Nghệ sĩ lạc quan với năm 2022

Hậu trường Chủ nhật, 02/01/2022 22:59:10 PM Theo Lao động

Năm 2021 có lẽ với mỗi người đều đáng nhớ, theo những cách khác nhau. Dịch bệnh ập đến với diễn biến khó lường đã khiến thế giới biến động và thay đổi chưa từng có. Chưa bao giờ, câu chuyện về “Sức khỏe” lại được nhắc đến nhiều như thế. Khép lại năm 2022, nhiều nghệ sĩ đã chia sẻ câu chuyện của họ trong năm cũ và mong ước gửi gắm đến năm mới 2022.

NSƯT Xuân Bắc gửi "điều ước" cho sân khấu

NSUT Xuân Bắc. Ảnh: NVCC

Dịch bệnh đã khiến sân khấu vốn luôn khó khăn càng thêm khó khăn, nhưng tôi vẫn lạc quan cho rằng, sân khấu đang đi đúng biểu đồ, đi xuống rồi sẽ đi lên. Quá nhiều chương trình giải trí, phương tiện giải trí hiện đại đang thịnh hành, khiến khán giả ngày càng "ngại" đến với sân khấu. Chúng tôi đang tìm cách tháo gỡ và khắc phục. 

Tôi mong năm 2022, dịch bệnh sẽ qua, sân khấu được sáng đèn trở lại. Nhà hát kịch Việt Nam sẽ có những vở diễn tầm vóc, để chúng tôi được đón khán giả đến với sân khấu. Kịch nói có những đặc thù riêng để là thánh đường đúng nghĩa, và sẽ mãi là thánh đường với nghệ sĩ yêu nghề như chúng tôi.

Tôi kỳ vọng 2022, sân khấu sẽ có cơ chế, sẽ có điều kiện để phát triển, để trở lại là thánh đường nghệ thuật, và khán giả được tự hào khi đến với sân khấu.

NSƯT Trần Ly Ly lên kế hoạch cho múa

 

Dịch bệnh sẽ qua và múa sẽ trở lại với sân khấu, tôi kỳ vọng như vậy ở năm 2022. Nhà hát Nhạc Vũ kịch chúng tôi đang đưa vở múa "Những người khốn khổ" đi lưu diễn những tháng đầu năm 2021 thì dịch bệnh ập tới, đóng băng tất cả lịch diễn. Múa cần một sự trở lại vì nhiều lý do, vì đời sống nghệ sĩ múa đang gặp nhiều khó khăn, vì múa xứng đáng có một vị trí trong đời sống nghệ thuật.

Cao và xa hơn, tôi mong 2022, khán giả sẽ yêu múa hơn, và nhà nước sẽ có chế độ đãi ngộ tốt hơn dành cho các nghệ sĩ múa.

NSX Trương Ngọc Ánh hy vọng điện ảnh Việt phục hồi

 

Tôi đã sống những ngày không thể quên khi TPHCM ở thời gian đỉnh dịch, từ tháng 6 đến tháng 9. Gia đình tôi ở gần bệnh viện dã chiến, nên chúng tôi đã tận mắt chứng kiến sự khốc liệt của dịch bệnh. Những ngày ấy, tôi đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ sợ hãi, ám ảnh đến khi phải tự nhủ phải mạnh mẽ, để là cho dựa cho cả gia đình. Tôi cùng với mẹ, dì của mình nấu ăn tại nhà, mỗi ngày 300 suất, gửi vào bệnh viện dã chiến cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu.

Phải đi qua những ngày ấy, mới thấy quý giá vô cùng hai chữ “Sức khỏe”. Sức khỏe thực sự là vàng. Phải có sức khỏe mới giúp chúng ta có tất cả những thứ khác. Không có sức khỏe, gục ngã trước dịch bệnh, sẽ chẳng còn lại điều gì nữa.

Đại dịch đi qua đã dạy cho mỗi chúng ta cách tự bảo vệ mình, cách giữ định nghĩa lại giá trị cuộc sống, đại dịch còn thay đổi nếp sinh hoạt, thay đổi tư duy của mỗi chúng ta về cuộc sống, về các mối quan hệ, về cả cách tiêu tiền và kiếm tiền.

Năm 2022 sắp sang, tôi mong mỗi người hãy giữ sức khỏe để chúng ta cùng nhau vượt qua dịch bệnh, để cuộc sống sẽ trở lại nhịp bình thường như vốn có. Năm 2021, điện ảnh Việt gần như đóng băng, nhiều dự án phải hoãn hủy, cả nhà sản xuất, phát hành và rạp chiếu đều điêu đứng. Hy vọng, 2022 trong điều kiện “bình thường mới” có thể tạo đà, tạo điều kiện để điện ảnh phục hồi trở lại.

