Nghệ sĩ Chí Tài bỏ dở phim và show

Hậu trường Thứ 4, 09/12/2020 23:36:51 PM Theo Ngôi sao

Nghệ sĩ Chí Tài mất vào đúng ngày khai máy phim mới và bỏ dở hai show diễn tại Đà Lạt, Hà Nội.

Hôm 6/12, nghệ sĩ Phương Dung chia sẻ hình ảnh hậu trường buổi định trang nhân vật của sitcom Kiếm chồng cho mẹ chồng. Trong dự án này, chị diễn chung với nghệ sĩ Chí Tài, nghệ sĩ Phi Phụng, diễn viên - MC Cát Tường và diễn viên hài Hứa Minh Đạt.

Nghệ sĩ Chí Tài tham gia buổi định trang nhân vật của phim Kiếm chồng cho mẹ chồng.

Nghệ sĩ Chí Tài tham gia buổi định trang nhân vật của phim Kiếm chồng cho mẹ chồng.

Một nguồn tin riêng của Ngoisao.net cho hay bộ phim cúng khai máy sáng 9/12. Nhưng chiều cùng ngày, nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời vì đột quỵ. Khi Ngoisao.net liên hệ, phía nhà sản xuất của phim cho hay chuyện buồn xảy đến quá bất ngờ khiến họ bối rối. Tạm thời, họ từ chối tiết lộ vai diễn của nghệ sĩ Chí Tài cũng như hướng điều chỉnh kế hoạch của phim.

Trên fanpage chính thức của nghệ sĩ Chí Tài, ông hẹn hội ngộ với khán giả Hà Nội trong một nhạc hội cuối năm vào ngày 26/12. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếc nuối vì chưa thể thực hiện cái hẹn với nghệ sĩ Chí Tài trong show diễn ở Đà Lạt. Anh tâm sự: "Anh em mình hẹn nhau ở show Đà Lạt, anh đàn và song ca 'Tuổi hồng thơ ngây' cùng em cơ mà!".

Trước tin buồn của nghệ sĩ Chí Tài, nhiều đồng nghiệp, bạn bè và hậu bối trong nghề bày tỏ sự ngỡ ngàng và bùi ngùi xúc động. Trong ký ức của họ, Chí Tài là người đàn anh, người bạn tốt tính và lạc quan, mang đến nhiều tiếng cười từ trên màn ảnh tới phía sau máy quay.

Nghệ sĩ Phương Dung và nghệ sĩ Chí Tài.

Nghệ sĩ Phương Dung và nghệ sĩ Chí Tài.

Nghệ sĩ Phương Dung kể lần gần nhất họ hội ngộ, nghệ sĩ Chí Tài còn nói rằng hai người có duyên đóng vợ chồng. Nghệ sĩ Phương Dung hồi tưởng kỷ niệm bi hài của phim Xóm trọ: "Em đóng vai vợ anh. Lúc phát hiện anh có bồ nhí, em tới đánh ghen. Em đánh thật tới mức chỉ cần quay một lần. Nhìn anh bị em đánh bèo nhèo như mền rách, em thương anh quá! Anh em mình mới ngồi ôn lại kỷ niệm mà giờ anh đã mất. Em không tin được".

Nghe tin nghệ sĩ Chí Tài mất, đạo diễn Charlie Nguyễn nhớ lại những kỷ niệm làm show hài kịch cùng ông ở nhiều thành phố khắp nước Mỹ. Hơn hai năm trước, nghệ sĩ Chí Tài đóng một vai khách mời trong phim Hồn papa, da con gái do Charlie Nguyễn sản xuất. Theo lời Charlie, họ còn vài điều tiếc nuối chưa thể làm được trong dự án này. Đối với nhà làm phim Việt kiều, nghệ sĩ Chí Tài là người anh dễ thương, tài năng, yêu nghề, chịu khó và luôn cháy hết mình khi anh em cần.

Nghệ sĩ Chí Tài hóm hỉnh trong phim Hồn papa, da con gái.

Nghệ sĩ Chí Tài hóm hỉnh trong phim Hồn papa, da con gái.

Sau Tết Nguyên đán 2019, nghệ sĩ Chí Tài từng tái xuất màn ảnh rộng với vai diễn ông nội hài hước của Diệu Nhi trong phim Vu quy đại náo. Trong lòng đạo diễn Lê Thiện Viễn, Chí Tài là "ông nội vui tính và giỏi võ" của đoàn phim. Những ngày quay tại Bến Tre, ông luôn mang theo ghi-ta bên mình và đàn tặng êkíp vào giờ nghỉ.

Nghệ sĩ Chí Tài vào vai ông nội trẻ trung trong phim Vu quy đại náo.

Nghệ sĩ Chí Tài vào vai ông nội trẻ trung trong phim Vu quy đại náo.

Diễn viên Khả Ngân cũng chia sẻ lại hình ảnh của phim hài Nàng tiên có 5 nhà cô đóng chung với nghệ sĩ Chí Tài. Khi đó, Khả Ngân vào vai cô gái "đào mỏ" cùng lúc bốn vị đại gia. Chí Tài vào vai một trong các đại gia này.

Nghệ sĩ Chí Tài và Khả Ngân trong phim Nàng tiên có 5 nhà.

Nghệ sĩ Chí Tài và Khả Ngân trong phim Nàng tiên có 5 nhà.

Nghệ sĩ Chí Tài (1958 - 2020) qua đời sau một cơn đột quỵ chiều 9/12 tại TP HCM. Ông ra đi khi bà xã - ca sĩ Phương Loan còn ở Mỹ. Trước ngày mất, nghệ sĩ Chí Tài vẫn khỏe mạnh và miệt mài làm việc. Sự ra đi đột ngột của ông là cú sốc với nhiều nghệ sĩ trong nước.

Nghệ sĩ Chí Tài hoạt động nghệ thuật từ giữa thập niên 1970 trong vai trò nhạc công. Đầu những năm 1980, anh di dân sang Mỹ, tiếp tục chơi nhạc, hòa âm và thành lập ban nhạc Chi Tai's Brothers. Sau này, ông chuyển hướng diễn hài kịch, trở thành cặp bài trùng với nghệ sĩ Hoài Linh. Tại Việt Nam, nghệ sĩ Chí Tài tích cực diễn hài, tham gia gameshow, biểu diễn ca nhạc và đóng phim.

Vai diễn gần đây nhất của ông được ra mắt là vai khách mời trong web drama Chuyện xóm tui do vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật sản xuất. Ở phim này, ông thể hiện hình ảnh chính mình.

Ý kiến bạn đọc