Người đẹp chuyển giới đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha

Starlight Thứ 7, 30/06/2018 18:35:03 PM Theo Ngôi sao

Lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Miss Universe, một cô gái xuất phát điểm là nam giới đã giành chiến thắng.

Angela Ponce, người mẫu 26 tuổi, đã vượt qua 19 thí sinh khác để giành vương miện trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018 tối 29/6. Angela là một người chuyển giới. Cô sinh ra với giới tính nam nhưng đã tiêm hormon nữ vào năm 2014 và sau đó phẫu thuật chuyển đổi giới tính.

Hoa hậu Angela Ponce.

Hoa hậu Angela Ponce.

Năm 2015, Angela Ponce từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới Tây Ban Nha và dừng chân ở Top 10. Năm đó, ngôi vị hoa hậu thuộc về người đẹp Mireia Lalaguna - người vài tháng sau đã giành vương miện Hoa hậu Thế giới tổ chức tại Trung Quốc.

Angela không chỉ là mỹ nhân chuyển giới đầu tiên đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha mà còn là người chuyển giới đầu tiên chiến thắng trong một cuộc thi nhan sắc cạnh tranh với các cô gái bình thường khác. Cô sẽ đại diện cho Tây Ban Nha tham dự cuộc thi Miss Universe tổ chức vào cuối năm nay tại Mỹ, tỷ thí với các mỹ nhân khác trên khắp hành tinh trong đó có H'Hen Niê của Việt Nam.

Angela Ponce hạnh phúc sau đêm chung kết.

Angela Ponce hạnh phúc sau đêm chung kết.

Không như những cuộc thi nhan sắc khác, Miss Universe cho phép các thí sinh chuyển giới và phẫu thuật thẩm mỹ dự thi. Tuy nhiên không phải quốc gia nào cũng tạo cơ hội cho một người đẹp chuyển giới tham gia cuộc thi này. Vào năm 2012, Miss Universe Canada từng suýt loại người đẹp chuyển giới Jenna Talackova ở vòng sơ khảo. Tuy nhiên, Jenna đã nỗ lực đấu tranh giành quyền lợi và được ông Donald Trump - khi đó là chủ tịch của tổ chức Miss Universe - đồng ý. Jenner cuối cùng đã vào Top 12 đêm chung kết và mở đường cho các thí sinh chuyển giới khác trên thế giới tự tin ghi tên vào cuộc thi nhan sắc danh giá này.

Ý kiến bạn đọc