Nguyên nhân gây ngứa vòng một

Làm đẹp Thứ 4, 10/06/2020 22:42:30 PM Theo iOne, Self

Những nguyên nhân gây ngứa ngáy quanh vùng núi đôi thường do áo ngực không sạch hay bị dị ứng da...

1. Lâu không giặt áo ngực

Bạn đang có bao nhiêu chiếc áo ngực? Bạn có giặt chúng thường xuyên hay mặc lại nhiều lần?

Trong trường hợp bạn lười vệ sinh áo ngực, chúng có thể là "ổ" chứa các loại vi khuẩn lây nhiễm và gây kích ứng da. Theo các chuyên gia, vùng núi đôi là một trong những bộ phận vi khuẩn dễ dàng phát triển mạnh vì có nhiều mồ hôi tích tụ. Do vậy, bạn nên giặt áo ngực hằng ngày (nếu ra nhiều mồ hôi) hoặc ít nhất một lần/tuần trong mùa lạnh.

2. Bị cháy nắng

Tắm nắng là phương pháp được nhiều người lựa chọn để sở hữu một làn da nâu như ý. Tuy nhiên, dù đã bôi kem chống nắng nhưng vùng da ngực vẫn rất nhạy cảm, nguyên nhân khiến bạn dễ bị bỏng, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Trong trường hợp này, bạn cần tắm mát hoặc sử dụng kem dưỡng ẩm bằng lô hội để cân bằng da.

3. Bị phát ban nhiệt

Nguyên nhân gây ngứa vòng một - 1

Sherry A. Ross, M.D - một chuyên gia sức khỏe phụ nữ cho biết, khi ngực tiếp xúc với nhiệt độ cao và bắt đầu chảy mồ hôi, vùng da quanh ngực sẽ bị kích thích, mẩn ngứa - các triệu chứng của phát ban nhiệt. Để tránh rơi vào trường hợp này, bạn cần mặc đồ lót mỏng nhẹ, có độ thấm hút cao.

4. Dị ứng xà phòng, bột giặt gây viêm da tiếp xúc

Nếu bạn giặt áo ngực bằng chất tẩy rửa thông thường, trong khi làm da của bạn dễ bị kích ứng, chúng rất dễ khiến vòng một mẩn đỏ, ngứa rát. Trong trường hợp này, bạn có thể cân nhắc việc thay đổi nước giặt, tránh gây mẩn ngứa.

5. Bệnh chàm

Bệnh chàm là một trong những tình trạng da mạn tính gây ra tình trạng viêm, khô da và xuất hiện dưới tình trạng phát ban đỏ. Jack Jacoub, MD, bác sĩ chuyên khoa ung thư và giám đốc y khoa của Viện Ung thư MemorialCare tại Trung tâm Y tế Orange Coast ở Fountain Valley, California nói rằng, một số loại kem dưỡng da theo chỉ định của bác sĩ có thể cải thiện tình trạng trên.

6. "Dị ứng" với áo ngực

Một số loại áo ngực rẻ tiền, kém chất lượng có thể gây khó chịu trên ngực, đặc biệt là vải tổng hợp. Theo đó, các loại áo ngực sử dụng chất liệu polyester và latex có thể gây kích ứng mạnh trên da. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm áo ngực làm từ vải tự nhiên như cotton.

7. Da khô

Nguyên nhân gây ngứa vòng một - 3

Da khô cũng là một trong những lý do gây ngứa. Trong trường hợp làn da khô ráp, bạn cần giữ ẩm cho vòng một bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm, dầu dừa nguyên chất, dầu thạch và tắm bồn.

8. Rối loạn tuyến giáp

Suy giáp hay được biết đến là tuyến giáp hoạt động kém là khi cơ quan này không tạo đủ lượng hormone để giữ cho cơ thể hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả. Nữ giới bị suy giáp rất dễ bị khô da, điều này có thể dẫn đến việc ngứa vòng một. Trong trường hợp này bạn cần liên hệ với các bác sĩ để có hướng điều trị.

9. Sử dụng thuốc có tác dụng phụ

Một số loại thuốc thường đi kèm với các tác dụng phụ và trong đó có ngứa da. Trong trường hợp sau khi uống thuốc triệu chứng ngứa xuất hiện, bạn cần liên hệ với các bác sĩ để được điều chỉnh cho phù hợp.

 

Ý kiến bạn đọc