Diễn viên Tuấn Trần phim “Bố già” mong gia đình luôn bên nhau

 

Tuấn Trần đã có một năm thành công rực rỡ sau vai diễn Quắn được đánh giá cao ở “Bố già”. Anh chiến thắng giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII. Nhìn lại năm 2021, nam diễn viên chia sẻ anh hạnh phúc khi được khán giả công nhận. Tuy nhiên, anh cũng áp lực và lo lắng hơn. Nam diễn viên trăn trở về việc làm thế nào có thể trưởng thành, tiến bộ hơn nữa trong những dự án tiếp theo.

“Hiện giờ tôi đang quay phim mới. Tôi không dám bật mí nhiều vì nói hay quá mà ra phim khán giả không thấy hay lại dở. Do đó, tôi sẽ cố gắng chinh phục khán giả bằng những sản phẩm tiếp theo. Tôi cũng mong sẽ nhận được sự góp ý từ khán giả”, Tuấn Trần chia sẻ về kế hoạch công việc năm 2022.

Khi được hỏi về điều ước năm mới, ngoài mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và công việc sớm trở lại bình thường, Tuấn Trần mong gia đình anh luôn bình an và quây quần bên nhau. Nam diễn viên và mẹ, anh trai đang sống cùng nhau. Họ chính là chỗ dựa tinh thần để Tuấn Trần tiếp tục nỗ lực, cống hiến cho nghệ thuật.

Đi lên từ tuổi thơ nghèo khó, luôn phải cùng mẹ đi bán vé số để trang trải cuộc sống, Tuấn Trần thấu hiểu ý nghĩa lớn lao của hai chữ gia đình. Do đó, một trong những điều anh luôn mong mỏi nhất chính là việc được đoàn tụ, ở bên gia đình mỗi ngày.

Ca sĩ Erik mong dịch bệnh được đẩy lùi

 

Việc bị xoang, trào ngược dạ dày ảnh hưởng nhiều tới giọng hát của Erik thời gian qua. Nam ca sĩ nhiều lần bị chỉ trích hát giọng mũi, không rõ lời. Ca sĩ sinh năm 1997 cho biết, năm qua anh đã dành thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe, tập luyện nhiều hơn để cải thiện tình hình. Erik mong rằng năm tới, anh có thể cải thiện vấn đề trên tốt hơn để mang đến những phần trình diễn tốt nhất cho khán giả.

“Năm tới là năm thứ 6 tôi hoạt động trong thị trường âm nhạc, do đó, tôi nghĩ mình cần có những dự án lớn lao hơn thay vì cứ chỉ ra bài rồi đi diễn. Tôi hy vọng để lại cột mốc và dấu ấn gì đó đáng nhớ cho khán giả. Tôi đã tính tới việc đó và đang rất chờ đợi sau khi hết dịch bệnh thì có thể sẵn sàng làm được những gì mình muốn để dành tặng khán giả”, Erik tâm sự.

Erik cũng gửi lời chúc sức khỏe tới khán giả. Anh nhắn nhủ người hâm mộ luôn giữ sức khỏe tốt, tinh thần vững vàng, lạc quan để cùng nhau mạnh mẽ vượt qua dịch bệnh.

Nhà sản xuất DTAP đặt kỳ vọng vào album tôn vinh tinh thần dân tộc Việt

 

Vpop đã trải qua một năm khó khăn, mọi hoạt động ngưng trễ vì dịch bệnh bùng phát. Với tư cách nhà sản xuất, DTAP buồn khi chứng kiến thị trường âm nhạc đứng yên tại chỗ trong suốt thời gian qua.

Với mong muốn tôn vinh thần đoàn kết của dân tộc Việt và cổ vũ mọi người cùng nhau vượt qua khó khăn, DTAP cho biết nhóm quyết tâm thực hiện album với chất liệu âm nhạc truyền thống. Chủ đề xuyên suốt sản phẩm là tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc của mọi người dân Việt Nam.

Khi được hỏi về mong ước năm 2022, DTAP cho biết nhóm chờ đợi được thấy nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng để thị trường âm nhạc thêm sôi động và khán giả có nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn.

“'Nam Quốc Sơn Hà’ và ‘Máu đỏ da vàng’ ra mắt thời gian qua chính là hai single nằm trong album. Single đầu tiên, ‘Nam Quốc Sơn Hà’ rất may mắn khi nhận được sự yêu mến của mọi người và viral trên các nền tảng mạng xã hội. Album này sẽ là một sự kết hợp của DTAP với rất nhiều nghệ sĩ. Hy vọng chúng tôi có thể làm được một điều gì đó để tôn vinh tinh thần Việt Nam”, nhóm nhà sản xuất chia sẻ. 

Ý kiến bạn đọc