Nhạc sĩ bại não Thiên Ngôn kết hôn

Hậu trường Thứ 2, 10/08/2020 22:53:48 PM Theo Vnexpress

HÀ NỘI - Thiên Ngôn (tên thật Vũ Quốc Hùng) - nhạc sĩ mắc chứng bại não - làm đám cưới với cô dâu Diệu Linh hôm 9/8, sau hai năm yêu.

Do dịch, gia đình nhạc sĩ không tổ chức tiệc ở hội trường. Anh đón dâu và thực hiện các nghi lễ truyền thống ở nhà, chỉ có gia đình, một số bạn bè thân thiết góp mặt. Anh dự định tổ chức tiệc vào dịp khác.

Vợ của anh là Diệu Linh, 27 tuổi, một điều dưỡng ở thành phố Cao Bằng. Sau khi kết hôn, cô nghỉ ở nhà để dưỡng thai, chuẩn bị chào đón con đầu lòng của hai người.

Linh cảm mến Hùng sau khi xem một chương trình truyền hình về anh. Yêu xa, Linh thường chủ động xuống Hà Nội thăm bạn trai. Ban đầu, chuyện tình của hai người bị mẹ Linh phản đối, từng đuổi cô khỏi nhà. Bà gần đây mới thay đổi định kiến, ủng hộ đôi trẻ, không còn bận tâm những lời xì xào của xóm làng.

Quốc Hùng và cô dâu Diệu Linh trong ảnh cưới. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Quốc Hùng và cô dâu Diệu Linh trong ảnh cưới. Cả hai quen nhau bốn năm, hai năm yêu. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Trước ngày cưới, trên trang cá nhân, Quốc Hùng chia sẻ cảm xúc hạnh phúc: "Người như tôi đã đạt được những điều một người lành lặn mong ước. Tôi sắp lấy vợ và có một gia đình nhỏ của riêng mình. Điều mà rất nhiều người khuyết tật như tôi tự ti, không dám phấn đấu, ước mơ. Vợ tôi là một cô gái tốt, bọn tôi yêu nhau cũng như bao đôi khác, có cãi vã, giận hờn, ghen tuông. Nhưng chẳng có gì thắng nổi tình yêu chúng tôi dành cho nhau".

Vũ Quốc Hùng bị hội chứng bại não thể co cứng, tay trái lúc nào cũng ghì chặt trước ngực, tay phải khó điều khiển, không thể tự sinh hoạt, nói chuyện khó khăn. Anh học nhạc từ năm lên chín tuổi. Mọi sinh hoạt của Hùng đều cần có người trợ giúp. Thế nhưng từ nhỏ, Quốc Hùng học được cách luồn tay phải qua chân để tập đàn. Anh hiện đánh đàn, dùng máy tính thành thạo để sáng tác. Năm 2014, sau khi chia tay mối tình đầu đời, anh viết ca khúc Sợ mất em, ca sĩ Nam Cường thể hiện.

Với nghệ danh Thiên Ngôn, anh sáng tác nhiều nhạc phẩm như Đừng bắt em phải quên và Em muốn quên (ca sĩ Miu Lê hát), Dù không là định mệnh (Minh Vương M4U), Hạnh phúc của anh (Tăng Nhật Tuệ), Người đứng sau em và Anh vẫn quen có em (Hồng Dương M4U)... Trong đó, ca khúc Đừng bắt em phải quên thu hút gần 12 triệu lượt nghe trên Youtube. Thu nhập của anh khoảng 15 triệu đồng mỗi tháng.

Ý kiến bạn đọc