Mỗi đêm nhạc một mảnh đời số 24: Hai mảnh đời được cứu giúp từ đêm nhạc “Trăng tròn tháng 4”

Chuyện 24h Thứ 5, 24/05/2018 00:01:49 AM T.A

Hằng năm, vào dịp Rằm tháng tư Âm lịch, không chỉ những Phật tử mà hết thảy những thiện nam, tín nữ trên khắp mọi miền đất nước cũng đều hân hoan đón chào sự kiện kỉ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đản sanh. Không nằm ngoài ý nghĩa thiêng liêng ấy, chương trình MĐNMMĐ số 24 cũng nhằm góp phần giúp đỡ mảnh đời em Ngô Công Tuấn và chị Nguyễn Thị Hòa – hai nạn nhân của tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đêm nhạc đã diễn ra chuyên nghiệp nhưng cũng không kém phần long trọng và ngập tràn tình nhân ái.

Trường hợp của chị Nguyễn Thị Hòa có hai cháu, cháu nhỏ mới gần 4 tuổi, còn cháu lớn chuẩn bị vô lớp mẫu giáo. Chị đang mang bầu đứa kế được 7 tháng. Gia đình là hộ nghèo, không có đất đai nên cả hai vợ chồng đi làm thuê. Sau cơn bão, nhà của chị đã sập hết nhưng vì thuộc diện nghèo nên được Nhà Nước hỗ trợ một phần, gia đình vay thêm đến nay mới được cất lại căn nhà.

Chưa cất xong, chị bị tai nạn dẫn đến bể quai hàm, dập gan, một mắt có thể sẽ hông giữ được. Đau đớn hơn đứa con 7 tháng tuổi chưa chào đời có nguy cơ phải bỏ vi nếu để thai thì chắc chắn bị dị tật 90% theo lời bác sĩ chẩn đoán. Đối với mảnh đời Công Tuấn,em hiện đang là sinh viên năm cuối trường Đại học Nha Trang, không may bị tai nạn giao thông rất nghiêm trọng nhưng người gây tai nạn cho em đã bỏ chạy để mặc em bị chấn thương sọ não, gãy hoàn toàn vùng xương mặt, gãy sóng mũi, hiện đang nằm tại khoa ngoại thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Tổng kết cuối chương trình, 63,300,000 đ là tổng số tiền mà “Trăng tròn tháng 4” đã quyên góp được cùng sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ và đặc biệt là sự xuất hiện của “Cải lương chi bảo – TS. NSND Bạch Tuyết”. Số tiền ấy chính là sự chung tay của quý mạnh thường quân nhân ái, quý nhà hảo tâm có trái tim yêu thương qua phiên đấu giá và ủng hộ trực tiếp từ chương trình. Có lẽ số với số tiền ấy cũng chẳng thấm vào đâu so với những mất mát và nỗi đau mà chị Hòa, em Tuấn đang phải gánh chịu, nhưng tin chắc rằng nó sẽ là ngọn gió thổi bùng lên tia hy vọng sống cùng sự can đảm vượt qua đại nạn mà 2 mảnh đời đang gánh chịu.

Mọi đóng góp xin gửi về:


Mảnh đời chị Hòa: (cô Phượng - mẹ chị Hòa): 0935982397


Mảnh đời em Công Tuấn: (ba Công Tuấn): 01654384376

Ý kiến bạn đọc