Nghệ sĩ Trung Anh dặn dò con gái chuyện kết hôn

Hậu trường Thứ 6, 06/03/2020 23:38:52 PM Theo Vnexpress

Nghệ sĩ Nhân dân Trung Anh viết thư gửi con gái, bày tỏ nỗi lòng người cha về tương lai con.

Ông ví con là "bình rượu mơ, quý nhất cuộc đời". Như nhiều ông bố, Trung Anh mong con tìm được người chồng tốt để dựa vào. Nghệ sĩ viết: "Chàng rể của bố cần kiên nhẫn để bao dung thói xấu của con, cần cương nhu để biết nhường biết tiến, cần vững chãi để làm chỗ dựa cho gia đình. Có thế thì gia đình mới bền chặt qua sóng gió, bố mới không phải nói ra câu 'Về nhà đi con'".

Tiêu chí "kén rể" của ông là chàng trai có thể chưa có nhà, xe nhưng phải có ý chí để lo cho vợ con cuộc sống tốt. Nghệ sĩ liên tưởng bản thân: "Ngày xưa bố cưới mẹ nào đã có gì ngoài mấy vai diễn lận lưng. Nhưng thân là đàn ông, có thể nghèo một lúc chứ không được nghèo một đời. Vì bổn phận của người chồng, người cha là che chở vợ con". Theo ông, kết hôn không phải cánh cửa mở ra cuộc sống hạnh phúc mãi mãi mà bắt đầu hành trình xây dựng tương lai.

Con gái nghệ sĩ Trung Anh (trái) hiện học cấp ba . Ảnh: Facebook.

Con gái nghệ sĩ Trung Anh (trái) hiện học cấp ba. Ảnh: Facebook.

Bài đăng của nghệ sĩ nhanh chóng nhận quan tâm, chia sẻ của bạn bè, đồng nghiệp, khán giả. Nhiều người bày tỏ đồng cảm. "Bố mẹ cháu cũng có ba bình rượu mơ quý, hai bình đã được gả đi. Quả thật khi chúng cháu có gia đình riêng mới thấy thấm lời dạy của bố mẹ và yêu thương họ nhiều hơn", tài khoản Thiên Bình viết.

Nghệ sĩ Trung Anh cho biết con gái năm nay tròn 17, chưa đến tuổi lấy chồng. Trong lúc hai cha con trò chuyện, lại suy ngẫm về tình hình xã hội gần đây, ông chợt lo lắng và viết ra tâm sự. "Con trai lớn đi học ở nước ngoài, nhà còn mỗi con gái đang tuổi lớn nên nhiều lúc vui, buồn, nghĩ ngợi lung tung", ông nói.

Nghệ sĩ thừa nhận có nhiều điểm giống ông Sơn - vai diễn của ông trong Về nhà đi con. Khi con còn nhỏ, ông nóng tính, hay quát giận. Nhiều lúc lo lắng, yêu thương chúng nhưng ông không biết thể hiện tình cảm. Bây giờ, con trưởng thành, nghệ sĩ học cách thay đổi để làm bạn với con. Đôi khi, ông giả vờ lấy câu chuyện bâng quơ của thiên hạ, lượm lặt mấy vấn đề trên mạng xã hội để "tám chuyện" cùng con rồi nhân tiện nhắc nhở điều mình muốn nói. "Các con trưởng thành rồi, tôi không thể quát tháo chúng được, làm thế chúng dễ xa cách", ông nói.

Trung Anh sinh năm 1961 ở Hà Tĩnh. Ngoài những vai diễn lớn nhỏ trên sân khấu, ông được khán giả biết đến qua loạt phim truyền hình như Về nhà đi con, Người phán xử, Nếp nhà, Những công dân tập thể, Hôn nhân trong ngõ hẹp... Nghệ sĩ kết hôn năm 37 tuổi, bà xã làm nghề kế toán. Ông nói "ham chơi, yêu nghệ thuật" nên kết hôn muộn, thế nhưng "chậm lại chắc" khi bà xã hiểu và thông cảm công việc cho chồng. Năm 2019, khi được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân, ông nói dành tặng danh hiệu cho vợ. "Vợ tôi hy sinh tất cả để đứng đằng sau chồng, làm vô số việc không tên để chồng yên tâm theo đuổi nghệ thuật". Vợ chồng ông có hai con - một trai, một gái. 

Ý kiến bạn đọc