'Một nửa' của Á quân Australia Mở rộng 2021

Starlight Thứ 3, 23/02/2021 22:46:52 PM Theo Ngôi sao, The Sun

Tay vợt người Nga Daniil Medvedev - bại tướng của Djokovic tại chung kết Australia Mở rộng hôm 21/2 - chia sẻ rằng từ ngày anh cầu hôn bà xã Daria, sự nghiệp cũng thăng hoa.

Daniil Medvedev gặp người bạn đời Daria lần đầu năm 2014. Tháng 9/2018, tay vợt người Nga kết hôn với người đẹp đồng hương sau khi thi đấu ở Davis Cup. Kết hôn hơn hai năm, vợ chồng sao 25 tuổi chưa có em bé. Daria từng chơi tennis nhưng không thể theo chuyên nghiệp vì chấn thương.

Á quân Australia Mở rộng 2021 Daniil Medvedev bên bà xã Daria. Ảnh: The Sun.

Á quân Australia Mở rộng 2021 Daniil Medvedev bên bà xã Daria. Ảnh: The Sun.

"Cô ấy chơi tennis cho đến năm 17-18 tuổi nhưng vì chấn thương nên không thể theo quần vợt như mong muốn. Dù sao vẫn thật tuyệt khi cô ấy am hiểu về bóng nỉ. Daria biết rằng chúng tôi không thể đi mua sắm trước trận, rằng tôi có thể bận rộn từ 8h sáng tới tối. Có lẽ thật không dễ dàng quen với chuyện ấy khi bạn không hiểu bất kỳ điều gì về tennis. Việc cô ấy thấu hiểu giúp tôi trở thành con người và một tay vợt tốt hơn", Daniil Medvedev từng tâm sự.

Á quân Australia Mở rộng 2021 nhiều lần ca ngợi bà xã. Ngôi sao người Nga chia sẻ: "Cô ấy là một trong những thành viên quan trọng nhất trong đội của tôi. Cô ấy mang lại cho tôi rất nhiều tự tin. Tôi vẫn luôn nói rằng kề từ khoảnh khắc tôi cầu hôm Daria, tôi cũng thi đấu tốt hơn".

Daniil Medvedev không nói rõ thời gian anh cầu hôn người vợ hiện tại nhưng sự nghiệp của anh bắt đầu khởi sắc từ đầu năm 2018 khi giành một số danh hiệu ATP. Năm 2019, Daniil giành 6 danh hiệu Master, lọt vào chung kết Mỹ Mở rộng và để thua Nadal, lọt vào 6 chung kết liên tiếp. Đỉnh cao của tay vợt 25 tuổi là chức vô địch ATP World Tour Final cuối năm 2020. Vươn lên mạnh mẽ hai năm qua, Medvedev đang xếp thứ ba thế giới sau hai đàn anh Djokovic và Nadal.

Một nửa của Á quân Australia Mở rộng 2021 - 2

Tân vương và Á quân Australia Mở rộng 2021 trò chuyện vui vẻ sau chung kết. Daniil Medvedev thuộc thế hệ Next Gen- các tay vợt trẻ đang đe dọa sự thống trị của nhóm Big 3 gồm Djokovic, Nadal và Federer. Ảnh: AFP.

Sau chung kết Australia Mở rộng 2021 hôm 21/2, Mevedev kể lại kỷ niệm với Djokovic vài năm trước khi anh vẫn là một tay vợt vô danh. Khi đó tay vợt người Nga có cơ hội tập luyện với đàn anh hơn 8 tuổi. Vì quá nhút nhát nên Medvedev không dám nói gì nhưng Nole đã chủ động hỏi chuyện và trò chuyện như hai người bạn. Medvedev chia sẻ rằng mối quan hệ thân tình của hai người không thay đổi từ trước tới nay. Medvedev ca ngợi Djokovic là một người tử tế, một nhân cách lớn làng thể thao giữa lúc tay vợt số một thế giới "bị ghét" nhất trong nhóm Big 3.

Tay vợt 25 tuổi sinh ra ở Moscow, Nga, và có hai chị gái. Anh được bố hướng theo nghiệp tennis một cách nghiêm túc từ lúc 6 tuổi. Daniil Medvedev từng học kinh tế và thương mại, trước khi bỏ ngang để theo nghiệp quần vợt. Anh có bằng HLV tại Đại học Giáo dục thể chất, thể thao, thanh niên và du lịch ở Nga. Gia đình Medvedev sang Pháp khi anh ở độ tuổi teen để tạo điều kiện thuận lợi cho anh theo nghiệp quần vợt. Tay vợt cao gần 200cm thông thạo tiếng Anh, tiếng Pháp bên cạnh tiếng Nga là tiếng mẹ đẻ.

Tay vợt thuộc thế hệ NextGen từng thổ lộ, trước đây anh có thể tập luyện chăm chỉ trên sân nhưng không chú trọng chế độ ăn uống. Daniil từng thích đồ ngọt và ăn vô tội vạ, thỉnh thoảng anh cũng bỏ việc tắm đá phục hồi sau một trận đấu kéo dài kết thúc muộn. "Tôi nghĩ chỉ việc nằm trên giường xem TV là cách nghỉ ngơi tốt nhất rồi, thật ra thì không phải", Medvedev có lần nói. Sau đó ngôi sao người Nga bắt đầu thay đổi và hy sinh nhiều thú vui khác cho sự nghiệp và giờ bắt đầu gặt hái quả ngọt.

Ý kiến bạn đọc