Nhân chứng vụ 'Jang Ja Yun làm nô lệ tình dục' bị kiện

Starlight Thứ 7, 03/07/2021 23:45:04 PM Theo Ngôi sao, E Daily

CEO của The Contents Entertainment kiện Yoon Ji Oh - cô gái từng làm chứng việc sao quá cố Jang Ja Yun bị ép phục vụ tình dục nhiều khách của công ty - vì cho rằng cô dối trá.

E Daily đưa tin hôm 1/7, CEO của nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yun đã đệ đơn kiện Yoon Ji Oh và CEO của TH Company, người từng là quản lý cũ trực tiếp của Jang Ja Yun. Người đàn ông yêu cầu được bồi thường thiệt hại tổng cộng 1 tỷ won (khoảng 884.353 USD).

Trước đó, vị CEO bị buộc tội ép Jang Ja Yun quan hệ tình dục và phục vụ rượu cho các giám đốc điều hành là đối tác của công ty. Sau khi Jang Ja Yun tự tử, vụ điều tra đã diễn ra. Trong suốt quá trình cơ quan chức năng thẩm tra các nhân vật có liên quan, đồng nghiệp cũ của Jang Ja Yun là Yoon Ji Oh và người quản lý của cô đã ra mặt làm chứng chống lại CEO của The Contents Entertainment.

Nhiều năm đi qua, những bí ẩn quanh cái chết của Jang Ja Yun vẫn chưa được giải đáp.

Nhiều năm đi qua, những bí ẩn quanh cái chết của Jang Ja Yun vẫn chưa được giải đáp.

Luật sư của vị CEO chỉ ra, Yoon Ji Oh đã dối trá trong quá trình làm chứng. Phía này cho biết: "Yoon Ji Oh gia nhập The Contents Entertainment với tư cách là một thực tập sinh trong khoảng 7 tháng, từ ngày 27/12/2008 đến ngày 12/7/2009. Như mọi người có thể thấy, cô ta đã gia nhập công ty trong một thời gian ngắn và không có bất kỳ một trải nghiệm nào với tư cách nghệ sĩ. Vì vậy, cô ta không biết đủ về những vấn đề xung quanh Jang Ja Yun và CEO của The Contents Entertainment".

Vào ngày 25/6/2010, Yoon Ji Oh từng làm chứng rằng nguyên đơn (CEO) không bao giờ ép các nghệ sĩ của mình phục vụ sex và uống rượu với khách. Cô cũng đã làm chứng rằng cô đã xem các bản di chúc viết tay của Jang Ja Yun, đồng thời khẳng định rằng một số người trong công ty đã tạo ra tài liệu này để làm phương tiện ép CEO phải ký giấy đồng ý chấm dứt hợp đồng với họ.

Tuy nhiên, 9 năm trôi qua, vào ngày 19/3/2019, Yoon Ji Oh bất ngờ xuất hiện trên chương trình của đài KBS Today và tuyên bố: "CEO đã ép Jang Ja Yun quan hệ tình dục với nhiều người". Phía vị CEO nhấn mạnh rằng những lời tuyên bố của Yoon Ji Oh luôn thay đổi, tức là cô ấy đã miêu tả nguyên đơn một cách ác ý hơn để quảng cáo cho cuốn sách Nhân chứng thứ 13 của mình.

Nhân chứng Yoon Ji Oh bị tố cáo khai gian dối.

Nhân chứng Yoon Ji Oh bị tố cáo khai gian dối.

Liên quan đến người quản lý của Jang Ja Yun - hiện tại là Giám đốc điều hành Công ty TH Entertainment - anh quản lý Jang Ja Yun trong khoảng 4 tháng. Theo luật sư của CEO, khi cuộc điều tra diễn ra, người quản lý đó liên tục thay đổi các tuyên bố của mình và bóp méo sự thật bằng cách bịa ra các câu chuyện về tham ô, hành hung và cưỡng bức. Luật sư khẳng định: "Khi mối quan hệ của anh ta với nguyên đơn của chúng tôi căng thẳng, có vẻ như anh ta đã làm chứng cho nhóm điều tra bằng cách nói ra những lời mà anh ta chưa bao giờ nghe thấy từ Jang Ja Yun, với mục đích khiến nguyên đơn gặp rắc rối nhiều hơn".

