Nghệ sĩ Giang Còi xác nhận bị ung thư hạ họng giai đoạn 3, đã di căn: "Tôi còn những 2 năm nữa cơ mà. Tôi sẽ lại lao vào công việc"

Hậu trường Thứ 7, 23/01/2021 00:47:09 AM Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Tuy mắc ung thư hạ họng giai đoạn 3, nghệ sĩ Giang Còi cho biết ông sẽ không điều trị hóa chất.

Cách đây vài ngày, khán giả vô cùng lo lắng khi biết nghệ sĩ Giang "còi" phải nhập viện vì bị mất tiếng khi đang quay chương trình "Sức nước ngàn năm" cho VTV. Bác sĩ nghi ông có khối u ở họng, cần làm xét nghiệm sinh thiết vì nghi có khối u.

Tuy nhiên, đến hôm nay, nghệ sĩ Giang "còi" đã xác nhận với truyền thông rằng mình đang mắc ung thư hạ họng giai đoạn 3.

Ung thư hạ họng là ung thư xuất phát từ vùng hạ họng, nếu khi ung thư lan rộng vào thanh quản được gọi là ung thư hạ họng- thanh quản. Đây là dạng ung thư rất phổ biến, chỉ đứng sau ung thư vòm trong các bệnh lý ung thư vùng tai mũi họng.

"Căn bệnh ung thư của tôi rất khó phát hiện, khi biết được thì cũng là lúc di căn rồi", ông chia sẻ.

Nghệ sĩ Giang còi xác nhận bị ung thư hạ họng giai đoạn 3, đã di căn: Tôi còn những 2 năm nữa cơ mà. Tôi sẽ lại lao vào công việc - Ảnh 1.

Dù chiến đấu với bệnh tật nhưng nghệ sĩ Giang "còi" vẫn luôn giữ nụ cười trên môi.

Trước khi vào viện, nghệ sĩ Giang "còi" đã tự điều trị tại nhà bằng kháng sinh trong 1 tháng, nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Vì bị mất giọng, ông chỉ có thể trao đổi với mọi người qua tin nhắn điện thoại.

Hiện tại, phương án điều trị mà các bác sĩ đề xuất là truyền hóa chất 4 lần/tháng. Đợt 1 sẽ diễn ra trong 2 tháng, với chi phí là 60 triệu/lần.

Tuy nhiên, nghệ sĩ Giang "còi" cho biết mình sẽ không điều trị hóa chất. Thay vào đó, ông sẽ dùng những ngày tháng cuối cùng này để cống hiến cho sự nghiệp.

"Các bác sĩ rất khó khăn khi báo tình trạng bệnh cho tôi nhưng tôi cảm thấy thật đơn giản. Tôi còn những 2 năm nữa cơ mà. Tôi sẽ lại lao vào công việc. Nếu chết thì chết trên trường quay chứ không muốn hấp hối trên giường bệnh. Tôi sẽ để nguyên cho đẹp xác. Chết trẻ, khỏe ma", ông bình thản nói.

Nghệ sĩ Giang còi xác nhận bị ung thư hạ họng giai đoạn 3, đã di căn: Tôi còn những 2 năm nữa cơ mà. Tôi sẽ lại lao vào công việc - Ảnh 2.

Bác sĩ, y tá và đồng nghiệp trò chuyện cùng nghệ sĩ Giang "còi" trong phòng bệnh

Không thể đi diễn, nghệ sĩ Giang "còi" dành thời gian để viết kịch bản hài trên giường bệnh. Khi bạn bè và đồng nghiệp vào thăm, ông vẫn vui vẻ đón tiếp, trong phòng luôn tràn ngập tiếng cười.

Dù đang phải đấu tranh với bệnh tật, nghệ sĩ Giang "còi" vẫn giữ nguyên sự lạc quan và hài hước của mình. Ông đã chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất đang chờ phía trước.

"Tôi đang xác định cho mình tâm thế như vậy, sẽ luôn lạc quan, thanh thản. Cuộc đời tôi dù sống được 60 năm cũng bằng người khác sống tám chín mươi năm, vì cường độ sống, làm việc của tôi rất cao", nghệ sĩ Giang còi nói.

Trước khi bị ung thư, nghệ sĩ Giang "còi" đã có thời gian dài vật lộn với đủ loại bệnh tật. Ông vừa khỏi hen phế quản được 2 năm thì bị viêm phổi, sau đó lại mắc thêm lao. Hơn 1 năm phải uống thuốc liên tục khiến nghệ sĩ hài này cảm thấy "rùng mình". Ông cũng đã kiêng rượu và thuốc lá để tập trung điều trị.

Nghệ sĩ Giang "còi" tên thật là Lê Hồng Giang. Ông sinh năm 1962 tại Hà Nội, tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh. Nghệ sĩ Giang "còi" nổi tiếng với các tiểu phẩm hài, được mệnh danh "cặp bài trùng" với nghệ sĩ Quang Tèo. Ông kết hôn và ly dị hai lần, có tất cả 4 người con.

Ý kiến bạn đọc