chắn. Chứ bây giờ, khi đã mấp mé ngưỡng 40, sẽ có rất nhiều vấn đề đau đầu. Ví dụ liên tục được các bác sĩ cảnh báo việc mất cân bằng nội tiết dẫn đến những bất ổn trong cơ thể, rồi áp lực từ xã hội nhiều hơn, tìm kiếm người yêu lý tưởng khó hơn, sự lựa chọn bị thu hẹp lại... Vậy nên tôi không khuyến khích phụ nữ kết hôn quá trễ. Chắc 1-2 năm nữa thôi, tôi cũng sẽ lên kế hoạch lấy chồng.

Còn hiện tại, tôi vẫn thấy yêu cuộc sống độc thân. Tôi chọn độc thân vì còn quá nhiều dự định mà tôi muốn thực hiện và phấn đấu sau khi tạm dừng nghệ thuật. Tôi muốn khẳng định mình ở vai trò khác nên nếu kết hôn thì nhất định người đó phải cho tôi sự tự do, ủng hộ con đường mà tôi chọn. Tôi không phải tuýp phụ nữ có thể ngồi yên một chỗ. Nếu không làm gì, tôi sẽ stress mất.

Minh Khuê sinh năm 1985 tại Hà Nội và vào TP HCM lập nghiệp sau thành công của vai Hương, thành viên hội G7 nhiều chuyện, trong phim Cô gái xấu xí. Cô cũng từng ghi dấu ấn trong các bộ phim khác như Kính thưa osinCho một tình yêuTóc rốiVợ tôi là số 1Váy hồng tầng 24... Vài năm gần đây, cô đổi nghệ danh là Ammy và lấn sân sang con đường ca hát. Cô lần lượt giới thiệu ca khúc Bad girl năm 2019 và Em đã nói anh nghe chưa năm 2020.

Ý kiến bạn đọc