Nam Cường áp lực kiếm tiền nuôi hai con

Hậu trường Thứ 2, 17/02/2020 23:06:11 PM Theo Vnexpress

Con thứ hai chào đời, ca sĩ Nam Cường cho biết mỗi ngày đi hát đến 1-2 giờ sáng, tóc bạc vì thiếu ngủ.

Nam Cường sinh năm 1985, quê Đà Nẵng. Anh vào Sài Gòn lập nghiệp năm 2003, được biết đến qua những ca khúc như Bay giữa ngân hà, Khó... Năm 2015, anh cùng ca sĩ Phương Mỹ Chi thi Gương mặt thân quen nhí. Gần đây,  dịp dự ra mắt game show Hãy nghe tôi hát, anh chia sẻ về cuộc sống làm cha lần hai và áp lực giữ trụ cột tài chính trong nhà.

- Anh cân bằng công việc và gia đình ra sao khi có bé thứ hai?

- Win - con trai thứ hai của tôi - gần tám tháng. Khi bé thứ hai chào đời, công việc tôi bận rộn hơn nhiều. Những tháng qua, tôi quay cuồng, không còn thời gian gần gũi hai bé. Một ngày, tôi chạy ba, bốn việc khác nhau, từ đi hát, làm MC đến đóng kịch. Nhiều hôm, tôi về đến nhà trời tối mịt, chỉ ngủ tầm ba giờ là phải dậy chuẩn bị cho ngày quay mới. Nhìn vào gương, tôi giật mình vì tóc đã bạc hết, da dẻ sạm đi.

Nam Cường dự buổi ra mắt game show Hãy nghe tôi hát hôm 

Nam Cường dự buổi ra mắt game show "Hãy nghe tôi hát" hôm 6/2. Ảnh: Jet.

Tôi cố gắng cân bằng cuộc sống và công việc, song vì bị stress, tôi hay cáu gắt với mọi người. Nhiều lúc, đang đi làm, tôi phải dừng giữa đường để thở vì cảm giác ngột ngạt, bí bách. Dẫu cực, tôi chấp nhận vì hiểu gia đình đang cần tôi gồng gánh về kinh tế. Tôi động viên bản thân cố gắng trong giai đoạn này, hy vọng bớt bận hơn khi mọi thứ đi vào guồng. Từ sau Tết, vì ảnh hưởng của dịch nCoV, lịch làm việc giãn ra, tôi mới ở nhà thường xuyên hơn với vợ con.

- Anh phụ vợ chăm sóc hai con ra sao?

- Tôi luôn thấy có lỗi khi không gần gũi nhiều với con cái. Khuya đi làm về, nhìn con ngủ, tôi lại thấy áy náy. Con thứ hai còn nhỏ nên chủ yếu do vợ tôi chăm sóc. Sáng nào tôi cũng tranh thủ đưa con trai lớn - bé Rio - đi học rồi lại đến trường quay. 

Ban đầu, thấy tôi đi suốt, vợ giận vì con mới sinh cần cả mẹ lẫn cha. Nhiều lần, cô ấy nói với tôi bị stress vì quanh quẩn trong nhà chỉ có mẹ con. Tôi biết làm vợ nghệ sĩ ít nhiều sẽ chịu thiệt thòi. Tôi luôn an ủi cô ấy vượt qua giai đoạn khó khăn. Tôi bảo: "Vợ chồng mình đang trong thời điểm tạo dựng một mái ấm. Anh lo cái này, em lo phần kia. Dần dần, mọi thứ sẽ thoải mái hơn".

Vợ chồng Nam Cường và hai con về quê nhân dịp xuân Canh Tý. Ảnh: Nakun.

Vợ chồng Nam Cường và hai con về quê nhân dịp xuân Canh Tý. Ảnh: Nakun.

- Anh quan tâm con trai đầu thế nào?

- Rio nay đã bốn tuổi, bắt đầu có những thay đổi lớn về tính cách. Bé hiểu lời cha mẹ, nhưng chỉ khăng khăng làm theo ý của bé. Ở trường, nếu tức giận, bé có xu hướng bạo lực, ví dụ như đánh người đối diện. Tôi kiên trì tìm hiểu ý thích của bé, nhỏ nhẹ hơn để bé bớt nóng tính và nhận ra những gì mình làm là sai. Từ đó, bé hiểu hơn.

Tôi tập cho Rio làm quen với việc làm anh khi từ khi Win còn nằm trong bụng mẹ. Tối, tôi tranh thủ ôm con tỉ tê để bé bớt cảm giác bị lẻ loi khi gia đình có thành viên mới. Bé rất cưng em trai. Mỗi sáng, bé luôn hôn lên trán và chào em trước khi đi học.

- Bốn năm kết hôn, vợ chồng anh làm gì để tránh những mâu thuẫn?

- Cách chúng tôi giữ mái ấm là không bao giờ để hai vợ chồng phải rơi vào những tình huống cãi vã triền miên. Tôi luôn nghĩ đến những điều lạc quan nhất, những thứ chúng tôi phải trải qua để có được gia đình như hiện tại, thay vì bị ám ảnh vì những điều tiêu cực. May mắn, tôi và vợ đồng điệu trong tính cách lẫn quan điểm sống. Khác biệt duy nhất của cả hai có lẽ chỉ là khẩu vị ăn uống vì tôi quê miền Trung, vợ người miền Tây, nhưng rồi mọi thứ dần cũng đều dung hòa.

- Vì sao gần đây, anh ít ra album, MV, chỉ chủ yếu đi hát?

- Tôi có cảm giác cuộc đua dành ngôi top trending (thịnh thành) Youtube giữa các ca sĩ trẻ bây giờ không dành cho mình. Nói thẳng là tôi không có khả năng làm được như họ. Thời tôi mới nổi với Bay giữa ngân hà, đó là thời của đĩa CD, nhạc chuông, nhạc chờ, tôi cũng đạt được những thành tích nhất định. Hiện tại, nhạc Việt đã trở thành một sân chơi hoàn toàn khác.

Tôi bằng lòng với vị trí hiện tại và sẽ đa dạng hóa dòng nhạc mình theo đuổi. Năm 2018, khi đoạt giải quán quân Người kể chuyện tình, tôi có thêm một lượng khán giả mới - những người thích nghe bolero. Tôi chọn cách hát song song nhạc trẻ và nhạc trữ tình, vừa khiến bản thân bớt nhàm chán, vừa mở rộng đối tượng người nghe.

Ý kiến bạn đọc