Luật sư của CEO khẳng định, Yoon Ji Oh và giám đốc điều hành của Công ty TH Entertainment đã sử dụng người quá cố chỉ vì lợi ích cá nhân: "Trong suốt 12 năm dài, nguyên đơn bị công chúng ghi nhận là một trong những đối tượng phải chịu trách nhiệm về cái chết của Jang Ja Yun. Họ khai báo gian dối với cơ quan điều tra nhằm mục đích khiến nguyên đơn phải chịu hình phạt, thậm chí bóp méo sự thật bằng cách thực hiện các cuộc phỏng vấn dối trá với giới truyền thông. Những thiệt hại về tài chính và tinh thần mà nguyên đơn phải gánh chịu là không thể bù đắp được".

Trong khi đó, cuối 2019, Yoon Ji Oh bị Interpol phát lệnh truy nã. Interpol yêu cầu dẫn độ Yoon Ji Oh từ Canada về Hàn Quốc điều tra. Cô cũng bị cơ quan chức năng khởi tố 5 tội danh, trong đó có lừa đảo, hủy hoại danh dự người khác. Nhà văn Kim Soo Min - người giúp Yoon Ji Oh xuất bản sách về Jang Ja Yun - cũng tố cáo cô lợi dụng cố diễn viên để bán sách, nhận tiền ủng hộ. Tuy nhiên, lấy lý do sức khỏe, Yoon Ji Oh không về nước và hoàn toàn im hơi lặng tiếng từ đó tới nay.

Diễn biến chính vụ án Jang Ja Yun:

- 7/3/2009, Jang Ja Yun treo cổ tự tử. Thi thể cô được tìm thấy bởi chị gái. 6 ngày sau đó, tập giấy được cho là di chúc của cô bị rò rỉ, gây xôn xao. Nội dung tập giấy tố cáo giám đốc công ty quản lý cưỡng ép quan hệ tình dục, sử dụng như công cụ tình dục để chiêu đãi khách, nhằm hỗ trợ việc làm ăn của công ty.

- Ngày 18/3, quản lý cũ của Jang - ông Yoo lộ diện, cho biết mình được chính Jang tâm sự những bi kịch của cô. Ông Yoo sau đó cho biết gia đình người quá cố yêu cầu ông đốt tập văn bản. Tuy nhiên, đài KBS sau đó tuyên bố có trong tay một bản sao, lấy được ở thùng rác gần nhà ông Yoo.

- 20/3/2008: Cơ quan cảnh sát khám xét trụ sở tòa nhà, ban hành lệnh bắt giữ CEO Kim Sung Hun (khi đó đang ở Nhật).

- 24/6/2008: Kim bị bắt tại Nhật, bị khép vào tội hành hung, gian lận... Quản lý Yoo đi tù 2 năm. Vụ án tạm khép lại.

- 2/2011: Vụ án được khơi lại. Đài SBS thông báo có trong tay thư của Jang Ja Yun gửi cho bạn thân, trong đó xác nhận bị ép hầu rượu, quan hệ khoảng 100 lần với 31 nhân vật VIP. Tuy nhiên, cảnh sát nghi ngờ tính xác thực của tập văn bản.

- 2013: Ji Hoon - bạn thân, người biết nhiều thông tin bí mật của Jang Ja Yun - tự tử, khơi lên làn sóng điều tra lại vụ việc.

- Đầu 2018: Bộ tư pháp lập ra một bộ phận độc lập để mở ra cuộc điều tra. Nhân chứng Yoon xuất hiện với tư cách là người chứng kiến việc Jang Ja Yun phải hầu rượu nhiều ông lớn.

- 6/2018: Nhiều cái tên chính thức được điều tra: cựu bộ trưởng bộ tư pháp Kwon Jae Jin, người đứng đầu hãng rượu Hintro - Park Moon Deok, cùng CEO khách sạn Koreana Bang Yong Hoon.

- 3/2019: Dưới sức ép dư luận, vụ điều tra được mở rộng tới 5/2019. Tổng thống Hàn trực tiếp yêu cầu nghiêm khắc điều tra vụ án, trả lại công bằng cho người đã mất.

- 20/5/2019: Vụ điều tra tạm thời khép lại do không có bước tiến đáng kể.

- 11/2019: Nhân chứng Yoon Ji Oh bị cáo buộc bịa chuyện Jang Ja Yun làm nô lệ tình dục ra để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Cô bị Interpol truy nã.

Ý kiến bạn đọc