Nghệ sĩ ưu tú Minh Trang: Muốn được diễn cùng những người bạn cũ

Hậu trường Thứ 7, 20/04/2024 19:36:30 PM Theo Báo Phụ Nữ

Hơn 30 năm định cư ở nước ngoài, Nghệ sĩ ưu tú Minh Trang có 3 lần “ghé” lại sân khấu: 1 suất diễn vở "Thiên Thiên" vào năm 2014, vở "Trái tim kiêu hãnh" chưa kịp ra mắt đã dừng lại ở phút chót vào năm 2019 và đây là lần thứ ba chị kỳ vọng được gặp lại khán giả lâu hơn. Trong lần trở lại này, chị đã dành cho Báo Phụ nữ TPHCM cuộc trò chuyện ngắn.

Phóng viên: Chị có tiêu chí nào cho các dự án tái xuất của mình không?

Nghệ sĩ ưu tú Minh Trang: Tôi về lần này cũng rất ngẫu nhiên, không tính toán trước. Quốc Thảo gọi, nói “có dự án có cả Việt Anh, Minh Ngọc cùng tham gia, Trang có về được không” đúng lúc tôi có thể sắp xếp được thời gian. Chúng tôi cũng dự tính làm cái gì chung với nhau mấy lần rồi, nhưng đều vì lý do nào đó phải đình lại.

Còn lại, nếu có dự án nào tốt thì tôi cũng sẵn sàng. Giờ cũng lớn tuổi rồi, không làm nhiều, làm lâu được, cho nên nếu dự án phù hợp, vai diễn phù hợp và mình yêu thích thì sẽ tham gia.

Nghệ sĩ ưu tú Minh Trang trong vai Lệ Diễm, vở Trò chơi mất tích

* Những ngày qua, chị có đi xem các sân khấu không? Chị cảm nhận thế nào về nhịp sốngc hiện nay?

- Tôi chưa coi hết được các đơn vị, nhưng cảm nhận sân khấu TPHCM đang trở lại rất tốt. Nhiều sân khấu cùng hoạt động và tạo được phong cách khác nhau, có lượng khán giả “hợp gu” riêng.

Mới đây, tôi có đến sân khấu Thiên Đăng, thấy rõ đây là nơi các bạn rất có ý thức nghề nghiệp, ý thức chuyên nghiệp từ trước, trong và sau đêm diễn. Đó là điều tôi rất trân trọng. Những người bạn cũ của tôi là Thành Lộc và Hữu Châu đang diễn tại đây. Lộc và Châu diễn rất giỏi. Tôi đi coi như một khán giả và thấy học được từ các bạn rất nhiều.

* Lâu ngày mới trở lại làm việc với những người bạn cũ, chị cảm thấy thế nào?

- Làm việc cùng những bạn diễn cũ là lợi thế, vì đã biết nhau quá nhiều nên rất hiểu nhau và dễ dàng phối hợp. Lứa của chúng tôi tuổi cũng gần gần nên tập dợt cũng dễ hơn. Nếu giờ phải diễn với các bạn trẻ, có lẽ cũng rất khó cho tôi. Có một điều rất thú vị, tuy là bạn bè cũ, nhưng khi tập vở vẫn là bình đẳng, vẫn tranh luận để ra kết quả tốt nhất.

* Nhiều người cho rằng diễn viên trẻ hôm nay rất nhanh nhạy, thông minh, nhưng còn thiếu chiều sâu. Chị nghĩ sao?

- Mỗi thời điểm sẽ có những yếu tố khác nhau. Ngày xưa, thế hệ nghệ sĩ của chúng tôi cuộc sống khó khăn hơn, nhiều cái không đầy đủ như bây giờ nên suy nghĩ hay làm gì cũng chậm. Bây giờ, các bạn sống theo nhịp của thế giới, các bạn nhanh nhạy hơn, tác nghiệp rất nhanh. Đó là đặc điểm nổi trội của lớp trẻ mà tôi phải học hỏi. Tuy nhiên, đôi khi nhanh quá thì lại mất đi cái sâu lắng bên trong. Cái gì cũng cần có sự hài hòa thì sẽ tốt hơn. Thời gian và kinh nghiệm sẽ giúp các bạn rèn giũa.

* Chị cảm thấy vai diễn trở lại lần này đã đủ “đã” chưa?

- Bây giờ “đã” hay “không đã” cũng không thành vấn đề. Tôi coi đây là một cuộc dạo chơi thì đúng hơn, một sự trở lại để được vui cùng bạn bè, được thỏa đam mê với sân khấu của bản thân.

* Cuộc sống của chị tại Singapore hiện nay ra sao?

- Cuộc sống của tôi bình thường lắm. Ngoài công việc, tôi chỉ là một người vợ, một người mẹ như mọi phụ nữ khác; cũng nội trợ, cơm nước cho những người thương yêu vậy thôi.

* Cảm ơn chị đã chia sẻ.

 
Ý kiến bạn đọc