Nathan Lee, Mỹ Lệ xây hệ thống xử lý nước mặn

Hậu trường Thứ 5, 19/03/2020 23:16:03 PM Theo Ngôi sao

Quyên góp được hơn 500 triệu đồng, ca sĩ Nathan Lee cùng đàn chị Mỹ Lệ về huyện Mỏ Cày, Bến Tre, xây hệ thống xử lý nước mặn giúp người dân.

[Caption Nathan Lee - Mỹ Lệ cùng hội bạn thân cho xây dựng hệ thống xử lý mặn đầu tiên có giá 300 triệu đồng cho bà con ở xã Thạnh Thới A, huyện Mỏ Cày, Bến Tre.    Hiện tại, người dân miền Tây đang hứng chịu cảnh hạn hán và nước nhiễm mặn. Họ phải mua nước ngọt với giá 350.000d/m3 để uống và tưới cho vườn cây đang chết khô và đổ rạp. Bến Tre là nơi chịu ảnh hưởng mặn nhất ĐBSCL, vì ở cuối nguồn sông Mekong.

Nathan Lee và Mỹ Lệ trực tiếp đi khảo sát, tìm hiểu tình hình hạn mặn ở miền Tây. Hai ca sĩ cùng nhóm bạn thân chi 300 triệu đồng trong số hơn 500 triệu quyên góp được để xây dựng hệ thống xử lý nước mặn đầu tiên cho bà con ở xã Thạnh Thới A, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre. 

[CaptionHiện tại, người dân miền Tây đang hứng chịu cảnh hạn hán và nước nhiễm mặn. Họ phải mua nước ngọt với giá 350.000d/m3 để uống và tưới cho vườn cây đang chết khô và đổ rạp. Bến Tre là nơi chịu ảnh hưởng mặn nhất ĐBSCL, vì ở cuối nguồn sông Mekong.

Nathan Lee chia sẻ, anh xót xa khi thấy người dân miền Tây hứng chịu cảnh hạn hán, nước bị nhiễm mặn trong mùa khô. 'Dân Bến Tre phải mua nước ngọt với giá 350.000 đồng/m3 để ăn uống, sinh hoạt và tưới cho vườn cây đang chết khô, đổ rạp của họ. Bến Tre là nơi bị nhiễm mặn nặng nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vì tỉnh này ở cuối nguồn sông Mekong', Nathan Lee nói.

[CaptionChứng kiến hình ảnh bà con đang vượt qua giai đoạn khắc nghiệt của thời tiết, Mỹ Lệ - Nathan Lee cùng hội bạn thân đã đứng ra kêu gọi quyên góp với số tiền có được trong tài khoản hiện tại là 500 triệu đồng và vẫn đang tăng lên.    Vào ngày thứ 2 vừa qua, không quản ngại đường xá, cặp chị em thân thiết đã tự lái xe từ TP.HCM về huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre khảo sát tình hình và tiền trạm.

Những ngày qua, nhiều nghệ sĩ đã quyên góp lắp máy lọc nước cho bà con miền Tây nên Nathan Lee và Mỹ Lệ quyết định xây hệ thống xử lý mặn. 'Chúng tôi đang gấp rút triển khai thi công xây dựng. Khoảng vài tuần nữa người dân huyện Mỏ Cày, Bến Tre sẽ có nguồn nước sạch sử dụng', Mỹ Lệ chia sẻ.

[Caption Sức người có hạn nên Mỹ Lệ và hội bạn thân chỉ đi khảo sát và xây tối đa 2 hệ thống với kinh phí 600 triệu đồng. Cô cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều mạnh thường quân tiếp tục chung tay đóng góp để có thêm 3, 4 cái nữa.    Càng nhiều người cùng chung tay quyên góp, sẻ chia thì sẽ càng nhiều trạm cấp nước được nâng cấp và càng bà con miền Tây sẽ có nước ngọt và sạch để sinh hoạt và yên tâm làm nông trong những vụ mùa sau, Nathan Lee nhấn mạnh.

Sau khi tính toán cân đối số tiền quyên góp được, hai ca sĩ cùng nhóm bạn thân lên kế hoạch xây 2 hệ thống xử lý mặn ở Bến Tre với kinh phí khoảng 600 triệu đồng. Nathan Lee hy vọng sắp tới có thêm nhiều mạnh thường quân và các nhà hảo tâm đóng góp để xây thêm nhiều trạm xử lý, cung cấp nước ngọt cho người dân miền Tây yên tâm sinh sống, làm nông nghiệp.

Mỹ Lệ đã rút lui khỏi làng giải trí nhưng vẫn nhiệt tình tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ cộng đồng.

Mỹ Lệ rất nhiệt tình tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ cộng đồng. Cô thường xuyên chia sẻ thông tin về người nghèo trên trang cá nhân và kêu gọi mọi người chung tay hỗ trợ.

Nathan Lee khoe thân hình vạm vỡ, săn chắc trong trang phục phong cách thể thao.

Nathan Lee khoe thân hình vạm vỡ trong trang phục phong cách thể thao.

Hai ca sĩ nghỉ ngơi, ăn trưa ở một quán bình dân tại Bến Tre trước khi về lại Sài Gòn.

Hai ca sĩ nghỉ ngơi tại Bến Tre trước khi về lại Sài Gòn.

Ý kiến bạn đọc