Nghệ sĩ Sài Gòn xoay xở mùa dịch

Hậu trường Thứ 4, 02/06/2021 21:56:41 PM Theo Ngôi sao

Gia Bảo tập vào bếp nấu ăn để tiết kiệm chi phí, nhiều nghệ sĩ trẻ khác như Ngọc Phước, Karen Nguyễn... cố gắng hạn chế mua sắm, cân đối tiền bạc trong những ngày không có việc làm vì dịch Covid-19.

Là một người đàn ông hiếm khi vào bếp, nghệ sĩ Gia Bảo quyết định tự nấu nướng giúp tiết kiệm chi phí do không có thu nhập đầu vào suốt một tháng qua.

Là một người đàn ông hiếm khi vào bếp, nghệ sĩ Gia Bảo quyết định tự nấu nướng giúp tiết kiệm chi phí do không có thu nhập đầu vào suốt một tháng qua. Từ những bỡ ngỡ ban đầu, anh không ngại khó và dần nấu thành công nhiều món ăn ngon cho gia đình. Ngoài ra, trong ngày lễ 1/6, Gia Bảo cũng cố gắng tranh thủ mua quà cho con gái lẫn hai cháu Gà - Cún (con của em gái Bảo Ngọc và chồng cũ Hoài Lâm) để các bé có niềm vui của tuổi thơ.

Người mẫu - diễn viên Đồng Ánh Quỳnh bị dời lại toàn bộ lịch chụp hình, quay gameshow, chỉ thực hiện một số công việc nhẹ nhàng, không đòi hỏi êkíp đông người. Thu nhập của tôi không ổn định. Nếu bình thường kiếm được 10 đồng thì bây giờ, tôi chỉ còn khoảng ba, bốn đồng. Nhưng tôi không nghĩ đến việc kinh doanh gì để bù đắp lại, chỉ cố gắng hạn chế mua sắm và cân đối chi tiêu hợp lý nhất.

Người mẫu - diễn viên Đồng Ánh Quỳnh bị dời lại toàn bộ lịch chụp hình, quay gameshow, chỉ thực hiện một số công việc nhẹ nhàng, không đòi hỏi êkíp đông người. 'Thu nhập của tôi không ổn định. Nếu bình thường kiếm được 10 đồng thì bây giờ tôi chỉ còn khoảng ba, bốn đồng. Nhưng tôi không nghĩ đến việc kinh doanh gì để bù đắp lại, chỉ cố gắng hạn chế mua sắm và cân đối chi tiêu hợp lý nhất', cô nói.

Diễn viên - người mẫu Hồ Thu Anh cho biết việc chụp hình thời trang và quay phim đều phải tạm hoãn tới khi dịch được kiểm soát. Tài chính chịu ảnh hưởng không nhỏ, Thu Anh chi tiêu tiết kiệm hơn. Cô ở nhà nhiều, không tốn kém chi phí đi lại, tự nấu ăn để không tốn kém ăn hàng. Lần thứ hai giãn cách xã hội, Thu Anh bớt hoang mang hơn so với năm ngoái. Là một influencer (người truyền cảm hứng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội), cô tập trung cho công việc trên các kênh online. Cô biến thời gian rảnh bất đắc dĩ trở thành cơ hội để tận hưởng cuộc sống riêng, nghe, xem, đọc và nấu ăn nhiều hơn.

Diễn viên - người mẫu Hồ Thu Anh cho biết việc chụp hình thời trang và quay phim đều phải tạm hoãn tới khi dịch được kiểm soát. Tài chính chịu ảnh hưởng không nhỏ, Thu Anh chi tiêu tiết kiệm hơn. Cô ở nhà nhiều, không tốn kém chi phí đi lại, tự nấu ăn để không tốn kém ăn hàng. Lần thứ hai giãn cách xã hội, Thu Anh bớt hoang mang hơn so với năm ngoái. Là một influencer (người truyền cảm hứng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội), cô tập trung cho công việc trên các kênh online. Cô biến thời gian rảnh bất đắc dĩ trở thành cơ hội để tận hưởng cuộc sống riêng, nghe, xem, đọc và nấu ăn nhiều hơn.

