Mỹ nhân đổi đời nhờ vai trộm cướp

Starlight Chủ nhật, 05/09/2021 10:41:19 AM Theo Zing

Sau "Money Heist", Úrsula Corberó có cơ hội đóng bộ phim Hollywood đầu tiên mang tên "Snake Eyes". Mỹ nhân người Tây Ban Nha đang khẳng định bản thân ở kinh đô điện ảnh.

Vài ngày trước khi phần 5 của Money Heist lên sóng trên Netflix, Vogue đã “bắt cóc” Tokyo - thành viên được cho là ngông cuồng nhất của băng đảng - thực hiện phỏng vấn. Vai diễn do ngôi sao người Tây Ban Nha Úrsula Corberó đảm nhận.

Từ diễn viên chỉ nổi tiếng ở Tây Ban Nha, Corberó dần trở thành ngôi sao toàn cầu, được nhiều người biết đến qua loạt phim cướp nhà băng. Cô gái 32 tuổi từng được một khán giả gọi là nữ thần, sau khi người này bắt gặp cô đang nghỉ dưỡng ở biển.

"Khi Netflix chiếu loạt phim, tôi đang ở Uruguay đón Giao thừa với bố mẹ chồng. Chúng tôi đang ở bãi biển, một người bước đến và hét lên: ‘Tokyo, bạn là nữ thần’. Tôi không thể tin điều gì đang xảy ra”, Corberó nói.

Không dám tin bộ phim thành công

Trong cuộc trò chuyện cùng Vogue, Úrsula Corberó nói cô không thể lường trước được thành công của bộ phim. Mùa 1 và 2 được ghi hình ở Tây Ban Nha và phát trên kênh truyền hình quốc gia nhưng lại không lan truyền như mong muốn.

“Chúng tôi nghĩ phim sẽ không đi xa hơn. Mọi người sau đó bận rộn với dự án riêng. Một năm sau, khi Netflix mua lại phim và phát hành toàn cầu, những điều điên rồ đã xảy ra. Tôi không dám mong đợi điều đó. Đến nay, tôi vẫn nghiên cứu tại sao điều này lại xảy ra”, Corberó nói.

Nói về vai diễn Tokyo, Úrsula Corberó cho rằng cô và nhân vật có nhiều điểm tương đồng. “Chúng tôi có loại năng lượng giống nhau, bồn chồn và rất bất đồng. Ngoài đời, tôi ít bị tác động một khi tin vào điều gì đó. Tôi mặc kệ người khác nói gì và chỉ làm những điều bản thân tin tưởng”, nữ diễn viên nói.

My nhan Tay Ban Nha noi tieng nho vai cuop nhan hang anh 1

My nhan Tay Ban Nha noi tieng nho vai cuop nhan hang anh 2

My nhan Tay Ban Nha noi tieng nho vai cuop nhan hang anh 3

My nhan Tay Ban Nha noi tieng nho vai cuop nhan hang anh 4

Úrsula Corberó đổi đời sau vai diễn Tokyo trong bộ phim trộm cắp Money Heist. Ảnh: Getty, Netflix, Vogue.

Trong cuộc phỏng vấn với Harper’s Bazaar, diễn viên 32 tuổi khẳng định bộ phim là bàn đạp để đưa cô một bước thành ngôi sao toàn cầu. Khi phần phim cuối cùng kết thúc, nữ diễn viên đau buồn khi nói lời chia tay.

“Tôi không thể ngừng khóc khi quay phim. Thực tế tôi rất đau lòng. Nhiều điều điên rồ đã xảy ra và khiến cuộc sống của tôi thay đổi. Tôi thấy tự hào và biết ơn loạt phim rất nhiều”, nữ diễn viên nói.

Ngôi sao của loạt phim cướp nhà băng tiết lộ cô thực chất yêu thích việc diễn hài kịch nhiều hơn. Trước khi nổi tiếng toàn cầu với vai cướp nhà băng, cô có xuất phát điểm là diễn viên hài và thành công với nhiều tác phẩm ở quê nhà.

“Tôi thích phim hành động nhưng thực chất lại khá mệt mỏi khi tham gia loạt phim. Khi được giao vai Tokyo, tôi thấy rất bất ngờ. Tôi không nghĩ mình sẽ đóng loại vai diễn này. Bây giờ, mọi thứ đã hoàn toàn ngược lại”, cô nói.

Nữ diễn viên từng nghĩ rằng đạo diễn sẽ không bao giờ tin tưởng để cô thử diễn vai hành động. Ngay cả chính Úrsula cũng sợ rằng nền tảng diễn viên hài ngăn cản cô đóng vai Tokyo. Sau nhiều năm thể hiện thành công vai mạnh mẽ, cô tự tin để xuất hiện trong những bộ phim hành động.

Tác phẩm lớn sau Money Heist

Theo Harper’s Bazaar, Úrsula Corberó nhiều năm nay quen với việc đóng phim hành động đòi hỏi thể chất. Sau khi nổi tiếng với Money Heist, cô tiếp tục được Hollywood chú ý. Nữ diễn viên được đạo diễn Robert Schwentke mời đóng vai phản diện trong bộ phim Snake Eyes thuộc thương hiệu G.I. Joe.

