Những ca khúc Việt tràn ngập không khí Tết

Hậu trường Thứ 5, 11/02/2021 15:50:36 PM Theo Zing

Nhiều sản phẩm ra mắt thời gian qua có ca từ, nội dung tích cực, ý nghĩa về tình cảm gia đình, thiên nhiên, đất nước.

Những sản phẩm âm nhạc ra mắt dịp Tết Nguyên đán 2021 ngoài lan tỏa tinh thần tích cực, vui tươi nhân dịp năm mới còn động viên tinh thần khán giả trong thời điểm cả nước chiến đấu với dịch bệnh.

Chuyện nhà bé thôi, con đừng về - Kai Đinh, Min

Chuyện nhà bé thôi, con đừng về là bài hát đẹp về ca từ, ý nghĩa. Bài hát được Kai Đinh sáng tác và cùng Min thể hiện. Ca khúc được Kai Đinh viết từ vụ cháy nhà của gia đình nhạc sĩ.

Giai điệu bài hát nhẹ nhàng. Ca từ như lời kể của chính tác giả về ký ức kinh hoàng năm nào. Nhưng đằng sau biến cố đó là tình yêu thương, sự gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, không gì có thể đổi thay.

MV kết thúc bằng hình ảnh chụp Kai Đinh bên mẹ cùng lời nhắn: "Sau trận cháy, ký ức xúc động nhất trong con là hình ảnh mẹ vẫn mỉm cười trong gian khó và an ủi chúng con".

MV Tet 2021 anh 1
Hình ảnh bình yên trong MV. Ảnh: NVCC.


Kai Đinh tâm sự, bài hát được viết 3 tháng sau khi nhà bị cháy. Đây là ký ức thay đổi quan điểm sống của tác giả sau nhiều năm vô tâm với gia đình.

Chọn thời điểm cận kề năm mới để ra mắt, Kai Đinh cho biết muốn dành tặng bài hát tới người nghe, đặc biệt những khán giả vì tình hình dịch bệnh mà không thể trở về nhà, đoàn tụ với gia đình.

Nhạc sĩ tâm sự: “Bài hát hàn gắn thương tổn của tôi. Hy vọng bài hát cũng làm được điều đó cho tất cả khán giả và an ủi các bạn khi cô đơn. Dịch bệnh lại lần nữa bùng phát, tôi mong chúng ta cùng cố gắng và giúp đỡ nhau vượt qua thời khắc khó khăn. Có thể năm nay bạn không về nhà sum họp và ăn Tết, nhưng chỉ cần có một gia đình và người đợi ta quay về, đó là điều may mắn và hãy biết ơn”.

Nhớ nhà - K-ICM, Lil Shady

Nhớ nhà do K-ICM và rapper Lil Shady phát hành tối 7/2 viết về tâm trạng của những người con sống xa nhà nhớ về quê nghèo, cuộc sống khó khăn hay hình ảnh người cha oằn mình vác lúa, lưng đau nhức mỗi khi trái gió trở trời.

Nhiều khán giả đang sinh sống xa quê và không thể trở về đoàn tụ với gia đình vì dịch bệnh cho biết họ đồng cảm với bài hát.

MV Tet 2021 anh 2
K-ICM lần đầu hợp tác với Lil Shady. Ảnh: NVCC.


“Thời gian cứ chậm lại và con hàng ngày chạy đua với nó / Chắc là nhà mình mấy ngày này, ai cũng bận rộn lắm / Cuộc sống ở quê nghèo, mỗi năm càng thêm khó khăn / Các em con ngoan chứ, mẹ nay có ra đồng cùng cha”, ca từ là nỗi lòng của người con xa nhà. Nhưng anh chẳng dám giãi bày vì sợ rằng cha mẹ lo lắng.

“Nhạc và ca từ đều chạm tới trái tim, ai là người con xa nhà sẽ thực sự xúc động”, “Ai đang xa nhà chắc sẽ khóc khi nghe bài này mất”, “Một bài nhạc nhẹ nhàng, thân thuộc mà khiến tôi rưng rưng”, khán giả bình luận.

Thiên hà trước hiên nhà - Đạt Maniac

Thiên hà trước hiên nhà của Đạt Maniac không tập trung vào chủ đề Tết nhưng MV được ra mắt giữa thời điểm hết năm với thông điệp gần gũi, tích cực đã nhận sự yêu thích từ khán giả. Đen Vâu, Suboi, ICD… chia sẻ MV và bày tỏ sự tôn trọng với sáng tác của Đạt Maniac.

“Chúc mừng sinh nhật Trần Sơn Đạt (PV: tên thật của Đạt Maniac) với 'dăm ba' dòng chứa chất nghiệm suy trong một video truyền tải bởi những con người tuyệt vời. Cảm ơn thông điệp giá trị của các bạn”, Suboi viết.

Thiên hà trước hiên nhà được rapper viết dựa trên những sự kiện xảy ra trong năm 2020, môi trường thiên nhiên bị tàn phá, dịch bệnh bùng phát. “Qua bài nhạc, tôi mong muốn mọi người luôn trân trọng, sáng tạo và phục hồi”, huấn luyện viên King of Rap nhắn nhủ.

MV Tet 2021 anh 3
Đạt Maniac kêu gọi khán giả bảo vệ môi trường. Ảnh: FBNV.


“Đồi núi thấp thoáng trập trùng, hàng dây leo như bao ngập thùng vàng / Mây xanh vui đùa cùng đàn cò bay theo trông thật rộn ràng / Lúa óng ánh màu mùa màng, người nông dân như trồng được vàng / Gió đến với cánh đồng mượt mà vì dăm ba cái chuyện cuộc đời”, ca từ lẫn flow và những tiếng “ey ya” của Thiên hà trước hiên nhà tạo cho khán giả cảm giác nhẹ nhàng, thanh thản giữa thiên nhiên bình yên.

Khán giả khen ngợi Thiên hà trước hiên nhà đơn giản như “êm đẹp”. “Giữa thị trường âm nhạc đang na ná, bão hoà nhau về chủ đề, âm nhạc của Đạt Maniac vẫn hiên ngang cất lên trên một lãnh thổ riêng. Từng hình ảnh mường tượng trong lời lẽ không những tạo cảm giác hồi phục con người sau một ngày dài mà còn truyền lửa cho những người làm nhạc khác để họ tiếp tục đứng lên cống hiến màu sắc riêng biệt cho nghệ thuật”, một tài khoản cảm nhận.

Sắc màu quê hương - Phương Mỹ Chi, Hiền Thục

Cùng chủ đề quê hương, đất nước nhưng mỗi sản phẩm theo dòng nhạc, màu sắc khác nhau. Trong đó, Sắc màu quê hương do Hiền Thục, Phương Mỹ Chi thể hiện mang chất nhạc âm hưởng dân gian, truyền thống.

MV Tet 2021 anh 4
Hiền Thục về nước để song ca cùng học trò. Ảnh: NVCC.


Đặc biệt, đây là sản phẩm hợp tác đầu tiên của cô trò Hiền Thục - Phương Mỹ Chi sau 7 năm kể từ Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Hiền Thục tâm sự để thực hiện dự án cô dành thời gian trở về Việt Nam.

MV được thực hiện với những hiệu ứng đồ họa, hình ảnh chuyển động và họa tiết mỹ thuật đầy màu sắc bắt mắt, rực rỡ. MV thể hiện nét đẹp văn hóa 3 miền qua những hình ảnh quen thuộc như cây đa, bến nước, con trâu, cánh cò, hoa sen, nón lá bài thơ…

Ý kiến bạn đọc