Nguyễn Văn Chung từng rối loạn tiêu hóa, trào ngược dạ dày vì trà giảm cân

Làm đẹp Thứ 3, 23/04/2019 21:57:50 PM Theo Ngôi sao

Tác giả ca khúc 'Vầng trăng khóc' cho biết đã giảm được 6 kg trong một tháng nhờ chế độ ăn khoa học, thở kiểu Nhật và chơi thể thao.

Tác giả các bản hit gắn liền với thế hệ 8X, 9X như Vầng trăng khóc, Mộng thủy tinh, Tình yêu mang theo, Nhật ký của mẹ, chia sẻ đã giảm thành công 6 kg chỉ trong một tháng nhờ chế độ ăn cắt giảm tinh bột.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung là tác giả của nhiều bản hit gắn liền với thế hệ 8X, 9X đời đầu. 

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung là tác giả của nhiều bản hit gắn liền với thế hệ 8X, 9X đời đầu. 

Nguyễn Văn Chung kể lại rằng trước đây anh từng giảm được 5 kg sau một tháng ăn kiêng kham khổ nhưng quá thỏa mãn với thành tích mình đạt được nên không lâu sau lại tăng lên 72 kg, nặng hơn cả khi chưa giảm. "Sau khi thấy mình mập lên nhanh quá, tôi nảy sinh tâm lý nóng vội muốn nhanh chóng lấy lại cân nặng. Một lần, tôi uống trà thảo dược giảm cân và bị tiêu chảy mất nước suốt một tuần mà vẫn không giảm được ký nào dù người hốc hác. Một lần sau, tôi uống nấm giảm cân và nôn thốc nôn tháo ngay giữa nhà do trào ngược dạ dày. Từ đó trở đi, tôi chỉ đặt niềm tin vào bản thân mình. Tôi nghĩ rằng chỉ cần quyết tâm thì mình có thể tự thay đổi bản thân".

Đối với chế độ ăn, Nguyễn Văn Chung khẳng định không bỏ bữa bởi khi cơ thể bị đói sẽ nhanh nản lòng, dễ bỏ cuộc hơn. Anh hạn chế tinh bột xấu từ cơm trắng, bánh mỳ, hủ tíu... và thay thế bằng thực phẩm chứa carb tốt, dễ tiêu như miến, gạo lứt, khoai lang, ngô luộc,... Các thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc, các loại rau xanh, trái cây ít đường thường xuyên có mặt trong thực đơn của nhạc sĩ. Nguồn protein chính chủ yếu đến từ thịt gà, cá và lượng nhỏ thịt bò. Cách chế biến chủ yếu là hấp, luộc nhằm hạn chế dầu mỡ, gia vị đồng thời hạn chế ăn sau 20h để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa, chuyển hóa năng lượng. "Thỉnh thoảng tôi vẫn tự thưởng cho bản thân một tô hủ tíu, bún bò... nhưng hãy hạn chế húp nước lèo vì nước lèo thường chứa nhiều gia vị, nên nếm rất đậm làm tích nước trong cơ thể", nhạc sĩ 8X nhấn mạnh.

Nhạc sĩ 8X cắt giảm bớt tinh bột và tăng cường ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước trong ngày. 

Nhạc sĩ 8X cắt giảm bớt tinh bột và tăng cường ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước trong ngày. 

Trong ngày, Nguyễn Văn Chung duy trì thói quen uống nhiều nước, chủ yếu là nước lọc và nước ép trái cây không chứa gia vị tạo ngọt. Anh còn nhắn nhủ: "Nếu được hãy bỏ luôn trà sữa, nước ngọt, nước có gas. Tôi vẫn đi ăn nhậu với bạn bè nhưng ai uống bia thì uống, mình uống nước suối và phá mồi".

Nhạc sĩ duy trì lịch chơi thể thao 3 - 4 buổi mỗi tuần với khoảng 1 tiếng rưỡi mỗi buổi. Ngoài ra, anh cũng chăm chỉ đi bộ quanh các con đường gần nhà kết hợp tập hít đất nhằm đốt cháy calo, giúp cơ thể thêm săn chắc, dẻo dai. "Nếu có điều kiện hãy chơi một môn thể thao nào đó mình yêu thích. Còn không thì mỗi ngày hãy dành ra khoảng một tiếng để đi bộ. Đi bộ phải đi nhanh để các múi cơ được vận động, ra mồ hôi. Dù bạn ăn ít đến đâu mà lười vận động thì cũng rất khó giảm cân. Quan trọng hơn cả, vận động còn nhằm bảo vệ sức khỏe của bạn".

Bên cạnh việc ăn uống, tập luyện khoa học, Nguyễn Văn Chung còn áp dụng phương pháp thở của người Nhật Bản theo quy tắc hít vào 3 giây, thở ra 7 giây. "Bất cứ khi nào nhớ ra, tôi đều thở như vậy, kể cả đi bộ, chạy xe, sáng tác nhạc... Thở như vậy giúp thải hết khí dư trong phổi, đốt mỡ bụng và giúp tinh thần thư thái, nhẹ nhàng hơn rất nhiều".

Xác định rõ mục tiêu là cải thiện vóc dáng và bảo vệ sức khỏe giúp Nguyễn Văn Chung có thêm động lực ăn uống, tập luyện mỗi ngày. 

Xác định rõ mục tiêu là cải thiện vóc dáng và bảo vệ sức khỏe giúp Nguyễn Văn Chung có thêm động lực ăn uống, tập luyện mỗi ngày. 

Tác giả bản hit Chiếc khăn gió ấm còn bật mí mẹo nhỏ giúp những ai đang gặp vấn đề với cân nặng có thêm động lực tập luyện, cải thiện vóc dáng: "Hãy mua vài bộ đồ thể thao đẹp và mặc chúng thường xuyên. Mặc đồ thể thao giúp bạn thêm năng động, luôn trong trạng thái sẵn sàng đổ mồ hôi cho các bài tập ngẫu hứng như đi bộ đi mua tạp hóa, hít đất ngoài công viên, sẵn sàng khiêng tủ khiêng giường để dọn dẹp nhà cửa".

Nguyễn Văn Chung khẳng định giảm được cân đã khó, duy trì cân còn khó hơn bởi chính anh đã gặp phải hiệu ứng yoyo trong công cuộc giảm cân. Nhạc sĩ cũng không khuyến khích việc đặt ra thời hạn giảm cân bởi điều đó có thể tạo tâm lý nặng nề. "Bạn hãy ghi nhớ cảm giác tự tin, hạnh phúc khi mặc vừa vặn bộ đồ mình yêu thích để có thêm động lực, tuân theo nguyên tắc ăn uống, tập luyện đã đề ra từ đầu. Điều đó không chỉ mang lại cho bạn hình thể đẹp mà còn bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật".

Sau một tháng thay đổi thực đơn ăn uống, Nguyễn Văn Chung giảm thành công 6 kg. 

Sau một tháng thay đổi thực đơn ăn uống, Nguyễn Văn Chung giảm thành công 6 kg. 

Sau khi giảm thành công 6 kg, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung khẳng định sẽ tiếp tục duy trì chế độ ăn uống cùng thói quen tập luyện khoa học như một tháng vừa qua để cải thiện thêm vóc dáng và giữ gìn sức khỏe.

Ý kiến bạn đọc