Nhóm mẫu khỏa thân trên ban công bị đuổi khỏi Dubai

Starlight Thứ 4, 07/04/2021 23:25:30 PM Theo Ngôi sao, Metro

Ít nhất 11 người mẫu Ukraine trong nhóm 40 cô gái khỏa thân chụp ảnh trên ban công ở Dubai bị trục xuất về nước và không phải ngồi tù.

Nhóm mẫu nữ khỏa thân tạo dáng trên ban công ở Dubai hôm 3/4. Ảnh: Instagram.

Nhóm mẫu nữ khỏa thân tạo dáng trên ban công ở Dubai hôm 3/4. Ảnh: Instagram.

Nhóm 40 mẫu nữ, đến từ Nga, Ukraine và một số quốc gia khác, cuối tuần trước bị bắt giữ sau khi video quay cảnh họ khỏa thân chụp hình trên ban công ở Dubai giữa ban ngày xuất hiện trên mạng xã hội và nhanh chóng gây ra cú sốc lớn ở quốc gia thuộc các tiểu vương quốc UAE này.

Nhóm người mẫu bị bắt đầu tuần này, cùng một nhiếp ảnh gia người Nga, với cáo buộc có hành vi đồi trụy nơi công cộng và lan truyền hình ảnh khiêu dâm. Tuy nhiên sau cuộc điều tra nhanh chóng, Bộ trưởng Tư pháp Dubai, ông Essam Issa al-Humaidan, thông báo những người liên quan tới buổi chụp hình trên sẽ được gửi về nước mà không đưa ra lời giải thích nào thêm.

Cảnh sát Dubai từ chối tiết lộ danh tính của bất cứ người nào liên quan, trong khi hôm 6/4 giới chức Ukraine và Nga xác nhận các công dân của họ đã bị bắt. Quốc tịch của những cô gái khác hiện chưa rõ.

Quyết định trục xuất trên được xem là hiếm gặp trong hệ thống luật pháp ở Dubai, nơi những người gây ra những hành động như thế này sẽ phải vào tù.

 

"Công tố viên đã đề nghị trục xuất những người bị buộc tội vì hành vi của họ trái ngược với đạo đức nơi công cộng", ông al-Humaidan nói, cho biết thêm nhóm mẫu nữ trước đó bị buộc tội vi phạm luật lễ nghi nơi công cộng của Dubai.

Dubai là điểm đến hàng đầu của nhiều người mẫu và những ngôi sao Instagram trên thế giới. Họ thường tới đây nghỉ dưỡng, khoe những tấm selfie đang tận hưởng cuộc sống sang chảnh ở các khách sạn sang trọng và những hòn đảo nhân tạo.

Ngoài việc là điểm du lịch hào nhoáng, du khách nước ngoài đến Dubai cũng phải đối mặt với những quy định nghiêm ngặt mà người cai trị vương quốc đặt ra nhằm điều chỉnh hành vi và biểu hiện nơi công cộng.

Scandal về buổi chụp hình khỏa thân xảy đến chỉ vài ngày trước Ramadan, tháng linh thiêng nhất trong lịch của người Hồi giáo, và khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa hạ cánh ở thành phố Doha, Qatar, trong chuyến thăm chính thức cấp nhà nước.

Ý kiến bạn đọc