Nam giới nên làm gì khi bị rụng tóc nhiều như Song Joong Ki?

Làm đẹp Thứ 7, 17/08/2019 23:47:47 PM Theo Zing

Song Joong Ki tiết lộ anh từng bị rụng tóc dẫn đến hói đầu do chịu nhiều áp lực trong hôn nhân.

Ngày 27/6, tin tức Song Joong Ki và Song Hye Kyo chia tay sau 2 năm kết hôn khiến truyền thông châu Á chấn động.

Theo Sina, một nguồn tin thân cận với Song Joong Ki tiết lộ nam diễn viên từng gặp nhiều áp lực từ cuộc hôn nhân với nàng Kyo. Điều đó khiến anh bị rụng tóc, gần như hói ở vùng gần đỉnh đầu.

Qua câu chuyện của Song Joong Ki mới thấy rằng có rất nhiều chàng trai hiện nay mắc bệnh rụng tóc trong thời gian dài. Phần lớn đến từ việc họ không biết cách chăm sóc, dẫn đến vùng da đầu bị hói.

Nam gioi nen lam gi khi bi rung toc nhieu nhu Song Joong Ki? hinh anh 1
Áp lực hôn nhân khiến Song Joong Ki bị rụng tóc, gần như hói ở vùng gần đỉnh đầu.

Nguyên nhân rụng tóc ở nam giới

Sự phát triển của tóc được chia thành 3 pha, bao gồm pha phát triển (anagen), pha gián phân (catagen) và pha nghỉ (telogen).

Rụng tóc xảy ra khi phần nang tóc bị thu hẹp lại. Khi pha phát triển ngắn lại có nghĩa tóc không thể mọc dài như trước đây.

Trải qua thời gian, pha phát triển sẽ càng ngắn lại khiến cho tóc không thể mọc xuyên qua lớp da trên đầu. Tại pha nghỉ, tóc cũ không còn bám chặt như trước đây và khiến chúng dễ rụng hơn.

Nam gioi nen lam gi khi bi rung toc nhieu nhu Song Joong Ki? hinh anh 2
Áp lực và chế độ dinh dưỡng không cân bằng khiến nam giới dễ bị rụng tóc. 

Nguyên nhân chính dẫn đến việc rụng tóc là do tế bào mầm tóc suy yếu. Với các chàng trai, tác nhân làm suy yếu tế bào mầm tóc thường do di truyền.

Riêng đàn ông lớn tuổi hơn, sự mất cân bằng thần kinh nội tiết khiến cơ thể sinh nhiều hormone DHT (một steroid được sản sinh trong tuyến sinh dục của nam giới chi phối nhiều hoạt động trong cơ thể) khiến tóc mọc chậm, yếu và mảnh.

Theo nhiều chuyên gia y tế, việc chịu áp lực trong thời gian dài khiến hệ thần kinh nội tiết ở tóc gặp rối loạn. Nhiều chất gây hại được tiết ra khiến tế bào mầm tóc yếu đi, từ đó tóc nhanh rụng.

Chế độ dinh dưỡng không cân bằng cũng ảnh hưởng đến quá trình rụng tóc như hút thuốc lá, uống rượu bia, ít chăm sóc tóc cùng các căn bệnh viêm nhiễm da đầu, tiểu đường, nấm...

Nam gioi nen lam gi khi bi rung toc nhieu nhu Song Joong Ki? hinh anh 3
Rụng tóc trong thời gian dài sẽ đẫn đến tình trạng hói đầu.

Cách khắc phục việc rụng tóc dẫn đến hói đầu

Nam giới không nên quá lo lắng khi xuất hiện những dấu hiệu của chứng rụng tóc, mà tham khảo cách khắc phục để tình trạng này chấm dứt. 

Các chàng trai nên gội đầu khoảng 2-3 lần/ tuần với dầu gội nhẹ dịu. Khi gội nên massage nhẹ nhàng để kích thích lưu thông máu, giúp da đầu sạch và tránh viêm nhiễm. Hạn chế rượu bia, thuốc lá vì các chất kích thích sẽ ngăn cản quá trình tăng trưởng của tóc.

Một điều lưu ý chính là nam giới nên cung cấp đầy đủ các vitamin (A, B, E) và protein (cá, thịt nạc, đậu…) để bảo đảm nguồn nguyên liệu cho sợi tóc khỏe.

Tuyệt đối tránh để bản thân bị stress, căng thẳng quá độ ảnh hưởng đến tế bào mầm tóc. Chăm chỉ tập thể dục, yoga cùng việc thư giãn nghỉ ngơi để cơ thể được phục hồi ở trạng thái khỏe mạnh nhất. 

Nam gioi nen lam gi khi bi rung toc nhieu nhu Song Joong Ki? hinh anh 4
Nam giới nên cung cấp đầy đủ các vitamin (A, B, E) và protein (cá, thịt nạc, đậu…) để tránh tình trạng rụng tóc kéo dài. 

Trong trường hợp phái mạnh bị rụng tóc do viêm nhiễm, bệnh lý, nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám bệnh, tư vấn phương pháp chữa trị bằng cách bổ sung các tinh chất chuyên biệt để ổn định thần kinh nội tiết tố. 

Ngoài ra, phương pháp giúp điều trị chứng rụng tóc đã được phê chuẩn bởi FDA (Mỹ) năm 1997 chính là Propecia.

Phương pháp này ngăn chặn enzyme 2-5 AR được cho là kích thích quá trình sản sinh DHT. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Propecia chỉ là tạm thời vì chứng rụng tóc có thể phát triển lại bất cứ lúc nào. Nếu ngừng uống thuốc, tóc sẽ tiếp tục rụng và gây rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.

Ý kiến bạn đọc