Ngắm cảnh mây pha lê tuyệt đẹp giữa ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Khám phá Thứ 2, 21/05/2018 19:43:15 PM Theo Dân Việt

Hàng nghìn du khách đã tới chiêm ngưỡng cảnh quan kì diệu tại Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê 2018, diễn ra ruộng bậc thang xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái từ ngày 19/5 – 5/10. Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào các hạt pha lê và sự tương phản giữa mặt nước ruộng vào mùa nước đổ làm cho những hạt pha lê lóng lánh tạo thành những đám mây nhiều màu sắc lung linh, huyền ảo.

ngam canh may pha le tuyet dep giua ruong bac thang mu cang chai hinh anh 1

Tác phẩm nghệ thuật mây pha lê được xây dựng trên các cột tre và lưới thép mềm tạo hình các đám mây gắn 58.000hạt pha lê swarovski trên diện tích ruộng 1.000m2.

 

ngam canh may pha le tuyet dep giua ruong bac thang mu cang chai hinh anh 2

Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào các hạt pha lê và sự tương phản giữa mặt nước ruộng vào mùa nước đổ làm cho những hạt pha lê lóng lánh tạo thành những đám mây nhiều màu sắc lung linh, huyền ảo.

 

ngam canh may pha le tuyet dep giua ruong bac thang mu cang chai hinh anh 3

Từ rất sớm, nhiều du khách thập phương và người dân trong tỉnh đã có mặt tại Triển lãm mây pha lê để tận mắt chứng kiến công trình “độc nhất vô nhị” và ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng bên gia đình, bạn bè.

 

ngam canh may pha le tuyet dep giua ruong bac thang mu cang chai hinh anh 4

Những chàng trai, cô gái Mông say trong điệu khèn khiến nhiều du khách thích thú.

 

ngam canh may pha le tuyet dep giua ruong bac thang mu cang chai hinh anh 5

Không gian dành cho lối đi xung quanh khu vực đồi mâm xôi được lát gỗ cẩn thận, chắc chắn tạo thuận lợi cho các hoạt động tham quan, chụp ảnh.

 

ngam canh may pha le tuyet dep giua ruong bac thang mu cang chai hinh anh 6

Sự kiện được sự tài trợ  của Cty Sao Thái Dương, khâu triển khai được thực hiện bởi nhóm thiết kế Cao Perrot Studio phối hợp với Hội Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái.

 

ngam canh may pha le tuyet dep giua ruong bac thang mu cang chai hinh anh 7

Cùng ngày, sự kiện khai mạc Festival dù lượn năm 2018 cũng đã diễn ra với sự tham dự của gần 200 phi công và du khách. Đây là 2 hoạt động ý nghĩa,góp phần quảng bá  du lịch Mù Cang Chải - một trong những danh thắng nổi tiếng ở vùng Tây Bắc.

 

ngam canh may pha le tuyet dep giua ruong bac thang mu cang chai hinh anh 8

Triển lãm nghệ thuật cảnh quan “Mây Pha Lê” – La Pán Tẩn 2018 sẽ diễn ra từ thời điểm này (mùa nước đổ) đến ngày 5/10 (mùa lúa chín). 

 

ngam canh may pha le tuyet dep giua ruong bac thang mu cang chai hinh anh 9

Ý kiến bạn đọc