Ngôn ngữ thời trang trong 'Gái già lắm chiêu 5'

Hậu trường Thứ 6, 12/03/2021 23:45:00 PM Theo Vnexpress

Kaity Nguyễn hồi hộp khi xách túi hàng trăm triệu đồng, đeo hoa tai Chanel khi nhập vai trên phim trường "Gái già lắm chiêu 5".

Phim xoay quanh cuộc sống giới quý tộc với bối cảnh hư cấu ở Huế. Đạo diễn Bảo Nhân - Namcito hướng đến phong cách sang trọng, vương giả. Họ mời nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường - người từng hợp tác ở phần một - phụ trách phục trang cho bốn nữ diễn viên: Lê Khanh, Hồng Vân, Kaity Nguyễn và Lê Khánh.

Phục trang của phim lên đến hơn 300 bộ, đều là đồ may riêng. Khi lên màn ảnh, Lê Khanh xuất hiện với hơn 40 bộ, Hồng Vân hơn 20 bộ, còn Kaity Nguyễn khoảng 50 bộ. Đỗ Mạnh Cường sáng tạo nên loại vải họa tiết bạch trà, loài hoa gắn liền với nội dung phim. Hoa được vẽ tay rồi in 3D kỹ thuật số. Họa tiết hoa có màu sắc và đường nét sống động, tạo điểm nhấn nhẹ nhàng, dụng ý khoe xuất thân quyền quý.

Bạch trà xuất hiện xuyên suốt phim, từ trang phục đến phụ kiện.

Bạch trà xuất hiện xuyên suốt phim, từ trang phục đến phụ kiện.

Ba chị em nhà họ Lý có tạo hình, phong cách khác biệt. Lý Lệ Hà - Lê Khanh có vẻ ngoài đài các lẫn quyền lực của người sưu tầm cổ vật. Ở những cảnh đầu tiên như đấu giá phượng bào hay rảo bước tại Đại Nội, Lý Lệ Hà diện vest, suit đen, khơi gợi tính cách mạnh mẽ. Trong cảnh chạm mặt vợ chồng ông Vĩnh Nghị (Hoàng Dũng và Lê Khánh), Lý Lệ Hà diện đầm đỏ rực, tượng trưng cho toan tính, hờn ghen của đàn bà.

Kaity Nguyễn từng bị đóng khung trong hình tượng nhí nhảnh của các phim trước. Vì thế, nhà thiết kế đặt ra bài toán "lột xác" diễn viên trong vai Lý Linh, làm bật sự trưởng thành, quyến rũ. Là một IT Girls, Lý Linh chuộng hàng hiệu đắt đỏ như túi Hermes Kelly, Birkin, Louis Vuitton, trang sức ngọc trai Chanel lẫn chiếc túi tý hon từng gây "sốt" - Le Chiquito. Gam màu nóng như đỏ, cam thể hiện sự táo bạo của cô khi bước vào những vụ làm ăn lớn. Tông hồng, tím nhạt hay xanh lá lại phù hợp với vẻ ngọt ngào trong những phân cảnh yêu đương.

Kaity Nguyễn diện váy bèo nhún

Nhân vật Lý Linh diện váy voan nữ tính trong cảnh hẹn hò.

Hồng Vân lột tả tính cách hồn nhiên của tiểu thư Lệ Hồng quá lứa lỡ thì, thân hình đẫy đà. Suốt phim, chị diện nhiều váy phom rộng để che khuyết điểm cơ thể. Khác với chị cả, dù đã có tuổi, Lệ Hồng thích đồ nhiều màu sắc, vải voan mềm mại.

Màu sắc và phom dáng trang phục cũng được cài cắm theo từng giai đoạn tâm lý, tình cảm của nhân vật. Trong cảnh Lý Linh - Lệ Hà trò chuyện, cô em mặc váy ngủ ren, thể hiện sự non nớt, trái ngược với vẻ ma mị của người chị trong váy đen. Khi thưởng trà trong vườn, Lý Linh và Lệ Hồng đều mặc váy in hoa đồng điệu, còn Lệ Hà tạo khoảng cách với váy trơn. Tông màu đen được sử dụng trong những phân đoạn nhân vật diễn xuất nội tâm. Cuối phim, ba chị em đều mặc cả "cây" đen, góp phần khiến không khí thêm căng thẳng.

Kaity Nguyễn và Hồng Vân mặc màu đen trong một phân đoạn diễn xuất nội tâm.

Kaity Nguyễn và Hồng Vân mặc màu đen trong một phân đoạn diễn xuất nội tâm.

Tuyến nhân vật phụ cũng được đầu tư trang phục. Jun Vũ - Lý Lệ Hà thời trẻ - kể cô diễn vai không thoại nhưng được đoàn phim chuẩn bị đến tám bộ trang phục và một bộ tóc giả. Khương Lê - vai Jonathan Vĩnh Thụy - diện vest ba lớp nằm trong bộ sưu tập năm 2019 của Louis Vuitton trong một cảnh quay quan trọng. Thiết kế trị giá gần 10.000 USD, do anh tự đầu tư, bởi các nhãn hàng cao cấp thường không cho stylist mượn để quay phim dài ngày.

Bên cạnh quần áo, các diễn viên cũng được chăm chút tạo hình. Sau khi cắt mái tóc dài nuôi hơn 20 năm qua, Lê Khanh cảm nhận được nhân vật. Chị luôn trang điểm đậm, nhấn vào đôi mắt khói tông xám đen, kẻ eyeliner sắc sảo. Hồng Vân cũng được thay đổi kiểu tóc liên tục để thể hiện vẻ điệu đà.

Kaity Nguyễn nói: "Tôi thấy mình có sự kết nối lớn với thời trang. Đến nỗi, nhìn lại những bộ từng mặc, tôi muốn khóc vì nhớ đã cùng nó trải qua những phân cảnh khó ra sao".

Ý kiến bạn đọc