Ngọc Hân 'truyền' bí kíp làm sữa đậu xanh rau má

Làm đẹp Chủ nhật, 06/09/2020 23:32:14 PM Theo Ngôi sao

Thức uống giải nhiệt, thanh lọc cơ thể ngày nắng nóng do Ngọc Hân làm được mẹ cô khen ngon.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Hoa hậu Ngọc Hân dành nhiều thời gian hơn cho việc bếp núc, trồng cây, cắm hoa... Bên cạnh mâm cơm nhà, người đẹp làm nhiều món như bánh, thạch rau câu, pa-tê gan Hải Phòng... Mới đây, hoa hậu Việt Nam 2010 còn làm món sữa hạt đậu xanh rau má. "Nghe danh món sữa hạt này đã lâu, hôm nay mới tự tay làm và thưởng thức cho đã khát những ngày nóng nực như này. Đúng chuẩn ngon như truyền thuyết, chị em nên làm để vừa được uống ngon lại được cả nhà khen nở cả mũi vì sướng", Ngọc Hân chia sẻ. Cô cũng bật mí nguyên liệu và công thức để thu được 1,2 lít sữa như sau.

Nguyên liệu để làm sữa hạt đậu xanh rau má.
 

Nguyên liệu để làm sữa hạt đậu xanh rau má.

Nguyên liệu:

80g đậu xanh ngâm qua đêm đem đãi vỏ,

150g dừa tươi

1 nắm rau má

20g đường phèn (có thể nhiều hoặc ít hơn tuỳ sở thích)

1 thìa muối

1 lít nước lọc

Cách làm:

- Đậu xanh đem hấp chín

- Dừa tươi xay lọc lấy nước cốt

- Rau má rửa sạch ngâm với muối, tráng sạch và để ráo nước

Cho tất cả nguyên liệu vào xay nhuyễn. Nếu sử dụng máy nấu sữa công suất cao như Ngọc Hân thì không cần lọc bã. Nếu sử dụng máy sinh tố thông thường, khi thấy hỗn hợp đã nhuyễn, đổ qua ray để lọc bỏ phần bã.

Thức uống do Ngọc Hân trổ tài được mẹ cô khen nức nở.

Thức uống do Ngọc Hân trổ tài được mẹ cô khen nức nở.

Cả rau má và đậu xanh đều là những loại thực phẩm có tính mát giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, nhờ đó cải thiện làn da, hệ tiêu hóa. Rau má còn có công dụng giúp ngủ ngon, ngủ sâu giấc, tăng cường chất chống oxy hóa cho cơ thể nhờ đó chữa lành các vết thương, làm mờ sẹo nhanh hơn. Tuy có nhiều tác dụng, song không nên uống nước rau má thay nước lọc cũng như không uống liên tục trong thời gian dài.

Ý kiến bạn đọc