Ngân hàng phù thủy trong phim Harry Potter lần đầu mở cửa đón khách

Khám phá Thứ 5, 04/04/2019 22:41:22 PM Theo AFP, The Sun

Công chúng lần đầu có cơ hội chiêm ngưỡng phiên bản đời thực ngân hàng phù thủy Gringotts khi tới phim trường của hãng Warner Brothers tại London.

Ngày 6/4, công ty giải trí Warner Bros sẽ mở bán vé tham quan Ngân hàng phù thủy Gringotts. Đây là điểm đến mới thuộc khu tham quan trường quay bộ phim Harry Potter.

Phiên bản đời thực ngân hàng phù thủy rộng hơn 1.500 m2 với không gian, vật dụng và nhân vật được thiết kế như trong phim Harry Potter. Đây là tour trải nghiệm thế giới phù thủy, được khai trương vào tháng 3/2012 tại Watford, Anh. Trước đó, tour này đã rất nổi tiếng với các điểm tham quan như Hẻm Chéo, Rừng cấm và Đại sảnh trưởng Hogwarts. 

Những yêu tinh được tái hiện tại Ngân hàng phù thủy Gringotts.

Những yêu tinh được tái hiện tại Ngân hàng phù thủy Gringotts.

Diễn viên Warwick Davis, người đóng vai yêu tinh Griphook.

Diễn viên Warwick Davis, người đóng vai yêu tinh Griphook.

Fan bộ phim này có thể đi dạo dưới những chiếc đèn chùm pha lê, khám phá các bộ trang phục và phụ kiện đã tạo nên cảnh quay ấn tượng trên màn ảnh. Ngoài ra, du khách sẽ được chiêm ngưỡng lọ mực, bút lông, sổ làm việc của yêu tinh như trong bộ phim. Hầm chứa chất chồng tiền xu phù thủy, những chùm đèn pha lê tinh xảo đều được chăm chút. Du khách có thể khám phá Hầm chứa vàng, tận mắt chiêm ngưỡng các báu vật như thanh gươm của nhà Gryffindor và chiếc cúp vàng nhỏ của Helga Hufflepuff. 

Nhiều bộ phận giả của yêu tinh được trưng bày tại đây.

Nhiều bộ phận giả của yêu tinh được trưng bày tại đây.

Du khách có thể khám phá Hầm chứa vàng, tận mắt chiêm ngưỡng các báu vật.

Du khách có thể khám phá Hầm chứa vàng, tận mắt chiêm ngưỡng các báu vật.

Lễ ra mắt sắp tới của Ngân hàng phù thủy có sự tham gia của một số diễn viên từng góp mặt trong phim như yêu tinh Griphook do nam diễn viên Warwick Davis thủ vai, hay cặp song sinh Weasley Fred - George do James và Oliver Phelps đóng.

"Đây thực sự là một quá trình phục dựng rất công phu. Nó nhằm mang những thước phim khán giả yêu mến đến với đời thực một cách gần gũi, sinh động", diễn viên Warwich Davis chia sẻ.

Theo Warner Bros Studio, vé vào cửa dành cho người lớn được bán ra với giá 43 bảng (khoảng 1,3 triệu đồng). Du khách có thể đặt vé trực tiếp thông qua website chính.

Harry Potter trở thành một trong những loạt tiểu thuyết ăn khách bậc nhất thế giới. Câu chuyện về cậu bé Harry trong thế giới phù thủy đầy màu sắc với phép thuật, cùng các sinh vật huyền bí đã làm say đắm hàng triệu trẻ em khắp thế giới. Năm 1998, Warner Bros mua bản quyền chuyển thể thành phim. Harry Potter and the Philosopher's Stone ra mắt 3 năm sau đó. 8 phần phim đã hiện thực hóa những tưởng tượng của độc giả về ngồi trường Hogwarts và mang về cho hãng 12 đề cử Oscar cùng hàng tỷ USD doanh thu.

Hình ảnh đầu tiên tại Ngân hàng phù thủy trong Harry Potter:

Hình ảnh đầu tiên tại Ngân hàng phù thủy trong Harry Potter
Hình ảnh đầu tiên tại Ngân hàng phù thủy trong Harry Potter - 1
Hình ảnh đầu tiên tại Ngân hàng phù thủy trong Harry Potter - 2
Hình ảnh đầu tiên tại Ngân hàng phù thủy trong Harry Potter - 3
Hình ảnh đầu tiên tại Ngân hàng phù thủy trong Harry Potter - 4
Hình ảnh đầu tiên tại Ngân hàng phù thủy trong Harry Potter - 5
Hình ảnh đầu tiên tại Ngân hàng phù thủy trong Harry Potter - 6
 
Ý kiến bạn đọc