Sau khi dịch bùng phát, ca sĩ Juky San giảm 50% thu nhập so với lúc trước. Toàn bộ show tháng 5 của cô bị hủy bỏ. Cô dự đoán tháng 6 cũng sẽ khó đi hát trở lại. Nhưng cô không quá chật vật trong chi tiêu hằng ngày bởi vẫn còn nguồn thu từ quảng cáo.

Sau khi dịch bùng phát, ca sĩ Juky San giảm 50% thu nhập so với lúc trước. Toàn bộ show tháng 5 của cô bị hủy bỏ. Cô dự đoán tháng 6 cũng sẽ khó đi hát trở lại. Nhưng cô không quá chật vật trong chi tiêu hằng ngày bởi vẫn còn nguồn thu từ quảng cáo.

Tất cả công việc, dự án của diễn viên Karen Nguyễn đều phải tạm dừng, chờ qua dịch mới tiếp tục. Việc này khiến thu nhập của cô còn khoảng một phần ba so với trước đây. Dù vậy, cô tự động viên bản thân: Tôi thấy mình may mắn lắm rồi, một số bạn bè của tôi còn không có thu nhập. Không chỉ giới giải trí, mọi ngành nghề đều bị ảnh hưởng bởi dịch. Những ngày giãn cách xã hội, Karen chi tiêu tiết kiệm hơn, hạn chế mua sắm quần áo, mỹ phẩm. Cô chưa nghĩ đến việc tăng thu nhập bằng kinh doanh vì không muốn đốt tiền khởi nghiệp giữa lúc dịch bệnh, có thể mất sạch tiền tiết kiệm. Không thể đi làm, cô dành thời gian phát triển bản thân, bổ sung kiến thức và hoàn thiện một số kỹ năng.

Tất cả công việc, dự án của diễn viên Karen Nguyễn đều phải tạm dừng, chờ qua dịch mới tiếp tục. Việc này khiến thu nhập của cô còn khoảng một phần ba so với trước đây. Dù vậy, cô tự động viên bản thân: "Tôi thấy mình may mắn lắm rồi, một số bạn bè của tôi còn không có thu nhập. Không chỉ giới giải trí, mọi ngành nghề đều bị ảnh hưởng bởi dịch". Những ngày giãn cách xã hội, Karen chi tiêu tiết kiệm hơn, hạn chế mua sắm quần áo, mỹ phẩm. Cô chưa nghĩ đến việc tăng thu nhập bằng kinh doanh vì "không muốn đốt tiền khởi nghiệp giữa lúc dịch bệnh, có thể mất sạch tiền tiết kiệm". Không thể đi làm, cô dành thời gian phát triển bản thân, bổ sung kiến thức và hoàn thiện một số kỹ năng.

Ca sĩ - nhạc sĩ Nguyễn Trần Trung Quân bị ảnh hưởng 70% thu nhập do hủy hết show tháng 5, 6, 7. Dự án quay trở lại với âm nhạc của anh cũng phải hoãn ra mắt và chưa chọn được ngày công bố mới. Hiện tại, Trung Quân duy trì thu nhập từ công việc online và một số dự án đầu tư riêng. Những ngày giãn cách xã hội, anh thắt chặt chi tiêu bằng cách hầu như không ăn uống bên ngoài, cân nhắc kỹ lưỡng mỗi khi mua đồ.

Ca sĩ - nhạc sĩ Nguyễn Trần Trung Quân bị ảnh hưởng 70% thu nhập do hủy hết show tháng 5, 6, 7. Dự án quay trở lại với âm nhạc của anh cũng phải hoãn ra mắt và chưa chọn được ngày công bố mới. Hiện tại, Trung Quân duy trì thu nhập từ công việc online và một số dự án đầu tư riêng. Những ngày giãn cách xã hội, anh thắt chặt chi tiêu bằng cách hầu như không ăn uống bên ngoài, cân nhắc kỹ lưỡng mỗi khi mua đồ.

