Nhà Kate định chuyển đến Windsor để ở gần Nữ hoàng

Starlight Chủ nhật, 29/08/2021 19:58:58 PM Theo Ngôi sao, Mail

William và Kate đang cân nhắc chuyển đến sống ở lâu đài Windsor nhằm gần gũi hơn với Nữ hoàng khi họ đang chuẩn bị cho một vai trò cấp cao ở trung tâm của hoàng gia.

Vợ chồng Kate và ba con trong thiệp Giáng sinh 2020. Ảnh: PA.

Vợ chồng Kate và ba con trong thiệp Giáng sinh 2020. Ảnh: PA.

Một nguồn tin cho biết vợ chồng Công tước xứ Cambridge và Nữ công tước xứ Cambridge đã "để mắt tìm kiếm trong khu đất Windsor nhằm lựa chọn chỗ ở phù hợp để nuôi dạy ba đứa con của họ, Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis".

Ngoài ra, nguồn tin cũng tiết lộ thêm rằng những bất động sản được xem xét có thể bao gồm cả Fort Belvedere, một pháo đài được xếp hạng di tích cấp II với một toà tháp nằm ở phía nam của công viên Windsor Great Park, nơi Vua Edward VIII - bác của Nữ hoàng - đã ký giấy thoái vị vào năm 1936.

Pháo đài này thuộc sở hữu của Bất động sản hoàng gia Crown Estate và đã cho gia đình Weston - những người thân thiết với hoàng gia - thuê. Từ trên đỉnh tháp, Vua Edward từng viết rằng, vào một ngày quang đãng, bạn có thể nhìn thấy cả mái vòm của Nhà thờ thánh Paul "chỉ với một chiếc kính viễn vọng nhỏ".

Tuy nhiên, các phụ tá của cung điện đã bỏ pháo đài này khỏi danh sách lựa chọn.

Một phần khu đất Windsor với lâu đài Windsor nhìn từ trên cao. Ảnh: UK Press.

Một phần khu đất Windsor với lâu đài Windsor nhìn từ trên cao. Ảnh: UK Press.

Hiện tại, nhà Cambridge đang chia đôi thời gian ở Điện Kensington, London và dinh thự Anmer Hall ở hạt Norfolk. Anmer Hall là quà cưới của Nữ hoàng dành cho cặp vợ chồng vào năm 2011. Sau khi tân trang lại, William và Kate đã biến ngôi nhà trở thành nơi định cư lâu dài từ năm 2015. Khi đó, vị trí nằm ở nông thôn biến Anmer Hall trở thành ngôi nhà lý tưởng cho cặp vợ chồng bởi cả hai đều muốn con được nuôi dạy bình thường nhất có thể, tránh xa ánh mắt của công chúng.

 

Nhưng giờ đây, với hai đứa con lớn đang đi học ở London, việc di chuyển qua lại giữa London và Norfolk khiến gia đình tốn rất nhiều thời gian. Ở Windsor thì ngược lại, nơi đây vào trung tâm London rất gần và có thể dễ dàng di chuyển bất cứ khi nào có công việc cần. Ngoài ra, nó cũng là chiến lược của nhà Cambridge để chuẩn bị cho những thay đổi lớn của chế độ quân chủ trong những năm tới.

Một nguồn tin cho biết: "Anmer Hall chỉ có ý nghĩa khi William còn là phi công trực thăng ở East Anglia và nó cũng rất hữu ích cho mỗi dịp Giáng sinh ở Sandringham, nhưng giờ nó không còn tác dụng như vậy nữa. Cũng hơi xa để đi nghỉ cuối tuần. Song Windsor là một lựa chọn hoàn hảo. Họ đang xem xét các phương án quanh khu vực này".

Bên cạnh đó, việc chuyển nhà cũng có những lợi thế khác. Nó sẽ đưa nhà Cambridge sống gần hơn với bố mẹ Kate, Michael và Carole Middleton, những người sống ở Bucklebury, Berkshire, cách đó khoảng hơn 60 km.

Em gái của Kate, Pipa và chồng James Matthews cùng hai con cũng có một căn nhà trong làng Bucklebury.

Nữ hoàng và Hoàng thân Philip chụp ảnh ở lâu đài Windsor nhân sinh nhật lần thứ 99 của Philip vào năm 2020. Ảnh: PA.

Nữ hoàng và Hoàng thân Philip chụp ảnh ở lâu đài Windsor nhân sinh nhật lần thứ 99 của Hoàng thân vào năm 2020. Ảnh: PA.

Sau sự ra đi của Công tước xứ Edinburgh hồi tháng 4, việc nhà Cambridge chuyển đến sống gần nữ hoàng rất có ý nghĩa với bà. Nữ hoàng 95 tuổi có mối quan hệ mật thiết với William. Thời còn học ở trường Eton, William thường dùng bữa trưa chủ nhật với ông bà nội trong phòng gỗ sồi của lâu đài.

Trong nhiều năm qua, Nữ hoàng đã sử dụng Windsor như một nơi an dưỡng cuối tuần, sau những ngày làm việc cần mẫn ở Điện Buckingham. Bà và chồng, Hoàng thân Philip, đã ở đó trong thời gian nước Anh bị phong toả vì Covid-19. Tuy nhiên, sau khi trở về từ kỳ nghỉ hè hàng năm ở Balmoral sắp tới, Nữ hoàng có kế hoạch sẽ ở lại Windsor mãi mãi.

Việc nhà Cambridge sống gần đó đồng nghĩa là hầu hết gia đình trực hệ của Nữ hoàng - trừ Thái tử Charles và Công chúa Anne - đều ở quanh để hỗ trợ Nữ hoàng. Riêng nhà Sussex được cho là sẽ không bao giờ quay trở lại nơi đây sinh sống dù từng bỏ rất nhiều tiền bạc và công sức để tu sửa dinh thự Formore Cottage nằm trong khu đất của Windsor.

Ý kiến bạn đọc