Người Hội An uống cà phê mùa lụt

Khám phá Chủ nhật, 24/10/2021 21:14:53 PM Theo Ngôi sao

Nhiều du khách, bạn trẻ, gia đình hẹn nhau đi lội nước lụt, uống cà phê ở các quán ven sông Hoài khi mực nước chưa dâng cao.

Mưa lớn liên tiếp kéo dài khiến mực nước sông Hoài lên cao, gây ngập lụt một phần phố cổ.

Mưa lớn liên tiếp vài ngày khiến một phần phố cổ bị ngập. Sáng 24/10, Hội An nắng ráo nhưng bị nước lũ bủa vây. Mực nước không quá cao nên các quán cà phê ven sông vẫn hoạt động. Nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, tranh thủ vừa uống cà phê, vừa ngâm chân trong nước lụt.

Loạt quán trên đường Châu Thượng Văn, Bạch Đằng và Nguyễn Phúc Chu nằm ở vùng trũng, bị ngập phía trước hiên. Nước vẫn chưa vô tới thềm nhà.

Loạt quán trên đường Châu Thượng Văn, Bạch Đằng và Nguyễn Phúc Chu nằm ở vùng trũng, bị ngập phía trước hiên nhưng nước vẫn chưa vô tới thềm nhà.

Loạt quán trên đường Châu Thượng Văn, Bạch Đằng nằm ở vùng trũng, bị ngập phía trước hiên. Nước vẫn chưa vô thềm nhà. Nhiều người dừng xe ngay trước Hội quán Quảng Đông, đi bộ một đoạn đến quán cà phê.

Nhiều người dừng xe ngay trước Hội quán Quảng Đông, đi bộ một đoạn đến quán cà phê.

Cầu An Hội (cầu Đèn Lồng) bị ngập đến mắt cá chân.

Bàn ghế kê trên vỉa hè hoặc trước hiên nhà. Từ quán, du khách có thể thấy dãy nhà cổ bên kia sông. Cầu An Hội (cầu Đèn Lồng) bị ngập đến mắt cá chân, người dân vẫn có thể đi bộ qua lại.

Không chỉ dân địa phương mà nhiều du khách nơi khác cũng tranh thủ

Hôm nay (24/10) là chủ nhật, nhiều phụ huynh rảnh rỗi đưa con đi lội nước lụt cho biết. Chị Hạnh chia sẻ sống ở Hội An nhiều năm, đã quá quen với cảnh lụt lội nên đôi khi 'lội nước lụt' lại là thú vui của dân địa phương. Tuy nhiên chỉ khi mực nước thấp người ta mới đi uống cà phê, ăn hàng. Còn lúc nước dâng cao, ai phải ở nhà nấy để lo 'dọn lụt'.

Uống xong, nhiều người Nhiều du khách cũng chuộng uống cà phê mùa lũ. Không đứa trẻ nào ở Hội An không biết lội nước lụt. Vì thế,

Nhiều du khách cũng chuộng uống cà phê mùa lũ.

Đường Bạch Đằng vắng khách hơn. Một số quán hai tầng nằm dọc đường kéo dài từ cầu An Hội đến chợ Hội An, tầng hai dành cho khách ăn uống, ngắm phố cổ mùa mưa. Bạn có thể đến đây qua các đường Lê Lợi, Nguyễn Thái Học. Hội An mùa này trời âm u, không khí đượm buồn nhưng sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị hiếm nơi nào có.

Đường Bạch Đằng vắng khách hơn. Một số quán hai tầng nằm dọc đường, tầng hai dành cho khách ăn uống, ngắm phố cổ mùa mưa. Bạn có thể đến đây qua các đường Lê Lợi, Nguyễn Thái Học. Hội An mùa này trời âm u, không khí đượm buồn nhưng sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị hiếm nơi nào có.

Ý kiến bạn đọc