Các sân khấu đóng cửa từ trước khi TP HCM tiến hành giãn cách xã hội. Do đó, diễn viên hài Phương Lan đã tạm dừng diễn kịch một thời gian. Sau khi có lệnh giãn cách, cô phải hủy hết các lịch quay show. Dự án điện ảnh mới của cô chưa biết khi nào mới có thể bấm máy. Phương Lan chia sẻ với Ngoisao.net cô từng kinh doanh online các mặt hàng dưỡng dã. Nếu dịch kéo dài, cô sẽ mở bán lại để có thêm thu nhập. Tôi không nghĩ dịch đợi này căng thẳng như vậy. Tôi hy vọng dịch sớm được kiểm soát để nghệ sĩ chúng tôi sớm được quay lại với công việc. Những ngày này ở nhà, Phương Lan tập múa côn, học ảo thuật, nấu ăn cho gia đình, quay video hài hước...

Các sân khấu đóng cửa từ trước khi TP HCM tiến hành giãn cách xã hội. Do đó, diễn viên hài Phương Lan đã tạm dừng diễn kịch một thời gian. Sau khi có lệnh giãn cách, cô phải hủy hết các lịch quay show. Dự án điện ảnh mới của cô chưa biết khi nào mới có thể bấm máy. Phương Lan chia sẻ với Ngoisao.net cô từng kinh doanh online các mặt hàng dưỡng da. Nếu dịch kéo dài, cô sẽ mở bán lại để có thêm thu nhập. "Tôi không nghĩ dịch đợi này căng thẳng như vậy. Tôi hy vọng dịch sớm được kiểm soát để nghệ sĩ chúng tôi sớm được quay lại với công việc". Những ngày này ở nhà, Phương Lan tập múa côn, học ảo thuật, nấu ăn cho gia đình, quay video hài hước...

Như nhiều đồng nghiệp, ca sĩ - diễn viên Song Luân bị hủy hết lịch quay quay quảng cáo. Hiện tại, anh dành thời gian ở nhà nghiên cứu kịch bản mới và chuẩn bị cho dự án âm nhạc cá nhân.

Như nhiều đồng nghiệp, ca sĩ - diễn viên Song Luân bị hủy hết lịch quay quay quảng cáo. Hiện tại, anh dành thời gian ở nhà nghiên cứu kịch bản mới và chuẩn bị cho dự án âm nhạc cá nhân.

Sau hai lần hoãn chiếu vì dịch, bộ phim ‘Rừng thế mạng’của diễn viên Thùy Anh có thể phải dời lịch một lần nữa. Các show và phim khác của cô cũng không thể quay. Mất show, Thùy Anh ảnh hưởng nhiều về thu nhập. Cô chia sẻ: Vì đây là đợi dịch thứ tư rồi, ngân sách của tôi đã vơi đi rất nhiều. Tôi đã cố gắng kiềm chế mua sắm nhưng sở thích sắm đồ linh tinh vẫn không dứt được. Tôi nhận ra càng ở nhà nhiều, tôi càng tốn tiền mua đồ online. Cho nên, tôi nghĩ ra một cách tiết kiệm. Đó là mang hết tiền đi đầu tư. Đầu tư gì thì tôi xin giấu vì tôi mới chỉ chập chững làm quen.

Sau hai lần hoãn chiếu vì dịch, bộ phim Rừng thế mạng của diễn viên Thùy Anh có thể phải dời lịch một lần nữa. Các show và phim khác của cô cũng không thể quay. Mất show, Thùy Anh ảnh hưởng nhiều về thu nhập. Cô chia sẻ: "Vì đây là đợi dịch thứ tư rồi, ngân sách của tôi đã vơi đi rất nhiều. Tôi đã cố gắng kiềm chế mua sắm nhưng sở thích sắm đồ linh tinh vẫn không dứt được. Tôi nhận ra càng ở nhà nhiều, tôi càng tốn tiền mua đồ online. Cho nên, tôi nghĩ ra một cách tiết kiệm. Đó là mang hết tiền đi đầu tư. Đầu tư gì thì tôi xin giấu vì tôi mới chỉ chập chững làm quen".