Snake Eyes là bộ phim đánh dấu lần đầu Corberó đóng phim Hollywood. Trong phim, nữ diễn viên đảm nhận vai Baroness, nhân vật phản diện liên kết với tổ chức khủng bố Cobra - kẻ thù lớn nhất của đội G.I. Joe.

“Khi đọc kịch bản, thành thật mà nói tôi không quen thuộc với thế giới của G.I. Joe. Mọi thứ với tôi đều rất mới mẻ. Tuy nhiên, tôi yêu nhân vật. Cô ấy là kẻ xấu, mạnh mẽ, táo bạo nhưng đồng thời có khiếu hài hước”, Corberó kể.

Ngoài việc tập luyện những pha hành động nguy hiểm đậm chất Hollywood, Corberó còn tích cực học tiếng Anh để xuất hiện trong bộ phim Mỹ. “Tôi bắt đầu nói tiếng Anh cách đây hai năm. Đó là thử thách rất lớn với tôi. Đây là phim Hollywood đầu tiên và cũng là tác phẩm đầu tiên tôi dùng toàn bộ tiếng Anh. Việc nói chuyện với với nhiều người khiến tôi gặp khó khăn”, cô kể.

My nhan Tay Ban Nha noi tieng nho vai cuop nhan hang anh 5

My nhan Tay Ban Nha noi tieng nho vai cuop nhan hang anh 6

My nhan Tay Ban Nha noi tieng nho vai cuop nhan hang anh 7

My nhan Tay Ban Nha noi tieng nho vai cuop nhan hang anh 8

Sau Snake Eyes, ngôi sao người Tây Ban Nha có cơ hội thành công ở Hollywood. Ảnh: Paramount, Vogue.

Tuy là bộ phim Hollywood lớn đầu tiên ngôi sao người Tây Ban Nha tham gia, Snake Eyes lại không được đánh giá cao. Clarisse Loughrey của Independent cho rằng bộ phim phí phạm nhiều tài năng mà họ có trong tay.

Trước khi sử dụng tiếng Anh hoàn toàn trong bộ phim điện ảnh Snake Eyes, nữ diễn viên có trải nghiệm tương tự với Snatch. Cô thừa nhận bản thân thấy thích thú với loạt phim nhưng vẫn lo ngại vì phải sử dụng tiếng Anh trên phim trường.

“Khi tự thu băng gửi đi thử vai, tôi hoàn toàn không nói được tiếng Anh. Tôi phải học tập cực kỳ chăm chỉ”, cô nói. Nữ diễn viên sau đó thử giọng thành công và góp mặt trong bộ phim với vai Inés Santiago.

Trong cuộc phỏng vấn cùng Vogue, khi được hỏi cách rèn luyện sức khỏe để tham gia những bộ phim đòi hỏi cao về thể lực, Úrsula Corberó cho rằng cô thay đổi thói quen tập luyện hoàn toàn.

“Tôi tập luyện gần như điên cuồng. Với Money Heist, mọi thứ khác biệt hoàn toàn so với trước đây. Và nếu không tập luyện đều đặn, chắc chắn tôi không thể đảm nhận vai diễn. Đặc biệt là trong mùa 3, tôi tập luyện rất nhiều. Giờ đây, tôi có thể khẳng định rằng bản thân hoàn toàn phù hợp đóng phim hành động”.

Trong lúc Money Heist phát phần cuối trên Netflix, cái tên Úrsula Corberó lần nữa được chú ý. Cô được nhiều trang tin khen ngợi vì có sự nghiệp thành công trước khi bước vào series.

Theo tạp chí Hola, ngôi sao 32 tuổi khởi nghiệp từ bé. Năm 13 tuổi, cô có vai diễn đầu tiên với tư cách diễn viên nhí, sau đó danh tiếng tăng vọt và hiện là sao nữ thành công nhất ở Tây Ban Nha khi có cơ hội đóng phim Hollywood.

Từ nhỏ, Úrsula Corberó học diễn xuất, nhạc jazz và cả flamenco. Sau khi trở thành diễn viên vào năm 2002, cô đóng vai chính Maria trong Mirall Trencat ở tuổi 13. Sau những bộ phim như Ventdelplà, loạt phim El internado, Física o Química… cô dần bộc lộ là ngôi sao tiềm năng của Tây Ban Nha, theo Hola.

Với nền tảng là một trong những ngôi sao tài năng của Tây Ban Nha, cùng với đòn bẩy Tokyo trong loạt phim cướp nhà băng Money Heist, Úrsula Corberó hiện tại nổi tiếng toàn cầu. Tuy Snake Eyes không được đánh giá cao như kỳ vọng, nhưng trong tương lai, diễn viên 32 tuổi có nhiều cơ hội hơn để trở thành ngôi sao Hollywood.

Ý kiến bạn đọc