Nguyệt Ánh: 'Chồng tôi chăm con tốt hơn vú em'

Hậu trường Thứ 4, 01/04/2020 22:02:03 PM Theo Vnexpress

Diễn viên Nguyệt Ánh cho biết chồng người Ấn Độ của cô - anh Kilaparthy Eswar Raochia - thích được ở nhà chăm con cho vợ.

Nguyệt Ánh sinh năm 1984, nổi tiếng các phim phim: Dốc tìnhMiền đất phúc, Cổng mặt trời... Tháng 3/2017, cô kết hôn và không xuất hiện nhiều trong các sự kiện giải trí. Gần đây, cô tham gia cuộc thi Tình Bolero 2020 và chia sẻ về việc làm mẹ.

Cuộc sống của chị thay đổi ra sao khi có con đầu lòng?

Nanda - con trai đầu lòng của tôi - được một tuổi rưỡi. Khi bé chào đời, công việc tôi bận rộn hơn nhiều. Tôi thay đổi hoàn toàn từ thói quen sinh hoạt đến quan điểm sống. Nói chung con trai chiếm hết trái tim và tâm trí của tôi và tôi thấy hạnh phúc vì điều này. Trước khi có con, tôi dành thời gian chăm sóc bản thân, đi du lịch, tập yoga cùng chồng. Bây giờ một ngày thức dậy tôi phải nghĩ hôm nay cho con ăn gì, chơi với con thế nào, tắm rửa, thay bỉm tã cũng hết cả ngày. Tôi cố gắng cân bằng cuộc sống và công việc không phải rơi vào trình trạng stress như nhiều người phụ nữ sau sinh. Làm được điều này, tôi rất cần sự trợ giúp đắc lực của bạn đời. Tôi may mắn khi ông xã đồng hành, chia sẻ với tôi mọi việc. 

Nguyệt Ánh bên chồng và con trai. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Nguyệt Ánh bên chồng và con trai. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Chồng phụ giúp chị chăm sóc bé ra sao?

- Chồng tôi trước giờ không có thói quen tụ tập, la cà với bạn bè. Anh thường đi làm và luôn trở về nhà ăn cơm. Giai đoạn đầu khi tôi mới sinh, ông xã dành toàn bộ thời gian bên vợ con. Nếu muốn gặp gỡ mọi người anh thường mời họ về nhà chơi. Anh ấy tạo mọi điều kiện giúp tinh thần của tôi được thoải mái nhất. Anh nghĩ tôi quanh quẩn trong nhà sẽ buồn chán nên thường xuyên trò chuyện.

Những việc tôi làm được, anh ấy đều có thể hỗ trợ và thực hiện rất tốt như ru con ngủ, pha sữa, nấu ăn, tắm rửa cho Nanda. Thậm chí anh ấy còn làm cho tôi yên tâm hơn người vú chăm em bé. Chỉ có một điều là anh nấu món Việt chưa được ngon thôi (cười). 

Chị thương chồng ở điều gì? 

- Có quá nhiều điều khiến tôi thương người bạn đời và không biết kể sao cho hết. Anh trầm tính, không thích nơi đông người. Ông xã sống gần gũi với thiên nhiên, yêu động vật và đi phượt. Giữa tôi và anh ấy không giấu nhau bất cứ một chuyện gì. Điều đặc biệt là cả hai có thể nói chuyện cùng nhau suốt cả ngày không chán. Chúng tôi chia sẻ mọi cung bậc cảm xúc: vui, buồn, giận, hờn, yêu, ghét... Tôi nghĩ tôi không cần phải làm gì đó cầu kỳ để giữ gìn hạnh phúc cả. 

Vợ chồng chị gặp những xung đột văn hóa như thế nào?

- Chúng tôi khác biệt rất nhiều về ngôn ngữ, văn hóa, thói quen sinh hoạt, ẩm thực... Thời gian đầu, tôi cũng chuẩn bị tinh thần nhưng không khỏi bàng hoàng vì xung đột. Tôi không ưa món cà ri, giờ đã nấu được món cà ri Ấn Độ. Anh không thích ăn thịt bò và rau sống. Nhưng được tôi rèn luyện nên anh đã biết ăn tất cả món Việt kể cả mắm ruốc, nêm và tôm... Sự chia sẻ và thẳng thắn, trên hết là yêu thương nhau giúp chúng tôi vượt qua những mâu thuẫn, ngồi lại cùng tìm hướng giải quyết. Cuối cùng, cả hai thống nhất không có văn hóa Ấn Độ hay Việt Nam giữa cả hai mà chỉ có văn hóa riêng của gia đình.

Con trai Nguyệt Ánh - bé Nanda - gần hai tuổi. Ảnh: Nhân vật cung cấp. 

Con trai Nguyệt Ánh - bé Nanda - hơn một tuổi. Ảnh: Nhân vật cung cấp. 

Ai là người gánh vác kinh tế gia đình?

- Cả hai cùng chăm chút cuộc sống. Khi lập gia đình, tôi ít đi đóng phim, ở nhà bán hàng qua mạng vì thích và muốn được trải nghiệm. Tôi bán trái cây có thể vừa kiếm thêm thu nhập vừa chia sẻ những món ngon, sạch, an toàn đến mọi người. Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ đàn ông phải gánh vác hay phải là trụ cột gia đình. Vợ chồng phải cùng nhau sẻ chia tài chính mới có sự vững chắc. Ngày xưa ông bà ta thường nói "của chồng công vợ" và đổi vế ngược lại đều đúng. 

Vì sao sau thời gian vắng bóng, chị trở lại showbiz bằng cuộc thi ca hát "Tình Bolero"?

- Tôi đi thi như là một món quà kính tặng và tri ân đến thầy tổng phụ trách đội trường Gò Vấp 2 (TP HCM - người đã qua đời. Thầy ấy như người cha thứ hai mà tôi chưa kịp một lần gửi lời tri ân. Ngày xưa, thầy rất muốn hướng tôi theo con đường ca hát. Còn tôi coi việc ca hát chỉ là để thư giãn, giải tỏa cảm xúc. Ngoài ra, tôi cũng đã nhận lời đóng phim lại với các phim truyền hình: Muôn kiểu làm dâu, Má tôi là đại gia...

Chồng ủng hộ chị quay lại hoạt động ở showbiz ra sao?

- Anh ấy ủng hộ tôi trên mọi phương diện. Chồng bảo tôi muốn làm gì cũng được miễn sao thấy hạnh phúc và tự tin với những điều đã chọn. Bất cứ việc gì, ông xã đều có thể chia sẻ để tôi an tâm, kể cả làm việc nhà và chăm con. Anh cũng rất thích được đưa đón vợ đi quay, bất chấp xa thế nào. Dù vậy, ưu tiên hàng đầu của tôi vẫn là bé Nanda. Ngoài phim ảnh, tôi thích trồng trọt, cải tạo môi trường. Tôi đang trong quá trình cố gắng học hỏi nhiều thứ để làm việc tốt hơn.

Ý kiến bạn đọc