Diễn viên Trang Hý cho biết một số dự án cá nhân của cô phải tạm ngưng giữa quá trình xin tài trợ. Việc này ít nhiều ảnh hưởng doanh thu của cô. Tuy nhiên, nhờ một số dự án cũ đang hoàn tất thanh toán cát-xê và một số khoản tiền tiết kiệm từ trước, kinh tế của cô vẫn ổn định. Những ngày này, Trang Hý chủ trương cắt giảm chi tiêu cho mua sắm đồ đạc, quần áo không cần thiết. Tương tự, diễn viên Kiều Trinh Xíu cũng hao hụt đôi phần thu nhập. Cô cân bằng chi tiêu hiện tại bằng tiền tiết kiệm và cố gắng chi tiêu hợp lý. Hiện tại, cô chuyển sang làm việc online.

Diễn viên Trang Hý cho biết một số dự án cá nhân của cô phải tạm ngưng giữa quá trình xin tài trợ. Việc này ít nhiều ảnh hưởng doanh thu của cô. Tuy nhiên, nhờ một số dự án cũ đang hoàn tất thanh toán cát-xê và một số khoản tiền tiết kiệm từ trước, kinh tế của cô vẫn ổn định. Những ngày này, Trang Hý chủ trương cắt giảm chi tiêu cho mua sắm đồ đạc, quần áo không cần thiết.

Tương tự, diễn viên Kiều Trinh Xíu cũng hao hụt đôi phần thu nhập. Cô cân bằng chi tiêu hiện tại bằng tiền tiết kiệm và cố gắng chi tiêu hợp lý. Hiện tại, cô chuyển sang làm việc online.

Tương tự, diễn viên Kiều Trinh Xíu cũng hao hụt đôi phần thu nhập. Cô cân bằng chi tiêu hiện tại bằng tiền tiết kiệm và cố gắng xài hợp lý. Hiện tại, cô chuyển sang làm việc online.

Có nguồn thu nhập chính từ phim, diễn viên Trịnh Thảo chịu ảnh hưởng lớn khi hai bộ phim cùng lúc tạm dừng sản xuất. Hiện tại, cô phụ mẹ bán hàng.

Có nguồn thu nhập chính từ phim, diễn viên Trịnh Thảo chịu ảnh hưởng lớn khi hai bộ phim cùng lúc tạm dừng sản xuất. Hiện tại, cô phụ mẹ bán hàng.

Sau bốn năm vắng bóng, diễn viên Yeye Nhật Hạ trở lại showbiz khoảng một năm nay. Cô cần xuất hiện trên truyền hình với tần xuất lớn. Nhưng vì Covid-19, các lịch ghi hình đều bị hủy bỏ, phim đang quay của cô cũng phải tạm dừng. Cô và đoàn phim đều lo lắng làm lỡ kế hoạch sản xuất và phát sóng. Trước đó, Nhật Hạ đã từ chối nhiều lời mời để đảm bảo các lịch trình, nhưng hiện tại mọi kế hoạch đều dồn lại. Cô sẵn sàng thông cảm với các nhà sản xuất trong việc trả cát-xê chậm hơn dự kiến.  Cuối năm 2020, Yeye Nhật Hạ mở cửa hàng thiết kế váy và áo dài tại TP HCM, hướng tới đối tượng khách hàng ở nước ngoài. Nhưng do dịch, cô gặp khó khăn trong việc gửi đồ cho khách: Với khách hàng mới, tôi không dám đảm bảo giao hàng đúng lịch cho họ. Với khách hàng đã đặt tiền từ trước, tôi đành giải thích, mong họ thông cảm. Tôi may mắn không tốn kém tiền thuê nhà, bởi mặt bằng cửa hàng là của gia đình.

