Mỗi đêm nhạc một mảnh đời lần thứ 40: Giúp đỡ em Thúy Quỳnh 16 tuổi bị ung thư xương với chủ đề“Người tình”

Chuyện 24h Thứ 2, 07/10/2019 17:34:22 PM K.T

Người ta vẫn thường bảo rằng: “Trăng lên 16 trăng tròn” và chắc có lẽ đó là quãng thời gian đẹp nhất của tuần trăng, giống như cuộc đời con người vậy, Đời người, nhất là con gái, tuổi 16 có lẽ cũng là tuổi đẹp nhất, lung linh nhất với những mong chờ và hy vọng về một tương lai tươi sáng. Ấy thế mà đó lại thành một giấc mơ xa xỉ của em Thúy Quỳnh với số phận bất hạnh khi ở tuổi 16 đẹp nhất em phải chống chọi với căn bệnh ung thu xương quái ác.

Năm nay Thúy Quỳnh vừa tròn 16 tuổi, quê em ở Cà Mau. Mái nhà xập xệ xiu quẹo là nơi che mưa nắng của bố mẹ và 2 chị em Thúy Quỳnh, gia cảnh tuy khó khăn nhưng gia đình em vẫn cố gắng làm lụng đắp đổi cuộc sống qua ngày, cha mẹ em đi làm thuê làm mướn để đổi lấy chén cơm và mong cho con cái được thêm chữ nghĩa như các bạn cùng trang lứa để sau này đỡ cơ cực.

Nhưng than ôi phận nghèo hẩm hiu trời kêu thì phải dạ, khi tai ương dồn dập kéo đến, khi phát hiện ba mắc bệnh ung thu phổi, rồi hung tin em Quỳnh mắc bạo bệnh ung thu xương. Số phận quả thật cay nghiệt với em quá, tuổi hồng và những trang giấy trắng còn đang dang dở.

Mẹ em người phụ nữ nhỏ nhắn với gương mặt ẩn chứa nhiều nỗi niềm vất vả. Giờ đây, chị cũng vừa là cha vừa là mẹ, vừa là chỗ dựa cho chồng vừa phải cố gắng động viên đứa con gái nhỏ bất hạnh. Với tình cảnh khó khăn này buộc lòng cậu em nhỏ đang học lớp 6 của em Thúy Quỳnh cũng phải nghỉ học để phụ ba mẹ lo cho chị hai được học hành đàng hoàng.

Kinh tế gia đình quá khó khăn, có đôi ba đồng tích góp phòng thân ba mẹ em cũng lấy ra hết và vay mượn để chữa trị cho em. Từ năm 2017, em bắt đầu điều trị tại bệnh viện Ung Bướu được hơn 1 năm. Các tế bào ung thư tuy được ngăn chặn nhưng đổi lại xương của em bị mục nát nên buộc lòng phải cắt bỏ đi chân phải.

Bác sĩ cho hay, em cần vào 28 toa thuốc. Đến nay Thúy Quỳnh đã vào được 4 toa.

Mặc dù có bảo hiểm nhưng đây là bệnh hiếm nên hầu như những loại thuốc bệnh nhân phải tự mua, bảo hiểm chi trả được tiền giường bệnh với chi phí 1 toa thuốc vào khoảng 20 triệu (cứ 2 tuần vào thuốc 1 lần). Sức khỏe em giảm sút rất nhiều từ khi bị cắt bỏ chân.

Những lần vô thuốc cùng những cơn đau co thắt khiến cho cơ thể 16 tuổi của em không còn sức kháng cự, gương mặt buồn với đôi mắt sâu thẳm ẩn chứa những tâm tư và len lỏi những mong chờ ánh sáng nhiệm màu sẽ rọi chiếu nơi giường bệnh của em. Để tiếp thêm niềm tin và sự cố gắng giúp cô bé vững tin yêu đời, vẫn lạc quan về hành trình gian nan phía trước.

Đêm nhạc số 40 mang chủ đề “Người tình” không chỉ chung tay giúp đỡ em Thúy Quỳnh vượt qua nghịch cảnh mà còn là đêm diễn đặc biệt nhằm kỷ niệm hành trình 40 số thiện nguyện, kỷ niệm 04 năm thành lập CLB MĐNMMĐ và tri ân một nữa yêu thương của mỗi chúng ta. Chương trình lần này hứa hẹn sẽ mang lại muôn vàn điều thú vị với sự góp mặt của Tứ đại giai nhân: NSƯT Thanh Hằng, Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc, NSND Thanh Ngân cùng quý nghệ sĩ, doanh nhân khác như: Hoàng Đức Huy, Võ Đức Trí, Mỹ Hạnh, Phạm Thái, Lô Tô Hương Nam…

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 19:00 ngày 10/10/2019 tại không gian sang trọng, ấm cúng của Trung tâm Hội nghị yến tiệc THE ADORA CENTER.

Để nhận được vé mời, quý vị vui lòng gọi đến số điện thoại 0932.110.130 – Trưởng BTC, MC Thiên Ân hoặc nhắn tin vào fanpage của CLB. Vé mời sẽ được các thành viên CLB giao đến tận tay quý vị và hoàn toàn không tốn phí.

Ý kiến bạn đọc