Sau bốn năm vắng bóng, diễn viên Yeye Nhật Hạ trở lại showbiz khoảng một năm nay. Cô cần xuất hiện trên truyền hình với tần suất lớn. Nhưng vì Covid-19, các lịch ghi hình đều bị hủy bỏ, phim đang quay của cô cũng phải tạm dừng. Cô và đoàn phim đều lo lắng làm lỡ kế hoạch sản xuất và phát sóng. Trước đó, Nhật Hạ đã từ chối nhiều lời mời để đảm bảo các lịch trình, nhưng hiện tại mọi kế hoạch đều dồn lại. Cô sẵn sàng thông cảm với các nhà sản xuất trong việc trả cát-xê chậm hơn dự kiến.
Cuối năm 2020, Yeye Nhật Hạ mở cửa hàng thiết kế váy và áo dài tại TP HCM, hướng tới đối tượng khách hàng ở nước ngoài. Nhưng do dịch, cô gặp khó khăn trong việc gửi đồ cho khách: "Với khách hàng mới, tôi không dám đảm bảo giao hàng đúng lịch cho họ. Với khách hàng đã đặt tiền từ trước, tôi đành giải thích, mong họ thông cảm. Tôi may mắn không tốn kém tiền thuê nhà, bởi mặt bằng cửa hàng là của gia đình".

Jaykii vừa ra bài hát mới mang tên Càng lớn càng cô đơn vào hôm 23/5. Tuy nhiên, vì dịch bùng phát, các show bị ảnh hưởng nên nam ca sĩ chưa thể biểu diễn ca khúc mới đến với khán giả. Tuy khá buồn, tôi nghĩ đó là tình hình chung nên mình cần chấp nhận. Thời gian này, tôi vẫn ở nhà thu âm, tìm cảm xúc viết bài hát mới, nam ca sĩ nói. Jaykii cũng cho biết thết thêm, anh không tìm mọi cách cắt giảm chi phí để tiết kiệm, ngược lại anh dự tính đầu tư tiền để học thêm về chuyên môn âm nhạc, ngoại ngữ. Nhờ vậy, anh có thể trau dồi, phát triển bản thân tốt hơn trong quãng thời gian giãn cách xã hội.

Jaykii vừa ra bài hát mới mang tên Càng lớn càng cô đơn vào hôm 23/5. Tuy nhiên, vì dịch bùng phát, các show bị ảnh hưởng nên nam ca sĩ chưa thể biểu diễn ca khúc mới đến với khán giả. 'Tuy khá buồn, tôi nghĩ đó là tình hình chung nên mình cần chấp nhận. Thời gian này, tôi vẫn ở nhà thu âm, tìm cảm xúc viết bài hát mới', nam ca sĩ nói. Jaykii cũng cho biết thết thêm, anh không tìm mọi cách cắt giảm chi phí để tiết kiệm, ngược lại anh dự tính đầu tư tiền để học thêm về chuyên môn âm nhạc, ngoại ngữ. Nhờ vậy, anh có thể trau dồi, phát triển bản thân tốt hơn trong quãng thời gian giãn cách xã hội.

Diễn viên hài Ngọc Phước bị huỷ khá nhiều show, phim lẫn các dự án viral. Vì nguồn thu nhập bị ảnh hưởng, cô cố gắng cân đối tài chính, hạn chế mua sắm online. Tôi quyết tâm bằng cách xoá bớt các ứng dụng mua hàng online. Mỗi ngày, tôi chỉ mua thức ăn và các nhu yêu phẩmt, cô nói. Ngoài ra, gia đình Ngọc Phước có một mảnh đất trồng bơ song bị thương lái mua với giá quá rẻ, chỉ bằng 1/3 so với trước đây. Do đó, cô quyết định tự kinh doanh bơ phụ gia đình. Khi gom đủ đơn hàng, cô sẽ nhờ người thân vận chuyển bơ lên Sài Gòn rồi mới gửi khách.
Ý kiến bạn đọc